Làm thế nào để lập ngân sách khi du lịch Philippines?

Philippines là một trong những điểm đến du lịch đáng kinh ngạc nhất trên thế giới do những bãi biển cát trắng hoàn hảo, đầymê hoặc, hoàng hôn tuyệt đẹp, người dân địa phương thân thiện và những rung cảm với miền nhiệt đới thư thái.

Đất nước này có tất cả mọi thứ, từ những ngọn núi lửa cao chót vót và những rạn san hô nguyên sơ đến những khu rừng xanh tốt, những dòng sông ngầm, hang động voi ma mút và một số thác nước mê hoặc nhất thế giới. Bạn có thể lặn quanh xác tàu WWII, cắm trại trong rừng và tiến sâu vào lòng đất thông qua hệ thống hang động đá vôi.

Và, trên hết, Philippines rẻ đến mức kinh ngạc!

Rum rẻ hơn hầu hết các loại nước ngọt, và các món ăn ngon của Philippines như lumpias (chả giò) hoặc pancit (mì xào), hoặc tráng miệng (đá bào, sữa đặc, một ít đậu tây luộc ngọt, gel dừa, và bột sắn) thường ít hơn một đô la. Bạn có thể ngủ trên võng với giá dưới năm đô la một đêm ở nhiều nhà trọ (hoặc miễn phí nếu bạn chỉ đơn giản là cắm trại trên bãi biển).

Philippines là một quốc gia mà bạn có thể đi du lịch với mức giá ít nhất là 20 USD mỗi ngày nếu bạn thực hiện nó với ngân sách ba lô – và bạn có thể đi du lịch rẻ hơn nhiều nếu bạn thực sự chỉ quá giang và cắm trại. Rõ ràng, ngân sách của bạn có thể tăng vọt, đặc biệt nếu bạn ở tại các khu nghỉ mát sang trọng bên bờ biển, ăn uống tại các nhà hàng sang trọng và tham gia các tour du lịch đắt tiền.

Dưới đây là một số chi phí điển hình cho du lịch bụi Philippines:

Giường ký túc xá trong một ký túc xá: $ 5-7 USD mỗi đêm
Đi phà công cộng: $ 4-6 USD cho mỗi chuyến đi
Đi xe jeepney: 20-50 cent
Thức ăn đường phố: $ 1-3 USD
Bữa ăn nhà hàng: $ 4-6 USD
Xe buýt đường dài: $ 8-10 USD
Chuyến bay nội địa: $ 40-70 USD
Bia địa phương: $ 1-2 USD
Chai 1.5L nước: 75 cent
Đảo-nhảy: $ 14-25 USD
Lặn với cá mập voi: $ 25 USD

Chỗ ở – ký túc xá ba lô Posh có thể khá đắt đỏ ở Philippines, khiến bạn phải trả lại 18 đô la một đêm cho một chiếc giường ngủ trong phòng tập thể. May mắn thay, có rất nhiều chỗ ở ngân sách phù hợp khi bạn ra khỏi Manila; ví dụ, bạn có thể tìm thấy giường dorm với giá ít nhất là 5 đô la một đêm ở Palawan. Hầu hết các ký túc xá bao gồm Wi-Fi và điều hòa không khí. Nhà nghỉ địa phương và lán trên bãi biển thậm chí còn rẻ hơn ký túc xá; đôi khi bạn có thể ở một lán chỉ với 2 đô la một đêm.

Thực phẩm và đồ uống – Thức ăn đường phố có thể chỉ tốn $ 1 cho một đĩa thịt ngon. Nếu bạn quyết định ăn trong các nhà hàng lấy khách du lịch làm trung tâm, giá sẽ cao hơn với các bữa ăn có giá từ 5 – 20 đô la trong hầu hết các nhà hàng hướng đến khách du lịch. Ở Manila và các khu vực sang trọng khác của Philippines, cuối cùng bạn có thể chi tiêu rất nhiều cho thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là vào một buổi tối, vì vậy hãy thử thưởng thức (uống một số loại bia trên đường phố) trước khi đi ra ngoài vào ban đêm trên thị trấn. Một quả dừa sẽ có giá thấp hơn một đô la.

Di chuyển – Các chuyến bay có thể nhanh chóng hao mòn ngân sách của bạn, vì vậy, tốt nhất là bạn nên đi phà nếu bạn có thời gian dài nhưng thiếu tiền mặt. Có những chiếc xe buýt đường dài khá đẹp chạy qua một số hòn đảo lớn hơn, chẳng hạn như Luzon, nhưng chắc chắn bạn sẽ kết thúc bằng một chuyến phà. Nó chỉ đơn giản là cách duy nhất để đến nhiều hòn đảo.

Hoạt động – Philippines là một trong những nơi rẻ nhất trên thế giới để học lặn; một lần lặn có thể khiến bạn tốn ít nhất $ 25 ở một số nơi. Lặn biển thậm chí còn rẻ hơn; bạn có thể thuê thiết bị lặn với giá 3 đô la trên một bãi biển.

Chi phí đi du lịch ở Philippines thực sự phụ thuộc vào phong cách du lịch của bạn và nơi bạn đến. Manila (đặc biệt) và Boracay đắt hơn đáng kể so với các khu vực khác của Philippines và một khi bạn đã ra khỏi các điểm nóng du lịch, nó rất dễ phát triển với ngân sách 35 đô la một ngày.

35 đô la một ngày sẽ cho phép bạn ở trong một phòng chia sẻ tươm tất nếu bạn chia nhỏ chi phí với một người bạn hoặc một ký túc xá thoải mái trong một nhà nghỉ mát mẻ nếu bạn tự mình đi lại.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn du lịch mua sắm tại Manila

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !