6 di sản UNESCO tại Philippines bạn nên ghé thăm

Tổ chức UNESCO là một tổ chức khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc. Các di sản thiên nhiên, văn hóa được UNESCO đều là những nơi có tầm quan trọng đáng kể với hệ thống di sản tự nhiên và văn hóa của thế giới. Kể từ khi Philippines gia nhập tổ chức vào năm 1985 đến nay đã có 6 di sản được tổ chức này công nhận. Hãy cùng nhau khám phá 6 di sản UNESCO tại Philippines bạn nên ghé thăm nhé.

Nhà thờ Baroque của Philippines

  • Địa điểm: Manila, Ilocos Sur, Ilocos Norte, Iloilo
  • Năm ghi tại UNESCO: 1993
  • Loại hình: Văn hóa

Là một phần trong mục tiêu truyền bá Kitô giáo của Tây Ban Nha trong thế kỷ 16, một số nhà thờ được xây dựng ở các thành phố, thị trấn và tỉnh khác nhau. Bốn nhà thờ này là một trong những cấu trúc tôn giáo đầu tiên ở Philippines, và có thể dễ dàng xác định thông qua phong cách kiến ​​trúc châu Âu độc đáo của họ.

Nhà thờ San Agustin (Intramuros, Manila)

Được xây dựng từ năm 1587 đến 1606, Nhà thờ San Agustin được coi là nhà thờ lâu đời nhất và lâu đời nhất trên toàn Philippines. Nhà thờ là cấu trúc duy nhất còn nguyên vẹn trong intramuros trong Thế chiến II.

La Nuestra Señora de la Asuncion (Ilocos Sur)

Được xây dựng vào năm 1765 tại thị trấn Sta. Maria, nhà thờ kiểu pháo đài có mặt tiền bằng gạch lộ ra; những bức tường được gia cố để bảo vệ nó trước động đất.

Các tính năng chính của La Nuestra Señora de la Asuncion, bao gồm một cầu thang dài 85 bậc dẫn đến việc chạm khắc Đức Trinh Nữ Maria trên ngọn cây và một tháp chuông được thêm vào năm 1810.

Nhà thờ Paoay (Ilocos Norte)

Nhà thờ Paoay được biết đến với các trụ đá khối san hô lộng lẫy và vây đá trang trí công phu.

Tháp chuông của nhà thờ được cho là đã được sử dụng như một tháp canh của Philippines trong cuộc nổi dậy năm 1898 chống lại người Tây Ban Nha.

Nhà thờ Miagao (Iloilo)

Được thành lập vào năm 1871 dưới sự vận động của Saint Thomas de Villanova. Nhà thờ Miagao ban đầu được xây dựng trên điểm cao nhất của thị trấn để bảo vệ chống lại quân xâm lược.

Để bảo tồn cấu trúc, việc phục hồi đã được hoàn thành vào năm 1962.

Công viên tự nhiên Tubbataha Reefs

  • Địa điểm: Palawan
  • Năm ghi tại UNESCO: 1993
  • Loại: Tự nhiên
6-di-san-unesco-tai-philippines-ban-nen-ghe-tham

Với hơn 400 loài cá và 300 loài san hô, rạn san hô Tubbataha được công nhận là nơi có đa dạng sinh học cao nhất thế giới.

Xem thêm bài viết: Top 10 điểm lướt sóng tại Philippines

Khu bảo tồn biển rộng 97.030 ha bao gồm hai đảo san hô khổng lồ và một cấu trúc san hô nhỏ hơn.

Ruộng bậc thang Banaue

  • Địa điểm: Ifugao
  • Năm ghi tại UNESCO: 1995
  • Loại: Hỗn hợp

Các thửa ruộng bậc thang là một ví dụ điển hình của một cảnh quan văn hóa sống và một hệ thống nông nghiệp thích nghi phát triển mạnh mà có thể được truy trở lại hơn 2000 năm.

6-di-san-unesco-tai-philippines-ban-nen-ghe-tham

Chỉ với các công cụ cơ bản, Ifugao đã có thể tạo ra một kiệt tác rộng 10.360 km2 và một hệ thống tưới tiêu tiên tiến. Từ lâu đã trở thành một nhân vật quan trọng trong nền kinh tế của họ.

Xem thêm bài viết: Cordillera kỳ quan thiên nhiên thế giới

Thành phố lịch sử của Vigan

  • Địa điểm: Ilocos Sur
  • Năm ghi trong UNESCO: 1999
  • Loại hình: Văn hóa
6-di-san-unesco-tai-philippines-ban-nen-ghe-tham

Nổi tiếng với những con đường lát đá và các tòa nhà kiểu thuộc địa. Thành phố lịch sử Vigan được coi là ví dụ điển hình nhất của một thị trấn Tây Ban Nha được quy hoạch bảo tồn ở toàn châu Á. Đây là thị trấn duy nhất ở Philippines được tránh khỏi các vụ đánh bom trong Thế chiến II.

Công viên quốc gia sông ngầm Puerto Princesa

  • Địa điểm: Palawan
  • Năm ghi trong UNESCO: 1999
  • Loại: Tự nhiên

Vườn quốc gia sông ngầm Puerto với những núi đá vôi vách đá và hàng km dài sông ngầm.

6-di-san-unesco-tai-philippines-ban-nen-ghe-tham

Di sản này ở Palawan là một trong những hệ sinh thái phong phú nhất nước này. Nó cũng là nơi có một trong những khu rừng quý giá nhất ở châu Á.

Khu bảo tồn động vật hoang dã dãy núi Hamiguitan

  • Địa điểm: Davao Oriental
  • Năm ghi trong UNESCO: 2014
  • Loại: Tự nhiên
6-di-san-unesco-tai-philippines-ban-nen-ghe-tham

Viên ngọc Mindanao này là di sản duy nhất trong khu vực . Số lượng lớn các loài đặc hữu của khu bảo tồn động vật hoang dã và số lượng lớn động thực vật là một trong những lý do hàng đầu để đưa nó vào danh sách.

Bài viết đa cung cấp cho các bạn 6 di sản UNESCO tại Philippines bạn nên ghé thăm. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Nếu bạn đang quan tâm có nhu cầu tìm việc tại Philippines. Hãy liên hệ với chúng tôi !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !