Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines: Cách nghiên cứu từ khóa SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất 2024 (P2)

Trong bài viết Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines: Các chiến lược SEO YouTube tối ưu nhất 2024 (P1), Shang Shui đã giới thiệu với bạn về một cách thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả mới bên cạnh SEO Website – đó chính là SEO Youtube. Bài viết này Shang Shui sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách tìm kiếm từ khóa để SEO Youtube hiệu quả nhé.

Kinh nghiệm SEO - Việc làm Philippines

Xem thêm: Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines: Các chiến lược SEO YouTube tối ưu nhất 2024 (P1)

Nghiên cứu từ khóa trên Youtube

Bước 1: Liệt kê danh sách các từ khóa quan trọng

Quá trình SEO kênh YouTube bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa YouTube cho video.

Một trong các phương pháp yêu thích của tôi là dùng tính năng Search Suggest của YouTube. Những gì cần làm là vào YouTube rồi gõ một từ hay cụm từ bất kỳ. Và YouTube cũng sẽ hiện ra hàng loạt các từ khóa liên hệ đến từ bạn vừa gõ.

Kinh nghiệm SEO - Việc làm Philippines

Đơn giản mà phải không?

Những từ được đề xuất đều rất tuyệt vời. Bởi đây là những từ khóa mà người dùng (khách hàng) thường truy cập vào YouTube. Vì vậy việc bạn quan tâm những từ này có phổ biến hay không là hoàn toàn không cần thiết. Chắc chắn là có. Một khi YouTube đã gợi ý thì là đáng tin cậy 100%.

Bạn cũng có thể xem video đang hot trong cùng lĩnh vực và copy các từ khóa mà video này đang tối ưu. Rất đơn giản. Chỉ cần kiểm tra từ khóa trong tiêu đề, phần mô tả và video tag.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm tìm kiếm từ khóa thông qua YouTube Report. “Traffic Source: YouTube search” – Báo cáo này cho biết tất cả từ khóa mà người dùng YouTube sử dụng để tìm video của bạn.

Trong rất nhiều trường hợp, đây có thể là những từ khóa bạn đã biết rồi. Vì có thể các keyword này bạn đã từng tối ưu trong video của mình. 

Nhưng đôi lúc bạn sẽ tìm được nhiều từ khóa mà bạn không thể ngờ đến.

Xem thêm: SEO – Việc làm Philippines

Mẹo tìm từ khóa SEO Youtube trên Google

Hầu hết view trên YouTube đến trực tiếp từ chính kênh YouTube. Nhưng theo Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines, video của bạn sẽ có thể tăng thêm gấp 2-5 lần view nếu bạn có thể tranh hạng trên Google. Từ đó, tăng khả năng kiếm tiền YouTube cho bạn.

Nếu như tìm hiểu, bạn sẽ thấy Google chỉ hiển thị video trên kết quả tìm kiếm với một số từ khóa nhất định. Không giống như trang nhất thường xuất 10 kết quả trang web. Đối với một số từ khóa nhất định, Google chỉ dành một phần của trang nhất cho video mà thôi.

Kinh nghiệm SEO - Việc làm Philippines

Thông thường, Google sẽ xếp hạng video có dạng từ khóa như sau:

  • Từ khóa dạng “How to” (làm thế nào/ cách …): Ví dụ cách nướng bánh trung thu
  • Bài review (review sữa rửa mặt Pond’s)
  • Bài hướng dẫn (cách cài đặt WordPress)
  • Nội dung video liên quan đến vóc dáng và thể thao (Cardio kickboxing – một hình thức rèn luyện sức khỏe kết hợp yếu tố võ thuật)
  • Video hài (các động vật dễ thương)

Vì sao bạn nên lưu ý những điều này? Nếu bạn tối ưu video mà từ khóa không hề xuất hiện trong bất kỳ kết quả tìm kiếm video nào trên Google thì bạn chỉ nhận traffic từ YouTube thôi. Nhưng nếu bạn tối ưu hóa từ khóa video, bạn sẽ nhận được traffic trực tiếp từ trang nhất Google đến video của bạn.

Cách tìm kiếm từ khóa chi tiết

Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines, bạn chỉ cần gõ trên Google một trong những từ khóa bạn vừa tìm được lúc nãy. Sau đó, xem từ khóa đó có xuất hiện trong kết quả video YouTube nào không. Quá đơn giản.

Sau khi tìm xong từ khóa video, hãy xem đến search volume của từ khóa đó. Nếu bạn đi tranh hạng Google cho từ khóa chỉ có 20 lượt tìm kiếm/tháng thì thật không đáng.

Vì vậy hãy chắc chắn là từ khóa chính có ít nhất 100-1000 lượt tìm kiếm/ tháng trên Google. Ngoài ra, bạn có thể dùng Google Keyword Planner để tìm từ khóa chính.

Tại sao phải là 500 lượt tìm kiếm mỗi tháng?

Nếu bạn có thể xếp hạng video này trên Google, sẽ có nhiều người tìm kiếm nhấp vào video của bạn trên trang kết quả. Nghĩa là bạn nhận được nhiều traffic chất lượng cao đến video và sau đó đến các video khác trên trang của bạn.

Xem thêm: Digital Marketing việc làm Philippines

Tổng kết

Trên đây là Kinh nghiệm SEO – Việc làm Philippines giúp bạn tìm kiếm từ khóa để tối ưu SEO Youtube hiệu quả. Cách thực hiện Shang Shui sẽ chia sẽ kỹ hơn ở bài viết sau. Nếu quan tâm việc làm Philippines công ty chính quy, hãy liên hệ ngay cho Shang Shui đến Zalo: 0972296164 hoặc Tele: @VieclamShangShui nhé.

Xem thêm: Tổng hợp việc làm tiếng việt tại Philippines đợt tháng 6+7/2024

Gọi Ngay !