Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines: Cách thực hiện SEO YouTube lên Top thịnh hành chi tiết nhất (P3)

Trong các bài viết Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines trước, Shang Shui đã chia sẻ đến bạn các chiến lược SEO Youtube và cách để tìm kiếm từ khóa SEO Youtube. Bài viết này Shang Shui sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách thực hiện SEO chi tiết nhất để đưa kênh Youtube của bạn lên top tìm kiếm hiệu quả nhé.

Kinh nghiệm SEO - Việc làm Philippines

Xem thêm: Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines: Các chiến lược SEO YouTube tối ưu nhất 2024 (P1)

Xem thêm: Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines: Cách nghiên cứu từ khóa SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất 2024 (P2)

7 yếu tố quan trọng bạn cần biết trước khi SEO Youtube

1. Comment dưới video

Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines, nếu ai đó để lại bình luận thì đây là tín hiệu mạnh báo cho YouTube rằng: Người xem thực sự hứng thú (hay ít nhất họ tương tác), tìm hiểu video của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng khuyến khích cho người xem bình luận trong video, và bạn hãy thường xuyên phản hồi những bình luận đó.

2. Thumbs up/Thumbs down

Đây là một cách gọi khác của Like và Dislike. Phần này quá rõ ràng rồi. Thumps up và thumps down thể hiện phản ứng của người xem (khách hàng) khi xem video.

Và đương nhiên, thumps up (like) cho thấy người dùng đang thực sự yêu thích video, bấm like video của bạn. Và thumps down thì ngược lại, họ không hài lòng đến chất lượng cũng như thông tin mà video mang lại.

Do vậy, phản ứng của người dùng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của video xuất hiện trên YouTube.

 

3. Subscribe (Đăng ký) sau khi xem video

Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines, nếu có ai đó sau khi xem xong video liền đăng ký kênh YouTube của bạn thì đây là một tín hiệu tốt. Nó cho thấy bạn có một video tuyệt vời. Cách tốt nhất để nhận được nhiều lượt subscribe trên YouTube là kêu gọi người dùng đăng ký. Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines từ quan sát thấy nếu bạn yêu cầu người xem (khách hàng) đăng ký ở cuối video thì số lượt đăng ký hàng tháng sẽ tăng đáng kể.

4. Share Video

Khi YouTube thấy có người chia sẻ video của bạn, YouTube sẽ cho rằng chất lượng nội dung video của bạn tuyệt vời và có thể họ sẽ đưa video của bạn lên top. Từ đó tăng hạng cho video của bạn.

Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines là bạn nên liên kết video trang YouTube của mình với các trang mạng xã hội khác (Vd: Facebook, Instagram, Twitter, …) để góp phần giúp video được tăng tỉ lệ viral và tăng số lượt chia sẻ.

4. Click-Through-Rate (CTR)

Khi ai đó tìm từ khóa của bạn trên YouTube, họ sẽ click vào kết quả nào? Video của bạn hay của người khác? YouTube chú ý rất kỹ đến hành vi của người dùng/ khách hàng.

Mức độ người dùng nhấn vào kết quả của bạn gọi là “click-through-rate” (CTR). Tất nhiên con số này càng cao càng tốt. 

Kinh nghiệm SEO - Việc làm Philippines

Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines để gia tăng tỷ lệ CTR tốt nhất là thiết kế hình ảnh Thumbnail và đặt tiêu đề của video hấp dẫn.

6. Thời lượng video

Giống như bài viết trên Google dựa trên chữ viết thì trên YouTube video càng dài càng được xếp hạng tốt hơn. Và số liệu thực tế đã chứng minh điều đó.

Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng thứ hạng YouTube thấy rằng: Video dài có lợi thế hơn video ngắn (ít nhất là đối với YouTube SEO)

Ví dụ nếu bạn tìm từ khóa “Wordpress” trên Youtube thì 2 video top đầu đều dài 1 tiếng.

Vậy video nên có độ dài bao lâu? Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines thông thường mức thấp nhất nên là từ 20 phút. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá áp đặt con số này. Mà thay vào đó bạn hãy tập trung làm video cho mình tốt nhất có thể.

7. Audience-retention

Sự thật là nếu bạn muốn tăng hạng video, không chỉ là thu hút người dùng truy cập vào kênh YouTube của bạn. Bạn cần giữ chân người xem ở lại video càng lâu càng tốt. Thời gian xem của người dùng (khách hàng) khi xem video của bạn gọi là Audience Retention. Và YouTube từng tuyên bố:

 “Audience Retention là yếu tố ảnh hưởng cực kì lớn đến xếp hạng.”

Nói cách khác, nếu video của bạn giữ chân người xem trên YouTube càng lâu thì YouTube có xu hướng càng xếp hạng video của bạn cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Chỉ cần giá trị và sự thú vị bạn đã biến video của mình thành high-retention video rồi.

Kinh nghiệm SEO - Việc làm Philippines

Sau khi đã tạo được high-retention video rồi. Giờ là lúc tải lên YouTube và tối ưu hóa YouTube video chuẩn SEO.

Xem thêm: SEO – Việc làm Philippines

Cách thực hiện SEO YouTube hiệu quả để lên top YouTube

Chèn từ khóa vào video của bạn

Chắc bạn cũng biết, hiện YouTube cũng đã có thể tự động phiên âm video khá là chính xác. Do đó, khi Youtube nhận ra bạn có đề cập đến từ khóa chính trong video. Họ sẽ hiểu về chủ đề của video đó hơn.

 

Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines, 3 vị trí bạn nên chèn từ khóa để xếp hạng video của mình tốt hơn:

1. Tiêu đề video: 

Tiêu đề video (title) cần chứa từ khoá chính cần SEO và nên có độ dài ít nhất 5 từ. Bạn có thể viết tiêu đề chứa toàn bộ từ khóa mà không phải nhồi nhét từ khóa. Ví dụ: 9 Cách Tăng Sub Youtube Hiệu Quả | Cách Tối ưu Kênh Youtube để có thêm nhiều người đăng kí. Mẹo hay: Giống như blog post, bạn có thể SEO YouTube hiệu quả tốt hơn nếu đặt tiêu đề có chứa từ khoá ở vị trí đầu tiên. Nếu bạn đang tranh hạng từ khóa “Keyword Research” thì tiêu đề nên giống như tiêu đề của tôi ở trên.

2. Phần mô tả video: 

Phần mô tả video rất quan trọng. Mô tả video hỗ trợ Youtube và Google hiểu ngữ cảnh của video tốt hơn. Từ đó thứ hạng của bạn sẽ cao hơn. Và bạn sẽ xuất hiện trong thanh Suggested Video thường xuyên hơn.

Tối ưu phần mô tả video có thể tăng thứ hạng video youtube hiêụ quả

Sau đây là một số hướng dẫn cơ bản khi chèn từ khóa chính vào phần mô tả:

  • Sử dụng từ khóa trong 25 từ đầu tiên
  • Phần mô tả ít nhất 250 từ
  • Lặp lại từ khóa 2-4 lần

Phần mô tả chuẩn SEO sẽ thông báo cho Google và YouTube biết video của bạn nói về chủ đề gì. Lưu ý không chứa từ khóa cần SEO quá nhiều lần. Đừng để nó giống như spam.

Kinh nghiệm SEO - Việc làm Philippines

3. Tags

Tag không phải yếu tố quan trọng nhất nhưng nó rất hữu ích đấy. Tôi dùng 3 tag cho video như sau:

  • Tag đầu tiên là tên kênh youtube của tôi ( #Vincentdo)
  • Và tag thứ 2 là tên doanh nghiệp của tôi ( #gtvseo)
  • Tag thứ 3 là tên chính xác của từ khóa chính (Ví dụ: SEO YouTube)

Ngoài ra bạn có thể dùng tag theo cách khác:

  • Tag đầu tiên là từ khóa chính của video (Ví dụ: SEO YouTube)
  • Tag thứ 2 là những từ khoá liên quan – biến thể của từ khóa chính (Ví dụ: Tối ưu hóa Youtube chuẩn SEO)
  • Cuối cùng là thêm tag về chủ đề trong những video mà đang có. (Ví dụ: “Link building”, “Content marketing”)

Tóm lại, chỉ nên thêm vài từ khóa để hỗ trợ YouTube và Google nhận diện chủ đề video của bạn.

Note quan trọng:

  • Gắn tag bằng từ khóa chính không chỉ giúp cho bạn tranh hạng cho từ khóa chính. Mà nó còn giúp bạn xuất hiện ở phần video liên quan của YouTube thường xuyên hơn.
  • Đừng sợ dùng tag giống với đối thủ. Khi video mà ai đó đang xem có tag tương tự video của bạn, bạn sẽ được thêm vào Sidebar.

Đó là tất cả Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines cần biết để SEO video YouTube của bạn. Giờ là bước cuối cùng và cũng là bước mà nhiều người hay bỏ qua – Quảng bá video.

Xem thêm: Digital Marketing việc làm Philippines

Quảng bá video YouTube hiệu quả

Cách quảng bá tốt nhất là tạo ra những video có Audience Retention cao và mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất. Thực ra yếu tố nào cũng quan trọng.

Nhưng để YouTube đo được những tiêu chí này, bạn cần lấy view cho video trước đã. Sau đây là một số chiến thuật kiếm view cho video của bạn:

 

Đề cập đến video của bạn trên các trang mạng xã hội và những trang hỏi đáp khác

Mạng xã hội và trang hỏi đáp là những nơi phổ biến để tiếp cận người dùng. Tuy nhiên hãy cẩn thận. Nếu bạn vào đây và chỉ để đăng nội dung spam, bạn sẽ bị khóa tài khoản ngay lập tức.

Liên kết tới video của bạn trong phần chữ ký của email

Những người Subscribes kênh của bạn chắc hẳn rất quan tâm và mong muốn nhận được thông báo về các sự kiện và sự tương tác từ bạn. 

Do vậy, gắn thêm link video mới nhất vào phần chữ ký email để thu hút được nhiều người click vào. Chưa kể các lượt xem video này là các high-retention view (view chất lượng)

Nhúng video vào Blog Post

Bất cứ khi nào bạn viết blog post (trong trang cá nhân, hay Guest Post trên trang khác). Hãy nghĩ đến bạn có thể nhúng video YouTube vào chỗ nào trên bài viết. Điều này ngay lập tức giúp bạn có thêm nhiều view chất lượng cao.

Cách SEO Playlist YouTube

Video của bạn có được phân thành các playlist khác nhau chưa? Chắc chắn YouTube không tự động giúp bạn phân loại hay nhóm các video liên quan lại với nhau. Đó là nhiệm vụ của bạn.

Playlist YouTube là một trong những cách tốt nhất để tăng view cho video. Playlist tự động chạy tất cả video trên playlist, từ đó giúp tăng thêm hàng ngàn view mỗi tháng.

Sử dụng SEO video playlist để tăng view cho video YouTube

 

Cách làm chi tiết như sau:

  • B1: Xem các video bạn có.
  • B2: Tìm ra 4-5 video cùng chủ đề.
  • B3: Tạo playlist.
  • B4: Thêm playlist vào kênh youtube của bạn.

Ví dụ, khi xem lại những video đã đăng, tôi thấy có vài video liên quan đến “link building”. Tôi nhóm các video này thành một playlist hữu ích về link building, thêm playlist vào kênh YouTube của tôi và hãy lặp lại cho đến khi kênh của bạn có ít nhất 3 playlist.

Tối ưu hóa trang kênh của bạn

Kênh YouTube được tối ưu hóa tốt sẽ giúp xếp hạng video tốt hơn vì:

  • Kênh của bạn sẽ tự xếp hạng trên YouTube.
  • Trang kênh tối ưu tốt = nhiều subscriber và view hơn. Từ đó gián tiếp cải thiện thứ hạng của bạn.

Nhưng trên hết bạn muốn trang kênh của mình hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Nhớ chèn thêm từ khóa vào phần “About” – phần mô tả kênh.

Kinh nghiệm SEO - Việc làm PhilippinesKinh nghiệm SEO - Việc làm PhilippinesKinh nghiệm SEO - Việc làm Philippines

Giả sử kênh YouTube không có phần mô tả kênh, bạn còn chần chừ gì nữa – Viết content cho phần “About” này đi.

Xem thêm: Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines

Tổng kết

Trên đây là Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines giúp bạn đưa kênh Youtube của bạn lên top tìm kiếm hiệu quả và nhanh nhất. Cách thực hiện Shang Shui sẽ chia sẽ kỹ hơn ở bài viết sau. Nếu quan tâm việc làm Philippines công ty chính quy, hãy liên hệ ngay cho Shang Shui đến Zalo: 0972296164 hoặc Tele: @VieclamShangShui nhé.

Xem thêm: Tổng hợp việc làm tiếng việt tại Philippines đợt tháng 6+7/2024

Gọi Ngay !