Con tàu bị tấn công bởi Covid đang về Philippine từ Úc

Metro Manila (CNN Philippines, 28 tháng 4) – Một tàu du lịch bị coronavirus tấn công trước đó đã cập cảng tại Úc đang hướng tới Philippines, cùng với hàng trăm thành viên phi hành đoàn người Philippines.

Commodore Armand Balilo, phát ngôn viên của Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, đã xác nhận với CNN Philippines vào thứ ba rằng tàu Ruby Princess sẽ được phép “cập bến hoặc neo đậu” tại quốc gia này.

Balilo cho biết những người trên tàu sẽ được thử nghiệm COVID-19. Những người được chẩn đoán nhiễm virus sẽ được đưa đến bệnh viện để điều trị trong khi những người thử nghiệm âm tính sẽ được đưa vào kiểm dịch 14 ngày bắt buộc, ông nói.

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ed Meñez cho biết Cơ quan quản lý cảng Philippines, Cục kiểm dịch và Cơ quan phúc lợi lao động nước ngoài sẽ “chịu trách nhiệm” khi tàu cập cảng Manila North.

Truyền thông Úc trước đó đã báo cáo rằng con tàu liên quan đến 21 trường hợp tử vong do coronavirus và khoảng 600 ca nhiễm đã rời khỏi đất nước này vào ngày 24 tháng Tư. Nó đã bị cách ly tại Cảng Kembla, phía nam Sydney, kể từ ngày 6 tháng Tư.

Một số thành viên phi hành đoàn trong số 360 người Philippines đã được sơ tán trước đó, lên chuyến bay đặc biệt của hãng Cebu Pacific từ Sydney trở về Philippines, DFA cho biết vào tuần trước. Hơn 100 người Philippines vẫn ở lại để vận hành tàu.

Metro Manila và một số tỉnh trong cả nước đang bị cách ly cộng đồng nâng cao, hạn chế việc di chuyển của người dân, nhưng người lao động Philippines ở nước ngoài được phép trở về miễn là họ đã được kiểm dịch 14 ngày trước khi trở lại ngôi nhà của mình.

Giám đốc điều hành việc chống lại COVID-19 Carlito Galvez, Jr cho biết trong một cuộc họp ngắn trực tuyến rằng 16.000 lao động nước ngoài hiện đang ở trong các cơ sở kiểm dịch trong khi chính phủ dự đoàn rằng 150.000 người Philippines sẽ về nước trong thời gian tới.

Trên toàn quốc, số ca mắc COVID-19 đã tăng lên 7.958 vào thứ ba, với 530 trường hợp tử vong và 975 ca phục hồi.

Cập nhật tin mới nhất tại tin tức Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !