Cách ẩn file, hiện file ẩn, xem thư mục ẩn và đuôi file trên Windows 7/8/10?

Để xem file ẩn, hiển thị đuôi file hoặc ẩn file hệ thống trên Windows khá đơn giản. Bạn đọc có thể xem hướng dẫn hiện file ẩn, xem đuôi file chi tiết trong bài viết này.

Có rất nhiều lý do mà các file hay thư mục trên hệ điều hành Windows có thể bị ẩn. Có thể là do hệ thống mặc định để người dùng không xóa nhầm hay thay đổi chúng. Hoặc có thể do virus….Để hiển thị các file, thư mục trên Windows, bạn chỉ cần thao tác vài bước cơ bản. Cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng.

Phần 1: Hiển thị file, thư mục ẩn trên Windows 7/8/10

1. Windows 8 hoặc Windows 10

Mở to hết cỡ cửa sở thư mục, trong thẻ View, bạn chọn Hidden Items.

Trong thẻ View trên thanh Ribbon, bạn click chọn tùy chọn Options.

Trên màn hình xuất hiện hộp thoại Folder Options, bạn click vào thẻ View sau đó chọn tùy chọn Show hidden files and folders.

Nếu muốn hiện thư mục trên Windows, bạn có thể bỏ dấu tích trong hộp checkbox mục Hide protected operating system files.

2. Windows 7 hoặc Windows Vista

Để ẩn file trên Windows 7 hoặc Vista, bạn chỉ cần click chuột vào Organize trên bất kỳ thư mục nào, sau đó chọn Folder and Search Options.

Click vào thẻ View, sau đó chọn Show hidden files and folders trong mục danh sách các tùy chọn.

Nếu muốn hiện thư mục trên Windows, bạn có thể bỏ dấu tích trong hộp checkbox mục Hide protected operating system files.

Sau khi thực hiện xong bạn click vào OK để lưu lại thay đổi.

Phần 2: Hiển thị đuôi file, tập tin trên Windows 7/8/10

1. Trên Windows 10

Để ẩn, hiện đuôi file trên Windows 10 bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Mở File Explorer lên, sau đó click chọn thẻ View ở trên thanh Ribbon, đánh tích chọn tùy chọn File name extensions.

Ngoài ra nếu muốn xem các tập tin và thư mục ẩn, bạn đánh tích chọn Hidden items.

– Cách khác:

Mở Control Panel bằng cách kích chuột phải vào nút Start ở góc dưới cùng bên trái, chọn Control Panel.

Trên cửa sổ Control Panel chọn Appearance and Personalization.

Tiếp theo trong mục File Explorer Options, click chọn Show hidden files and folders.

Nhưng làm sao để viết bài có nội dung chuẩn Seo thì không phải việc đơn giản chút nào, nó đòi hỏi bạn phải có kiến thức và kỹ năng Seo. Hôm nay, Quản Trị Mạng xin chia sẻ tới các bạn 10 nguyên tắc để viết bài có nội dung chuẩn Seo. Mời các bạn tham khảo.

1. Viết một tiêu đề hấp dẫn

Nếu bạn hấp dẫn được Google là bạn có cơ hội xếp hạng cao và cơ hội người đọc click vào bài viết cũng rất lớn. Vì thế hãy chắc chắc rằng tiêu đề bài viết của bạn có chứa từ khóa, tốt nhất từ khóa nên đặt ở đầu tiêu đề sẽ tốt hơn ở giữa hoặc ở cuối.

2. Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết

Khi tối ưu cho URL bài viết bạn cũng nên tránh sử dụng những ký tự đặc biệt, tránh dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấu phẩy và gạch dưới… Tốt nhất hãy sử dụng các ký tự trong bảng chữ cái và các con số từ 0 đến 9 kèm dấu gạch ngang (-) để phân cách giữa các từ.

3. Tối ưu thẻ Meta Description 

Meta Description là đoạn xuất hiện ngay dưới tiêu đề và URL của bài viết trong kết quả tìm kiếm Google. Viết một Meta hấp dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ click (CTR) vào bài viết, lưu ý thẻ Meta cũng nên chứa từ khóa. Đoạn Meta cần phải liên quan đến nội dung bài viết và có ý nghĩa tóm tắt để người đọc hiểu được nội dung bài viết của bạn nói về vấn đề gì.

Giới hạn của Meta là 160 ký tự (bao gồm cả khoảng trống) nếu bạn viết dài hơn, Google sẽ tự cắt bớt và chỉ giữ lại số ký tự cho phép.

4. Sử dụng thẻ Heading hợp lý

Chúng ta có đến 6 thẻ Heading (từ 1 đến 6) để sử dụng trong bài viết. Tuy nhiên, chỉ nên thường sử dụng từ Heading 1 đến Heading 4 (rất ít khi sử dụng đến Heading 5 và 6). Khi sử dụng WordPress, tiêu đề bài viết mặc định đã là Heading 1, do đó trong bài viết bạn có thể sử dụng từ thẻ Heading 2.

5. Số lượng mật độ từ khóa

Những kinh nghiệm từ rất nhiều SEOer thì mật độ từ khóa khoảng trên 1,5% so với nội dung bài viết nhưng bạn có thể kết hợp với từ khóa mục tiêu và từ khóa đồng nghĩa để không rơi vào tình trạng nhồi nhét từ khóa và tạo cảm giác khó đọc cho người dùng.

Bạn cũng có thể sử dụng in đậm, in

3. Trên Windows 8

Mở File explorer, sau đó click chọn thẻ View.

Tiếp theo đánh tích chọn tùy chọn File name extensions để hiển thị đuôi file hoặc bỏ tích tùy chọn để ẩn đuôi file.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !