Chỉ huy Bộ quốc phòng ra lệnh triển khai thêm quân để thi hành các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt tại Philippines

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 19 tháng 4) – Lực lượng vũ trang Philippines đang triển khai thêm quân đội để thực hiện các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt, Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana cho biết hôm Chủ nhật.

Lorenzana, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm quốc gia chống lại COVID-19, cho biết ông đã chỉ đạo Tổng tham mưu trưởng AFP Felimon Santos giúp cảnh sát thực thi các giao thức phong tỏa bằng cách gửi thêm nhân lực đến Metro Manila và các khu vực khác có tỷ lệ mắc COVID-19 cao.

“Những điều này cũng không giúp tôi thấy tự tin rằng chúng ta sẽ đạt được mục tiêu vào cuối tháng này,” ông than thở với chỉ huy quốc phòng, đề cập đến sự vi phạm tràn lan việc ách ly.

Theo Arevalo, một số đơn vị chính quyền địa phương ở Metro Manila đã tìm kiếm sự hỗ trợ từ quân đội trong việc hỗ trợ ngăn chặn COVID-19.

“Bên cạnh đó, điều mà tất cả chúng ta nên lo lắng là thực tế còn rất nhiều người đang vi phạm một cách trắng trợn và không tuân thủ việc cách ly, các quy tắc và quy trình y tế phải được thực thi nghiêm ngặt, nếu không mọi người sẽ chết,” ông nói.

Về việc gia hạn phong tỏa

Khi được hỏi về lập trường của mình về việc gia hạn phong tỏa Luzon, Lorenzana cho biết xu hướng của các trường hợp nhiễm coronavirus trong những ngày dẫn đến ngày 30 tháng 4 sẽ là “ngày quyết định cuối cùng”.

Ông nói rằng “tại sao 11 ngày cuối tháng Tư này rất quan trọng trong quá trình ra quyết định,” ông nói. “Chúng ta sẽ thấy xu hướng giảm dần để đảm bảo dở bỏ một phần, hoặc tiếp tục khóa máy nếu xu hướng tiếp tục đi lên.”

Thượng nghị sĩ Bong Go đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn DZBB vào Chủ nhật rằng Tổng thống sẽ gặp các chuyên gia vào thứ Hai để đánh giá việc cần thiết gia hạn, sửa đổi hoặc giảm bớt các biện pháp phong tỏa.

Tổng thống trước đó đã ra lệnh gia hạn phong tỏa Luzon cho đến ngày 30 tháng 4, khi đất nước tiếp tục vật lộn với sự lây lan liên tục của virus. Tính đến ngày 19 tháng 4, bộ y tế đã ghi nhận 6.259 trường hợp nhiễm coronavirus, bao gồm 409 trường hợp tử vong và 572 ca phục hồi.

Đọc thêm thông tin về Covid tin tức Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !