Creator Content Marketing là gì?

Creator Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tóm gọn đó là những người sáng tạo nội dung có thể là nhà văn, người hay viết lách, youtuber hay blogger… bài đăng trên 1 kênh truyền thông để làm:

  • Bản tin email
  • Bản sao phương tiện truyền thông xã hội
  • Tiếp thị / chỉnh sửa video Sách điện tử , thiết kế đồ họa …và hơn thế nữa!

1. Creator Content là gì?

Creator là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “Sáng Tạo Nội Dung”. Nội dung không có nghĩa là chỉ chữ viết, nó còn bao gồm hình ảnh, video, âm thanh… Content thường nhắc đến trong SEO, trong đó người ta ví“Content is King” bởi nó là phần hồn của thông điệp mà chúng ta muốn gửi đến khách hàng.

3. Marketing là gì?

Market có nghĩa là chợ bán hàng, vậy thì Marketing chính là “ra chợ để bán hàng” hay còn gọi với tên thuần Việt là là “tiếp thị”.Bạn có sản phẩm, bạn muốn bán nhưng nếu bạn không giới thiệu, quảng bá thì không ai biết đến sản phẩm của bạncả.

3. Creator Content Marketing là gì?

Từ 2 định nghĩa nói trên có thể suy ra định nghĩa Creator Content Marketing một cách đơn giản nhất đó là việc sáng tạo nội dung trong tiếp thị. Vậy Creator Content Marketing chính là việc sáng tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói.

Hiểu đơn giản thì Creator Content Marketing là người sáng tạo nội dung cho tiếp thị

Đối với những người bán hàng, Creator Content Marketing là hoạt động sáng tạo thông tin để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng. Để xây dựng kế hoạch content hiệu quả bạn cần phải hiểu cuộc sống ngày càng phát triển.

Ngày nay, con người dần trở nên áp lực hơn với các cuộc chạy đua. Các chuỗi thông tin thường khôngđược liên kết khiến người dùng rất khó để có thể sang lọc và tiếp thu các chuỗi thông tin. Vậy nên họ sẽ không giành thời gian quá nhiều để đọc những điều bạn nói về chính mình hay sản phẩm của bạn. Người dùng thường có xu hướng quan tâm những điều hướng về họ nhiều hơn bởi vậy xu hướng content marketing hiệu quả nhất chính là “Content Community”.

Xem thêm việc làm Marketing ở Philippines tại đây

Đọc thêm: Marketing là gì? Mới ra trường nên chọn làm mảng nào của Marketing?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !