Kinh ngiệm marketing “dã chiến” thời Covid-19

“Dã chiến” trong marketing ở đây được hiểu nôm na tức là không cố định, linh hoạt, chộp thời cơ nhanh.

Thời covid-19 chúng ta thường nghe nhất tới cụm “bệnh viện dã chiến”
Còn trong bán online, nguồn hàng “dã chiến”, kênh quảng cáo – bán hàng “dã chiến” chính là 1 trong cách thức giúp mọi người sinh tồn qua mùa dịch.
Đây là giai đoạn nhạy cảm vượt bậc. Mọi người BỊ BẮT BUỘC phải sử dụng Internet. Ai nhanh chân nhất, ai chăm chỉ nhất, ai dốc toàn bộ sức lực nhất thì cơ hội kiếm tiền sẽ đến với người đó.
Bán online kiểu “dã chiến” ưu tiên nhắm tới việc cắt giảm tải tối đa chi phí quảng cáo (chạy ads). Nên thường mọi người nên sử dụng facebook cá nhân + nhóm là tối ưu nhất về chi phí.
Để hình dung dễ hơn, mời các bạn tìm hiểu qua 4 bước bán hàng “dã chiến” dưới đây. Phương pháp này sử dụng seeding mà hiện tại rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng.

Bước 1: Nếu là nguồn hàng mới lệch hoàn toàn đối tượng so với mặt hàng cũ đang bán. Đầu tiên chúng ta nên xây dựng fanpage mới, facebook cá nhân mới. Nếu mặt hàng mới nếu không xung đột về đối tượng khách hàng. Ví dụ trước bán quần áo nữ, giờ bán mỹ phẩm hoàn toàn có thể tận dụng facebook cá nhân cũ.

Bước 2: Xây dựng, tút tát, tạo độ đẹp, độ tin cậy cao cho fanpage/ facebook mới..Mục đích để khách hàng vào facebook/ fanpage sẽ có cảm giác page bán hàng của bạn đông khách, đắt hàng, bán lâu rồi, sản phẩm rất tốt, nhiều khách ủng hộ rồi, feedback rồi….Phần này mọi người cần sử dụng dịch vụ seeding (cmt mồi), ngoài tác dụng tạo độ đẹp ra, nó cũng sẽ giúp mọi người rút ngắn công tác dựng mới này chỉ trong vòng 7 ngày là có thể dùng được..

Bước 3: Tìm group tập trung có độ tương tác cao, có thành viên phù hợp với tệp khách tiềm năng của mình nhất.

Ví dụ:

– Thẩm mỹ viện chọn group như tâm sự dao kéo, phẫu thuật thẩm mỹ. Ở đây tập trung những đối tượng quan tâm tới thẩm mỹ để hóng kinh nghiệm..

– Bán sản phẩm cho mẹ và bé thì tập trung group mẹ bỉm sữa, gà con, khỉ con hay hội nuôi con sữa mẹ… Nơi tập trung các mẹ đang nuôi con nhỏ..

– Spa/ salon tóc thì tập trung các group phạm vi gần mình nhất. Càng hẹp càng tốt. Không nhất thiết phải là group tâm sự. Có thể vừa buôn bán vừa tâm sự cũng được..v.v….Sau đó tiến hành đăng bài kèm seeding kéo khách về facebook, page. Hay nhất và hiệu quả nhất hiện nay là seeding khéo dạng “mượn lời người thứ 3” để khách tự động tìm sang facebook/ fanpage mua hàng ko cần chèo kéo.

Đọc thêm bài viết: Cách đo hiệu quả Marketing bằng truyền thông xã hội

Bước 4: Khi đã kéo khách tiếp cận rồi cmt chưa dám ib, hoặc có khách ib rồi mà tỏ ra lăn tăn chưa chốt đơn thì mọi người nên vận dụng thêm 1 số kịch bản seeding sâu hỗ trợ chốt đơn.

Mong rằng qua bài viết này các bạn đã có thêm những kinh nghiệm về marketing “dã chiến” trong thời kì dịch Covid-19. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !