Qua Philipines cần chuẩn bị những gì?

Philipines là một quốc đảo xinh đẹp ,ở đây hội tụ các danh lam thắng cảnh đẹp vậy để chuẩn bị cho một chuyến đi đầy bất ngờ hãy cùng tuyển dụng sales Philippines tìm hiểu xem đến với quốc đảo xinh đẹp này chúng ta cần chuẩn bị những gì nhé!

Lưu ý khi làm thủ tục nhập cảnh vào Philipines:Vì nằm trong hội Asean lên khi nhập cảnh vào Philipines chúng ta không cần làm visa mà thay vào đó chỉ cần hộ chiếu vẫn còn thời hạn và vé máy bay(bao gồm vé xuất cảnh và vé khứ hồi),lịch trình đầy đủ trong các ngày bạn ở Philipines và check in khách sạn mà bạn đã đặt trước.

Khi lên máy bay bạn sẽ được phát tờ khai đó là : Customs Declaration và Health Declaration Checklist. Đây là hai mẫu phiếu bạn sẽ được tư vấn, hướng dẫn và khai trước khi lên máy bay bay. Sau khi hạ cánh tại Philippines việc đầu tiên của bạn đó là lấy hành lý sau đó làm thủ tục nhập cảnh. Thủ tục nhập cảnh của Philippines khá là đơn giản .Đa số tiếng anh tốt đều qua một cách dễ dàng mà không cần bảo quan ,còn nếu tiếng anh kém bạn có thể tìm đến dịch vụ bảo quan.

Bên cạnh đó khi nhập cảnh bên này khá khắt khe. Chính vì vậy mà bạn cần chắc chắn rằng mình không mang bất cừ đồ vật gì bị cấm nhập tại Philippines. Một số thứ mà bị cấm nhập không được phép mang vào đó là những thực phẩm tươi sống, trái cây, lạp xưởng,…. Tất cả những quy định này đã được ghi chú rất rõ trong tờ giấy hải quan mà bạn đang cầm rồi nhé.

Còn nếu bạn sang để làm việc thì công ty sẽ lo mọi thủ tục cho bạn nhưng cần lưu ý về những loại visa mà cty làm cho mình.

1: Loại Tourist Visa.

Đây là loại visa du lịch loại này bạn có thể ở Philipines 30 ngày vậy cách thức ra hạn loại visa này như thế nào?Chúng ta có ba mức gia hạn :gia hạn một tháng,2 tháng hoặc 6 tháng .Lần đầu gia hạn:

1 tháng: 4,400P

2 tháng: 4,900P

Sau 2 tháng đó, muốn gia hạn tiếp theo

Thêm 1 tháng: 2,430P

Thêm 2 tháng: 2,930P

Sau 6 tháng ở Phi, gia hạn tiếp:

1 tháng: 3,840P

2 tháng: 4,340P

Kể cả bạn có làm visa công việc tạm thời thì vẫn phải ra hạn loại visa này. Cần làm thủ tục gia hạn 1 tuần trước khi visa du lịch hết hạn, nếu không sẽ bị đóng phạt 500P
Khi gia hạn visa lần đầu là bắt buộc làm thẻ ACR I-Card (giá là USD$50), do muốn lấy liền nên đóng thêm phí làm nhanh là 500P. Nhưng nếu lần sau ra gia hạn thì không cần làm thẻ này nữa (thẻ có giá trị 2 năm)
Lưu lại hóa đơn để sau này làm ECC dễ dàng
Người ta hay gọi Philippines là Fee-lippines vì quốc gia này cho gia hạn visa quá dễ dàng, chỉ cần đóng tiền mà thôi. Tuy nhiên nếu bạn nào ở lâu hơn 6 tháng, mình nghĩ bạn nên bỏ tiền bay ra khỏi Phi vài ngày rồi quay lại, làm lại từ đầu, sẽ đỡ vướng mắc các giấy tờ sau (vì sẽ bị hỏi các câu hỏi như mục đích ở lại Philippines quá lâu)

2: Loại Working Visa

-Pwp hoặc Swp:

Đây là visa làm việc tạm thời từ 3 đến 6 tháng tại Philippines. Khi cầm visa này có nghĩa là ra khỏi Philippines mà quay lại thì vẫn phải mua vé khứ hồi nha các bạn. Visa này có ý nghĩa bạn được làm việc hợp pháp TẠM THỜI thôi, và có ý nghĩa tương tự như visa du lịch .

-Visa 9G

Đây là loại visa hợp pháp duy nhất để có thể làm việc tại Philipies và đây cũng là loại Visa làm lâu nhất (Tốn thời gian từ 2-3 tháng mới có) Visa 9G chỉ là một dấu mộc màu đỏ đóng dấu vào passport thôi nha, khác với visa Ceza là miếng giấy dán vào passport! Lần đầu tiên sau khi nhận visa rồi ra khỏi Philippines sẽ đóng 2860P, lần sau là 2280P, đóng ở sân bay luôn nha các bạn và tính theo năm. Và lưu ý thông báo với “bộ phận” làm việc là mình đã ra lần 2 rồi, để tránh người ta “nhầm lẫn” mất tiền.

Ngoài ra Philipines http://tuyendungphilippine.com là một hòn đảo nhiệt đới chỉ có duy nhất một mùa đó là mùa hè vì thế khi qua các ban mang theo kem chống nắng,quần áo mùa hè …là có thể bung lụa rồi.

Cuối cùng nếu bạn đang muốn tìm Việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !