Bài học về sự nghiệp và tiền bạc trong Covid-19

Đây không phải là đại dịch đầu tiên trên thế giới cũng không phải là lần đầu tiên chúng ta cùng nhau xử lý khủng hoảng. Nhưng trước tình hình dịch bệnh hiện nay. Bất kể bạn đến từ đâu hoặc màu da của bạn, không có giải pháp nào phù hợp cho tất cả các tình huống chúng ta gặp phải.

Chúng ta đã thấy những sai lầm mà người khác đã mắc phải và học hỏi từ họ. Mọi người đang thực hiện cắt giảm lương hoặc bị sa thải, phần còn lại đang gặp khó khăn. Các doanh nghiệp đã tạm thời đóng cửa, một số vĩnh viễn. Dưới đây, những bài học về sự nghiệp và tiền bạc trong COVID-19

Tầm quan trọng của quỹ dự phòng khẩn cấp

Tất cả chúng ta đều dành tiền cho nhu cầu thiết yếu, ít tiền và tiết kiệm. Nhưng có một mục nữa chúng ta thường quên: quỹ khẩn cấp. Có một khoản cho phép bạn chăm sóc các nhu cầu cơ bản của mình trong các trường hợp khẩn cấp, như mất việc hoặc cắt giảm lương.

Một nguyên tắc nhỏ để tuân theo, tiết kiệm ba đến sáu tháng thu nhập hàng tháng của bạn và chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Nếu bạn chưa có khoản quỹ dự phòng khẩn cấp. Thì sau đại dịch này bạn nên bắt đầu tạo một khoản quỹ dự phòng khẩn cấp nhé.

Cắt giảm chi phí

Xem lại những gì bạn đã chi tiêu trong ba tháng qua để xem những khoản nào bạn có thể cắt giảm và bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu. Hãy cẩn thận và kiểm tra mọi thứ, từ chi tiêu hàng ngày của bạn đến hóa đơn hàng tháng. 

Có bao nhiêu dịch vụ phát trực tuyến mà bạn thực sự cần và bạn có sử dụng tất cả chúng cùng một lúc không? Bạn có thể cảm thấy nó thật sự không nhiều. Nhưng những thứ nhỏ nhặt cuối cùng chiếm số lượng lớn hơn khi nhìn vào hàng tháng và hàng năm

Xem thêm bài viết: 3 bước trong quá trình tìm việc bạn nên biết

Lập kế hoạch quản lý tài chính

Khi bạn xem xét về vấn đề quản lý tài chính của mình, điều quan trọng nhất đó chính là lập kế hoạch quản lý tài chính. Sắp xếp chúng theo nhu cầu cơ bản của bản thân, gia đình.

Những thứ cơ bản sẽ là tất cả mọi thứ bạn cần để tồn tại như thực phẩm, nước, điện, kết nối internet, v.v. Những khoản giải trí, nâng cao đời sống của bạn sẽ là rượu, đồ ăn nhẹ, mua sắm không quan trọng. Bạn sẽ không phải cắt bỏ mọi thứ khỏi danh mục này, nhưng hãy xem xét thật kỹ càng để cắt giảm nó. 

Hy vọng những bài học về sự nghiệp và tiền bạc trong COVID-19 có thể giúp chúng ta có một kế hoạch tốt hơn cho sự nghiệp và tiền bạc trong tương lai.

Nếu các bạn đang tìm một công việc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !