Bí quyết để có được những người bạn tốt

Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp và quen rất nhiều người bạn trên đường đời này. Tốt có, xấu có, thành tri kỉ có, lướt qua như cơn gió cũng có. Tuy vậy, “chọn bạn mà chơi” là lời khuyên được cha ông ta căn dặn, đơn giản vì bạn bè không chỉ vì ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta, mà còn có thể ảnh hưởng đến tính cách, đến tương lai sau này của mỗi người.

Bí quyết để có được những người bạn tốt
Bạn bè ảnh hướng trực tiếp đến tính cách và cuộc sống mỗi người

Muốn có những người bạn tốt trước tiên, bản thân phải tốt trước đã

Bạn không thể có những người bạn đoàng hoàng, giỏi giang, tử tế nếu như bản thân mình không tử tế trước đã. Cách sống, cách chơi và cả cách suy nghĩ trong con người bạn sẽ quyết định chính những người bạn của mình là ai.

Những người bạn của nhau thường sẽ có cùng sở thích, cùng suy nghĩ hoặc một vài cơ duyên gặp mặt trong cuộc sống. Thế nhưng, nếu bạn là một con người giỏi giang và có quan hệ rộng cùng một tính cách tử tế, bạn sẽ có thật nhiều bạn bè tốt và xứng đáng.

Chọn bạn mà chơi

Một người bạn cùng sở thích, một người bạn cùng xóm, một người bạn học cùng lớp, bạn chọn chơi với ai trong số họ. Câu trả lời là hãy chơi hết với tất cả mọi người khi có thể. Để rồi từu những người bạn ấy, bạn sẽ phát hiện ra mặt tối, mặt sáng của họ và từ đó bạn đưa ra quyết định rằng: Bạn nên chơi với ai.

Không xem thường quá khứ của bạn: Bạn bè có xuất thân ra sao, từng làm những gì, gia cảnh nghèo thế nào, nhưng họ đối xử tốt và giúp đỡ bạn, hoặc bạn có thể học được những nhiều bổ ích từ họ, thì hãy nên trân trọng, đừng vì những quá khứ kia mà chê cười, mia mai hay xem thường họ.

Không né tránh xung đột: Nếu bạn có xích mích, hiểu nhầm hoặc những gì không vừa ý với bạn bè. Hãy nói thẳng ra. Đừng để trong lòng. Một tình bạn dài lâu có thể cãi nhau, xích mích hàng chục lần nhưng nếu bạn để những suy nghĩ ganh ghét, khó chịu đó trong lòng thì tình bạn đó rất khó lâu bền được.

Bí quyết để có được những người bạn tốt
Nên nói ra những khó chịu trong lòng để được thoải mái hơn

Trở thành một người bạn đúng nghĩa

Một người bạn đúng nghĩa là gì? có rất nhiều định nghĩa khác nhau, nhưng hiểu đơn giản nhất là những người bạn chơi cùng nhau, quan tâm nhau và san sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng nhau.

Tình bạn luôn đẹp lên nhờ những kỉ niệm, hãy tranh thủ rủ bạn bè đi làm cốc bia vào mỗi tối, một buổi dã ngoại cuối tuần hoặc những buổi đi ăn, đi tập thể thao cùng hau. Nó sẽ giúp tăng thêm tình bạn giữa hai người.

Không bỏ rơi bạn bè khi họ khó khăn: Đây là điều cốt lõi để bạn bè hiểu nhau, quý mến nhau và thậm chí quyết định mối quan hệ này nên tiếp tục hay dừng lại. Ngoài ra việc có hay không giúp đỡ bạn bè khi họ khó khăn sẽ cho bạn biết rằng, bạn của bạn là con người như thế nào, có xứng đáng làm bạn mình hay không.

Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể tìm cho mình những người bạn đúng nghĩa và biết cách duy trì những mối quan hệ này.

Xem thêm bài viết: 7 kĩ năng giúp bạn khôn khéo trong cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !