Honda đóng cửa nhà máy ô tô tại Philippines

Vào ngày 22 tháng 2 vừa qua, đại diện công ty Honda tại Philippines cho biết sẽ đóng cửa nhà máy ô tô tại đây vì sự suy giảm doanh số nghiêm trọng và sự gia tăng chi phí sản xuất một cách đáng kể tại Philippines.

Theo đó, nhà máy sản xuất ô tô tại phía nam thủ đô Manila này sẽ đóng cửa vào cuối tháng 3 tới. Nguyên nhân thực sự được cho là là sự cạnh tranh khốc liệt của những hãng ô tô khác tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, dịch vụ bán hàng và hậu mãi ôtô Honda tại Philippines sẽ tiếp tục được thực hiện thông qua mạng lưới đại lý bán hàng.Hãng xe Nhật Bản chia sẻ: “Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Philippines đối với các sản phẩm Honda có giá cả hợp lý và chất lượng tốt, Honda đã xem xét vấn đề phân bổ và phân phối các nguồn lực”.Đồng thời, hãng cũng bổ sung, việc sản xuất xe sẽ tập trung ở các khu vực khác thuộc châu Á và châu Đại Dương.

Bên trong nhà máy Honda Manila

Nhà máy sản xuất của Honda ở Philippines hiện có 650 nhân viên và bắt đầu vận hành từ năm 1992. Tại đây đang sản xuất các mẫu BR-V và City để phục vụ cho nhu cầu nội địa.Sản lượng ôtô sản xuất tại Philippines khá nhỏ so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Một chương trình ưu đãi thuế của chính phủ từng được đưa ra vào năm 2015 nhưng đã thất bại trong việc nâng cao đáng kể việc sản xuất ôtô tại đây.

Một nguyên nhân khác được cho là dịch nCoV-19 đã làm thị trường Trung Quốc suy giảm doanh số nghiêm trọng và Honda cần cắt giảm đi những chi phí không cần thiết. Trước đó, thương hiệu ô tô Mỹ – Chevrolet chính thức nói lời chia tay, đồng thời bán nhà máy sản xuất ở Thái Lan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !