Mặc gì: Trang phục phỏng vấn xin việc đẹp nhất

Quyết định mặc gì đi phỏng vấn thường là một phần căng thẳng trong quá trình chuẩn bị. Các cuộc phỏng vấn xin việc thành công phụ thuộc vào cả cách bạn trả lời câu hỏi và cách bạn trình bày bản thân. Đó là lý do tại sao một ngoại hình thông minh, vừa vặn có thể giúp thuyết phục người quản lý tuyển dụng rằng bạn rất phù hợp với công ty.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các mẹo về những thứ nên tránh khi đi phỏng vấn và cách ăn mặc cho một cuộc phỏng vấn xin việc bình thường trong kinh doanh.

Nghiên cứu quy tắc trang phục công sở

Trước khi chọn trang phục phỏng vấn, hãy nghiên cứu công ty để xác định xem nơi làm việc của họ trang trọng như thế nào. Nếu bạn đã kiểm tra trang web của công ty và các trang mạng xã hội nhưng vẫn không thể xác định quy định về trang phục, hãy thử gọi cho bộ phận nhân sự của công ty. Giải thích rằng bạn có một cuộc phỏng vấn sắp tới và muốn biết quy tắc ăn mặc phù hợp.

Bạn cũng nên xem xét vai trò và ngành. Ví dụ: nếu bạn đang phỏng vấn cho một vị trí công ty về tài chính hoặc luật, hãy mặc trang phục công sở. Đối với nam giới, điều này có nghĩa là một bộ vest phù hợp và cà vạt. Đối với phụ nữ, nó có nghĩa là một bộ váy, bộ quần áo hoặc váy được thiết kế riêng. Tuy nhiên, đối với các vị trí và nơi làm việc ít trang trọng, công việc thường ngày hầu như luôn là lựa chọn tốt nhất.

Kinh doanh bình thường là gì?

Mặc dù nó không có một định nghĩa chặt chẽ, nhưng nói chung business casual có nghĩa là ăn mặc chuyên nghiệp mà không quá trang trọng. Đó là một bước tiến từ quần jean và áo thun nhưng là một bước xuống từ trang phục công sở chính thức. Đó thường là quy tắc ăn mặc mặc định của công ty và là một lựa chọn thông minh cho các cuộc phỏng vấn xin việc ở hầu hết mọi ngành.

Cách ăn mặc công sở bình thường (dành cho phụ nữ)

Thực hiện theo các nguyên tắc dưới đây cho trang phục công sở của phụ nữ:

Áo đơn giản, chuyên nghiệp

Mặc trên cùng thoải mái, chuyên nghiệp và thận trọng. Hãy thử kết hợp áo sơ mi cài cúc với áo cardigan, áo sơ mi đơn giản với áo khoác thông thường, áo blazer xanh navy hoặc áo len đan. Chọn màu sắc trung tính và hoa văn đơn giản. Tránh những chiếc áo len mỏng hoặc quá khổ, quần áo không vừa vặn, cổ áo có nếp gấp và vải dễ bị nhăn. Nó cũng là một lựa chọn để mặc một chiếc váy bình thường kết hợp với một chiếc áo nịt và thắt lưng đơn giản.

Quần dài hoặc váy

Kết hợp áo trên của bạn với quần lọt khe màu đen hoặc xanh nước biển hoặc váy bút chì (dài đến đầu gối hoặc dài hơn) đã được ủi phẳng. Nếu bạn đang mặc một chiếc áo sơ mi cài cúc, bạn có thể nhét nó vào quần hoặc váy để có vẻ ngoài bóng bẩy. Bạn cũng có thể mặc quần kaki hoặc quần cotton, miễn là trông chuyên nghiệp.

Giày bít mũi thoải mái

Đối với cuộc phỏng vấn kinh doanh thông thường của bạn, hãy mặc giày bệt, giày cao gót hoặc giày cao gót màu đen hoặc nâu. Đảm bảo rằng giày của bạn không bị trầy xước, trầy xước hoặc bẩn, và tránh dép có dây buộc, dép xỏ ngón, giày cao gót, giày thể thao hoặc giày có màu sáng.

Phụ kiện đơn giản

Giữ cho các lựa chọn trang sức của bạn đơn giản và chuyên nghiệp. Tránh vòng tay, vòng cổ và hoa tai có kích thước lớn, lớn hoặc gây rối mắt. Thay vào đó, hãy đeo khuyên tai dạng vòng hoặc đinh tán đơn giản, một chiếc vòng cổ thanh mảnh và một hoặc hai chiếc vòng tay đơn giản không vướng víu. Nếu bạn sơn móng tay, hãy đảm bảo sơn móng tay không bị bong tróc và có màu trầm, cổ điển.

Cách ăn mặc công sở bình thường (dành cho nam)

Thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây cho trang phục công sở của nam giới:

Sơ mi có cổ với tay dài

Mặc một chiếc áo sơ mi màu sáng, có cúc bấm, có tay dài và có cổ, đồng thời nhớ nhét gọn gàng vào quần của bạn. Bạn có thể đeo cà vạt đan với hoa văn đơn giản hoặc đồng màu, nhưng điều này hoàn toàn không bắt buộc. Nó cũng thích hợp để phối một chiếc áo len đẹp bên ngoài một chiếc áo sơ mi cài cúc để có một diện mạo công sở sang trọng. Mặc dù không bắt buộc, nhưng hãy cân nhắc mặc thêm áo khoác nỉ màu xám, đen hoặc xanh nước biển hoặc áo khoác thể thao nhẹ để có một bộ trang phục gọn gàng hơn. Tránh mặc áo sơ mi polo ngay cả khi bạn đang phỏng vấn tại một công ty thoải mái.

Quần chinos hoặc quần dài

Quần vải cotton ép mỏng, quần chinos sáng màu hoặc quần kaki là những lựa chọn tuyệt vời cho buổi phỏng vấn công sở. Hãy chọn những màu trung tính như xám, đen, nâu và xanh nước biển, vì những màu này phù hợp với nhiều màu áo. Ở một số nơi làm việc, bạn có thể chấp nhận mặc quần jean tối màu. Nếu bạn không chắc liệu quần jean có phù hợp ở văn phòng này hay không, hãy mặc quần chinos hoặc quần âu.

Giày tối màu với tất phù hợp

Chọn những đôi giày da bóng tối màu, mới đánh bóng. Bạn có thể đi giày lười màu nâu hoặc đen, giày buộc dây, Oxfords hoặc một loại giày bít mũi chuyên nghiệp khác để tôn lên trang phục của bạn. Đảm bảo mang tất dài đến ngang bắp chân phù hợp với màu quần của bạn. Tránh đi tất thể thao.

Điểm nhấn đơn giản

Bạn có thể chọn đeo một chiếc đồng hồ đeo tay cổ điển với dây đeo bằng kim loại hoặc dây da, nhưng bạn nên loại bỏ những đồ trang sức gây mất tập trung, chẳng hạn như hoa tai, vòng cổ hoặc vòng tay. Luôn đeo thắt lưng da gần giống với màu giày của bạn. Bạn có thể thêm một chiếc túi hình vuông đơn giản vào túi áo blazer để hoàn thiện vẻ ngoài.

Bước cuối cùng: Thực hiện một buổi diễn tập trang phục

Mặc thử trang phục hoàn chỉnh của bạn vài ngày trước buổi phỏng vấn để đảm bảo mọi thứ đều vừa vặn và trông sạch sẽ, chuyên nghiệp. Thực hiện một cuộc phỏng vấn giả với bạn bè hoặc thành viên trong gia đình khi mặc trang phục phỏng vấn của bạn để xem nó phù hợp và cảm thấy như thế nào. Vào đêm hôm trước, hãy kiểm tra lại lần cuối xem có vết nhăn, vết bẩn, lỗ hổng hoặc lông vật nuôi nào không.

Không mặc gì khi đi phỏng vấn

Cuối cùng, hãy xem lại những gì bạn không nên mặc khi đi phỏng vấn, bất kể nơi làm việc trang trọng hay không chính thức. Mục tiêu của bạn trong một cuộc phỏng vấn xin việc là tạo ấn tượng tốt ban đầu và cách bạn ăn mặc là một phần quan trọng trong cách người khác nhìn nhận về bạn. Để đảm bảo bạn trông đẹp nhất, hãy tránh
những điều sau:

  • Dép tông và các loại dép hở mũi khác
  • Giày thể thao
  • Áo ba lỗ hoặc áo sơ mi có quai mảnh
  • Quần short
  • Đồ lót nhô ra khỏi quần áo của bạn (Điều này có thể bao gồm phần trên của quần đùi, quần sịp, v.v. lộ ra từ phần trên của quần hoặc váy hoặc dây áo ngực lộ ra.)
  • Váy hoặc váy quá ngắn (Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách đứng và đặt hai tay thẳng xuống hai bên. Nếu gấu váy ngắn hơn đầu ngón tay, bạn có thể muốn chọn một chiếc dài hơn.)
  • Áo sơ mi có cổ quá thấp hoặc để lộ bụng của bạn
  • Nước hoa hoặc nước hoa (Mặc dù bạn nên ngửi thấy mùi sạch sẽ, nhưng một số mùi hương lại gây khó chịu cho người khác. Trong phòng họp nhỏ, mùi có thể làm mất tập trung.)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !