Cách chạy quảng cáo Facebook ads hiệu quả

Chạy quảng cáo facebook không còn là điều xa lạ gì đối với dân sales, marketing. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Sản phẩm

– Đừng quá tập trung vào tối ưu các mẫu quảng cáo. Hãy tập trung vào sản phẩm, đó mới là cái quan trọng nhất. Tối ưu sản phẩm, hoặc nếu có sản phẩm đặc biệt thì mọi người viết cái gì thì cũng bán được hàng.

Nội dung

Mọi người chỉ có 3s để khách hàng dừng lại đọc quảng cáo của mình, nếu chiếm đc 3s đó thì đã thành công 50% rồi, content thì cần chú ý :

– Ảnh là quan trọng nhất, cần đầu tư nhiều (đẹp, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn đc thông điệp trong 1-2 dòng)

– Giật title and sub title : đừng dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi, và đó phải là câu KHẲNG ĐỊNH về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích v..v… Bên dưới là những phần tương trợ cho title đó. Phần quan trọng nhất là để khách ấn SEE MORE, nên sub title phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ ” see more “

Cách tối ưu quảng cáo facebook ads:

– Tương tác (ocpm): Phần này facebook sẽ tối ưu sao cho có nhiều TƯƠNG TÁC nhất có thể (bao gồm cả click), phù hợp với phản hồi (reach) cho Page bán hàng, hoặc phát triển page cộng đồng.

– CPC: Phần này sẽ tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể, phù hợp để bán hàng trực tiếp trên page. Nếu để đẩy đơn hàng thì nên đặt CPC

– CPM: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể. Phù hợp với làm Brand (nhận diện thương hiệu) hoặc với tệp khách hàng cụ thể (Fan đã like page, đối tượng đã vào web) – Remarketing, Retargeting

Đọc thêm bài viết: 6 tuyệt chiêu tối ưu hóa facebook Ads

Những lưu ý quan trọng

– Không nên chia theo từng độ tuổi để test. Target rộng ra rồi đọc phân tích của Facebook tự khắc biết độ tuổi nào hiệu quả. (trừ các mặt hàng đặc thù với độ tuổi thì target theo tuổi)

– Các tư vấn viên Facebook khuyên nên chỉ set 1 ads, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì không nên. Như vậy không khác gì bỏ hết trứng vào 1 rổ, ko hiệu quả là chết luôn.

– Chạy ko hiệu quả thì phải đổi content, đổi hình ảnh ngay. Đổi đến khi nào hiệu quả thì thôi.

Trên đây là những kinh nghiệm về cách chạy quảng cáo Facebook ads hiệu quả sau 6 năm ” thực chiến” của mình. Chúc các bạn thành công !

Cuối cùng, nếu các bạn đang muốn tìm một công việc tại quốc gia này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !