Những thủ tục nhập cảnh tại sân bay Philippines mà bạn cần biết

Những thủ tục nhập cảnh tại sân bay Philippines không quá là tạp chí nhưng lại được nhiều khách hàng quan tâm và để ý đến, đặc biệt là những người mới đến Philippines lần đầu.

Du lịch Philippines
Du lịch Philippines

Và để giúp bạn có thể bớt ngỡ ngàng với việc làm thủ tục tại Philippines, 

Nộp tờ báo và lấy hành lý

Lúc cong ngồi trên máy bay của hãng hàng không sẽ phát cho bạn hai tờ giấy lời khai. Một tờ giấy có tên tiếng anh là Thẻ đến – Thẻ khai báo đến nơi và Tách hải quan – Tờ khai hải quan.

Đây là hai tờ giấy rất quan trọng cho việc làm thủ tục nhập cảnh chính vì vậy bạn cần cất kỹ tránh bị rơi và rách nhé.

Sau khi xuống sân bay, bạn cần tìm đến lấy hàng. Tại sân bay có nhiều khu lấy hàng khác nhau, công việc này tùy thuộc vào chuyến bay bù mà bạn ngồi.

Du khách xếp hàng đợi tờ khai báo
Du khách xếp hàng đợi tờ khai báo

And it khu get of works that you action đã được ghi rõ trên tờ giấy mà khi gửi nhân viên hàng hóa đã được đưa lại cho khách hàng. Nếu bạn quá lạ lẫm với đường, bạn có thể tìm kiếm khu vực cho bản đồ của sân bay để tìm kiếm hàng hóa của mình nhanh hơn tránh trường hợp mất thời gian quá lâu để lấy hàng hóa nhé.

Nếu bạn quản lý hàng quá nhiều và gặp khó khăn trong công việc chuyển ra bên ngoài để bắt xe, bạn có thể lấy xe đẩy tại sân bay để vận chuyển quản lý một cách dễ dàng hơn nhé.

Sau khi lấy quản lý bạn phải qua kiểm tra quản lý. Những nhân viên tại đây sẽ kiểm tra quản lý của bạn xem có đồ đạc gì không được đưa vào nước của họ hay không. Những đồ vật được mang và không được mang v õ Philippines đã được nghi ngờ trong tờ giấy khai báo hải quan nhé.

Kiểm tra quản lý khi đi đến Philippines
Kiểm tra quản lý khi đi đến Philippines

Một số đồ vật không được phép mang vào Philippines đó chính là hoa quả tươi, động vật sống, các chất hóa học, những vật dụng trái với pháp luật mà nhà nước quy định.

Lưu ý:

 – Nếu khi bạn đến lấy hành lý mà hành lý bị hư hỏng hay có điều bất thường thì bạn hãy liên hệ với bên sân bay, điển hình là phòng Lost & Found nhé. Nếu bạn không biết hay không tìm thấy thì bạn có thể đến quầy tiết tân để hỏi nhé.

– Để tránh việc lấy nhầm hành lý thì bạn nên tạo sự khác biệt hành lý của mình với hành lý của người khác. Bạn có thể buộc một chiếc khăn tay hay là dán hình nhân vật mà mình yêu thích lên trên vali. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc nhận diện hành lý của mình.

– Trong trường hợp bạn lấy nhầm hành lý thì bạn hãy khai báo ngay với cơ quan chức năng của sân bay để tìm kiếm lại ngay nhé.

Làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Philippines

Sau khi lấy hành lý xong thì bạn sẽ đến công việc làm thủ tục hải quan. Tại đây bạn cần chuẩn bị kĩ  các giấy tờ như là hộ chiếu, giá vé máy bay đi Philippines, giấy thông báo cửa đi công tác (đối với người được cử đi công tác Philippines), giấy báo nhập học (những du học sinh Việt Nam sang Philippines du học), cùng với một số tờ khai báo của nhân viên Hải quan.

Làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Philippines
Làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Philippines

Nếu bạn không biết tiếng anh thì khi được hỏi thì bạn cứa dơ giấy báo nhập học hay là giấy cử đi công tác rồi chỉ cho họ biết là học sẽ hiểu lý do bạn đến Philippines.

Đối với trường hợp đi công tác mà không có giấy đi cử đi công tác thì bạn có thể nói là mình đi du lịch Philippines. Và nếu bạn đi du học mà không có giấy báo nhập học bạn cũng có thể trả lời là mình đang đi du lịch Philippines.

Bởi người Việt Nam khi đến Philippines sẽ được miễn visa trong vòng 29 ngày. Chính vì vậy mà bạn sẽ được nhập cảnh hợp pháp tại Philippines. Nếu nhân viên sân bay hỏi bạn ở trong bao nhiêu lâu thì bạn có thể  trả lời là bạn ở tầm khoảng 1 hay 2 tuần. Tuy nhiên thời gian ở này còn phụ thuộc vào khoảng thời gian đã được ghi trên tấm vé máy bay xuất trình của bạn.

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên thì bạn đã được nhập cảnh hợp pháp tại Philippines.

Mua sắm tại sân bay Philippines
Mua sắm tại sân bay Philippines

Ngay tại sân bay có một số nơi buôn bán những mặt hàng miễn thuế. Chính vì vậy nếu bạn cảm thấy hứng thú nên đi dạo một vòng ngắm nếu thích thì có thể mua nhé. Việc mua đồ tại đây giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí và bạn cũng không cần quá là cầu kì, đóng gỏi sản phẩm khi nên máy bay nhé.

Trên đây là một số thông tin về thủ tục nhập cảnh tại sân bay Philippines mà bạn có thể tham khảo. Chúng tôi hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp những người khách đặt vé máy bay đi Philippines có thể có những lợi ích nhất định khi bạn tiếp tục nhập khẩu tại sân bay của Philippines.

Cuối cùng nếu bạn muốn tìm  Việc làm tại Philippines,  hãy liên kết với chúng tôi với tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !