Nét thú vị trong văn hóa ăn uống của người philippines

Philippines- quốc gia hơn 100 triệu dân này từ lâu nổi tiếng với nền văn hóa và ẩm thực vô cùng đa dạng. Hãy cùng Việc làm Philippines tìm hiểu những nét thú vị trong phong cách ăn uống và ẩm thực tại quốc gia vạn đảo này nhé.

Mặn, chua, ngọt là 3 vị chính trong các món ăn tại Philippines

Nếu bạn có dịp ghé thăm quốc gia này, bạn sẽ thấy rằng tất cả các món ăn tại đây gần như chỉ có 3 vị trên. Đặc biệt, vị mặn sẽ luôn đi kèm với vị ngọt để bổ trợ nhau. Người Philippines tin rằng đây là sự bổ trợ hoàn hảo.

Ngoài ra, đa số các món canh và đồ uống(kèm đồ ăn) tại Philippines sẽ có vị chua. Thậm chí có những loại canh mà độ chua gấp 3,4 lần canh sấu miền bắc hay canh cá chua miền nam Việt Nam.

Người Philippines có văn hóa ăn uống giống người La-tinh, thích thịt bò và ít ăn rau

Từng là thuộc địa của Tây Ban Nha, nên nhiều nét văn hóa cảu Philippines rất giống người Tây Ban Nha và người La-tinh.

Người Philippines ít ăn rau, họ chỉ cần cơm và một món mặn. Thông thường là đồ nướng hoặc rán và một bát canh chua lè.   

Người Philippines thường ăn ít rau

Mặc dù người Philippines sống lênh đênh giữa biển nhưng họ không ưa chuộng nước mắm như ở Việt Nam. Xì dầu hay còn gọi là nước tương sẽ là đồ chấm thiết yếu của họ. Đây là gia vị chính được người Philippines sử dụng để chế biến món ăn.

Theo truyền thống ở Philippines, nấu nướng và ăn uống là các hoạt động thường ngày mang tính cộng đồng xung quanh bếp ăn gia đình. 

Tại Philippines, mọi người thích ăn nhất là thịt bò, thứ 2 là thịt gà và thứ 3 mới đến thịt lợn.

Người Philippines cũng như người Việt Nam, ăn 3 bữa trong 1 ngày. Thường thì bữa sáng hoặc bữa trưa là ăn nhiều nhất, bữa xế ăn bình thường, bữa tối dù là bữa chính nhưng ăn ít hơn các bữa khác. 

Văn hóa ăn uống của người Philippines

Ở Philippines, nếu bạn mời ai đó đi ăn, thì hiển nhiên bạn sẽ phải là người trả tiền của buổi ăn uống này. Share tiền hay bắt người được mời trả tiền thì đây là một điều bất lịch sự đối với người dân nơi đây.

Người Philippines có nét tương đồng rất lớn với văn hóa La-tinh và Tây Ban Nha. Vì vậy họ thường có thói quen uống một chút gì đó trước khi ngồi vào bàn ăn. Và họ thường ăn hết từng món một chứ không ăn chung nhiều món như người Việt Nam và người Hoa.

Một điều nữa đó là khác với người Việt, người Philippines không hề có chuyện “xã giao” trên bàn ăn. Hãy cứ ăn tự nhiên và ăn no hết sức có thể và đừng ngạc nhiên nếu những cô gái người Philippines tại đây ăn quá nhiều so với bạn.

Nếu người Philippines gắp thức ăn cho bạn, bạn không được từ chối. Ngoài ra, hãy nhớ luôn ăn hết thức ăn, không được để thừa vì người dân tại đây rất coi trọng đồ ăn.

Giống như phương Tây, người Philippines chủ yếu dùng dao và dĩa. Đũa chỉ xuất hiện ở những nhà hàng châu Á.

Một điều thú vị nữa là rất nhiều người Philippines ăn bốc. Đây được coi là cách ăn uống truyền thống của họ. Đặc biệt là với những món khô như Inihaw hay Prito. Người ăn sẽ nếm món chính trước rồi vò cơm ăn. Cách ăn này gọi là Kamayan, thường gặp ở những tỉnh miền Nam Philippines hoặc trong các lễ hội truyền thống tại quốc gia này.

Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã biết thêm những nét độc đáo, thú vị trong văn hóa ăn uống của người Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !