Làm việc tại Philippines: Những công việc phổ biến dành cho người Việt tại đây.

Những năm gần đây, không ít những bạn trẻ tại Việt Nam đã lựa chọn Philippines làm nơi làm việc của mình. Đơn giản vì mức lương cho các công việc tại đây rất hấp dẫn, đãi ngộ tốt và có nhiều cơ hội thăng tiến. Bài viết này sẽ điểm lại những công việc phổ biến và “Hot” nhất tại quốc gia Đông Nam Á này.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Vị trí chăm sóc khách hàng này gần như tất cả chỉ tuyển các bạn nữ với độ tuổi từ 21-32 tuổi. Yêu cầu công việc là các bạn phải thành thạo tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Công việc hằng ngày là giải đáp các thắc mắc từ các người chơi hoặc hướng dẫn cho những người chơi mới,….

Mức lương của công việc này rơi vào khoảng 33-45 triệu VNĐ/ tháng và thời gian làm việc rơi vào khoảng 9-12 tiếng một ngày.

CSKH là công việc dành cho giới nữ với mức lương khoảng 33-45 triệu đồng

Nhân viên nhân sự (HR)

Công việc này yêu cầu bạn phải tuyển dụng nhân sự cho tất cả các vị trí còn thiếu cho công ty. Ngoài ra bạn còn phải lên kế hoạch đào tạo và quản lý nhân viên thuộc các bộ phận khác.

Ưu điểm của công việc này là thời gian cố định, không làm theo ca. Ngoài ra bạn sẽ có quan hệ rất tốt với những bộ phận khác và cả với sếp cảu mình.

Mức lương cho vị trí này dao động vào khoảng 30-40 triệu đồng. Yêu cầu là bạn phải biết tiếng Trung hoặc tiếng Anh.

Sales Marketing

Đây là bộ phận có nhiều nhân viên nhất tại các công ty ở đây. Công việc của Sales Marketing tiếng Việt là tìm kiếm khách hàng chơi những trò gambling như cá độ, tài xỉu, bóng đá trên Website của công ty. Vì luật pháp Philippines cho phép ngành công nghiệp này nên bạn không phải lo lắng về bất kì vấn đề nào nhé.

Tùy vào công ty mà yêu cầu ngoại ngữ của vị trí này khác nhau. Phổ biến nhất vẫn là Sales marketing tiếng Việt( không cần ngoại ngữ), tiếp theo đó là tiếng Trung và tiếng Anh.

Mức lương của vị trí này vào khoảng 20- 27 triệu lương cứng, cộng thêm tiền doanh số( hoa hồng trích từ tiền chơi thua của khách hàng). Thế nên nếu bạn có năng lực thì việc có thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng là điều rất bình thường tại đây.

Vị trí Sales Marketing là vị trí đông đảo nhân viên nhất tại các công ty

Xuất nhập khoản

Vị trí này yêu cầu tiếng Trung ở mức Trung bình khá. Công việc chính sẽ là phụ trách xác nhận khách hàng đã nạp tiền hay chưa, sau đó xuất hoặc nhập khoản cho họ. Bên cạnh đó còn kiểm tra các chương trình khuyến mãi, phê duyệt tùy vào từng trường hợp khách hàng. Thời gian làm việc mỗi ngày rơi vào khoảng 10- 12 tiếng và mức lương dao động từ 30-40tr mỗi tháng

Xem thêm bài viết: Tất tần tật thông tin công việc Sales Marketing tiếng Việt tại Philippines

Nhân viên hành chính

Vị trí này đòi hỏi bạn cần phải có khả năng giao tiếp tiếng Trung và tiếng Anh thành thạo vì bạn thường xuyên nói chuyện với sếp và các nhân viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau cùng công ty.

Vào vị trí này, công việc hàng ngày của bạn là thu sếp tất cả các công việc của công ty, từ sắp xếp chỗ ở cho nhân viên mới, giải quyết cho nhân viên nghỉ việc, đón nhân viên ở sân bay, chuẩn bị cho các sự kiện của công ty,…. nói chung bạn sẽ giống như một bảo mẫu, giải quyết mọi việc cho nhân viên trong công ty

Mức lương cho vị trí này phụ thuộc vào số lượng công việc mà bạn đảm nhận, thường sẽ dao động từ 1500 – 2000 USD.

Tài vụ

Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, có kinh nghiệm kế toán, ưu tiên người đã có thời gian làm việc lâu dài tại Philippines, đọc hiểu tốt tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Anh và phải nhớ rõ các chương trình mà công ty đang cung cấp.

Vị trí này dành cho những người có khả năng làm việc độc lập, có năng lực và dày dặn kinh nghiệm. Lương cho vị trí này rơi vào khoảng 2000 – 2500 USD.

IT – Công nghệ thông tin

Vị trí IT chịu trách nhiệm vận hành và điều chỉnh các lỗi về phần mềm cũng như trang web, đơn giản hơn nữa là nâng cấp, sửa chữa hệ thống, kiểm tra IP người chơi, phân loại khách hàng….tại các công ty Game Online.

Ngoài kĩ năng chuyên môn về công nghệ thông tin, ứng viên còn phải biết tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Mức lương trung bình cho các nhân viên IT làm việc tại Philippines rơi vào khoảng 1500-2000 USD.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Chúc các bạn thành công với những dự định sắp tới!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !