Chính phủ Philippines tiết kiệm chi phí để đối phó Covid 19

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 20 tháng 4) – Giờ đây, nhiều khoản tiết kiệm của chính phủ có thể được sử dụng để đối phó COVID-19 tại đất nước này, Tổng thống Rodrigo Duterte tiết lộ trong báo cáo hàng tuần trước Quốc hội về quyền hạn đặc biệt của mình để giải quyết đại dịch đang diễn ra.

Chỉ từ 189,82 tỷ GBP, tổng số tiền tiết kiệm từ các chương trình, hoạt động và dự án đã ngừng và các quỹ đặc biệt bị hủy đã tăng lên tới 246,28 tỷ GBP.

Trong khoản tiền này, Duterte cho biết 148,93 tỷ GBP đã được phát cho các cơ quan chính phủ khác nhau để đối phó COVID-19. Tuy nhiên, trong báo cáo của ông không cho biết chi tiết từng khoản này.

Nhưng tổng thống Duterte đã đề cập trong báo cáo trước đây của mình rằng 100 tỷ GBP sẽ được phát cho Bộ phúc lợi xã hội, trong khi 30,8 tỷ GBP sẽ được trao để tài trợ cho quỹ gọi là Bayanihan Grant của các thành phố, và 1,5 tỷ GBP được chuyển cho Bộ Lao động.

Trong khi đó, Bộ Giáo dục đã xác định 2,82 tỷ GBP từ ngân sách của mình cho việc đối phó COVID-19, trong khi Bộ Thương mại Tập đoàn Doanh nghiệp Nhỏ đã phân bổ 500 triệu GBP cho mục đích này.

Các cơ quan chính phủ và các tập đoàn khác nhau cũng đã nộp tổng cộng khoảng 21,41 tỷ GBP từ ngân sách tương ứng của họ cho các biện pháp đối phó COVID-19.

Tổng thống cũng đề cập rằng Bộ Tài chính đã xác nhận 100,22 tỷ GBP từ các khoản thu vượt từ cổ tức của các tập đoàn chính phủ để tài trợ cho việc ngăn chặn COVID-19 của chính phủ.

Theo Đạo luật Bayanihan được sửa đổi như một đạo luật, Tổng thống Duterte được phép điều chỉnh lại tiền tiết kiệm từ nhánh hành pháp để tài trợ cho việc chống lại COVID-19 của chính phủ.

Luật tương tự cũng yêu cầu ông trình Quốc hội báo cáo hàng tuần về cách ông sử dụng quyền hạn đặc biệt của mình để giải quyết khủng hoảng.

Bạn có thể thêm khảo thêm tin tức Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !