SEO – Việc làm Philippines: Cách để triển khai SEO hiệu quả cho người mới bắt đầu

SEO – Việc làm Philippines là một trong số những vị trí hấp dẫn với lao động Việt bởi không yêu cầu quá cao về ngoại ngữ. Bù lại, vị trí này sẽ đòi hỏi cao về kinh nghiệm và trình độ chuyên môn. Cùng Shang Shui tìm hiểu về công việc này ngay nhé!

Việc làm Philippines

SEO là gì?

SEO được viết tắt từ cụm Search Engine Optimization nghĩa tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

SEO chính là quy trình có khả năng giúp doanh nghiệp, công ty tăng lưu lượng truy cập và chất lượng cho website của tổ chức bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hay nâng cao thứ hạng tìm kiếm tại các trang web trên thanh công cụ tìm kiếm.

Việc làm Philippines

Thông thường, khi có nhu cầu muốn phát triển, mở rộng kinh doanh, hoặc muốn cải thiện doanh thu trực tuyến thì các công ty sẽ tìm đến sự giúp đỡ của quy trình SEO. Ngoài ra, những người trực tiếp quản lý website, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp cũng sẽ ứng dụng SEO trong các trang web hay bài viết của họ.

Một chuyên gia SEO – Việc làm Philippines cần làm gì? 

SEO đề cập đến việc thực hiện một số thủ thuật để nâng cao hiệu quả hiển thị và thứ hạng tìm kiếm của website và nội dung bài viết trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm (search engine result pages – SERPs).

Các công cụ tìm kiếm như Google sử dụng nhiều thuật toán phức tạp để xác định tính liên quan và chất lượng của website khi cung cấp các kết quả tìm kiếm. SEO liên quan đến nhiều kỹ thuật và chiến lược khác nhau để sắp xếp một trang web với các thuật toán này và cải thiện thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Việc làm Philippines

Xem thêm: SEO – Việc làm Philippines: Cơ hội hấp dẫn, mức lương cao cho bạn

Những câu hỏi thường gặp về SEO – Việc làm Philippines

SEO và Marketing Online có giống nhau không?

SEO đưa ra yêu cầu còn marketing online sẽ thực hiện và hoàn thành những yêu cầu đó. Đây được xem như là “cuộc trò chuyện” của 2 người.

Công việc SEO có giống IT không?

Công việc IT là thực hiện lập trình chuyên sâu cho máy tính. Trong khi đó, SEO nghiên về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu cấu trúc website để phục vụ cho công việc chạy Adwords.

SEO có cần biết viết content không?

Nhân viên SEO cũng cần đến khả năng viết lách tốt bởi nội dung luôn là yếu tố chuẩn mực mà SEO hướng đến. Vì vậy, để làm tốt công việc SEO, bạn cũng cần học hỏi kỹ năng cần thiết của một content writer.

SEO có cần biết thiết kế không?

Trong một số trường hợp cần thiết thì việc biết thiết kế hình ảnh, video là một ưu thế đối với nhân viên SEO. Do đó, để gia tăng cơ hội làm việc, bạn có thể dành thời gian tìm hiểu mảng thiết kế này.

SEO có cần biết lập trình không?

Nghề SEO chỉ là tối ưu hóa trang web có sẵn với Google. Do đó, nếu không có thời gian thì bạn cũng không cần phải biết đến lập trình.

SEO có cần biết chạy quảng cáo không?

Việc chạy quảng cáo song song với quy trình SEO sẽ giúp tối ưu hiệu quả đạt được cuối cùng. Vì vậy, bạn cũng nên tìm hiểu đến mảng này trong quá trình làm việc như một nhân viên SEO thực thụ.

Cách để triển khai hoạt động SEO – Việc làm Philippines hiệu quả cho người mới bắt đầu

Khi nói về các công cụ tìm kiếm truyền thống như Google, bạn cần quan tâm đến 4 giai đoạn tìm kiếm riêng biệt:

  • Thu thập thông tin: công cụ tìm kiếm thường sử dụng trình thu thập thông tin để tìm ra các trang trên web bằng việc theo dõi các liên kết và sử dụng định vị.
  • Kết xuất: Giao diện của trang được tạo ra nhờ việc sự thông tin HTML, JavaScript và CSS.
  • Lập chỉ mục: Công cụ tìm kiếm phân tích nội dung và siêu dữ liệu từ các trang mà nó phát hiện, sau đó thêm vào cơ sở dữ liệu.
  • Xếp hạng: Các thuật toán phức tạp cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau để xếp hạng một trang. 

Việc làm Philippines

Tuy vậy, một thực tế cho thấy việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google khác với mạng xã hội.

Thực hiện các hoạt động nghiên cứu

Khi làm SEO bạn cần thực hiện một số hoạt động nghiên cứu để nâng cao hiệu suất SEO, có thể kể đến như:

  • Nghiên cứu chi tiết về công chúng mục tiêu (họ là ai, pain point của họ là gì, v.v.)
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định các từ khóa có xu hướng tìm kiếm lớn và cơ hội xếp thứ hạng cao.
  • Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh (lượt truy cập của họ là bao nhiêu?; số lượng từ khóa đạt ranking cao như thế nào?, v.v.)
  • Nghiên cứu về các cơ hội hoặc thách thức cản trở sự thành công của website trong việc gia tăng lượt truy cập tự nhiên.
  • Phân tích trang kết quả tìm kiếm để hiểu hơn về mục đích tìm kiếm của người dùng, qua đó, tạo ra những nội dung chất lượng có khả năng dành được thứ hạng cao trên SERP.

Lập kế hoạch SEO

Để hoạt động SEO đạt hiệu quả, bạn cần xây dựng kế hoạch thực thi cụ thể. Trong kế hoạch của bạn cần bao gồm:

  • Mục tiêu rõ ràng
  • Xác định KPIs và các chỉ số cụ thể 
  • Quyết định các dự án sẽ được tạo và thực thi (nội bộ, bên ngoài hoặc kết hợp)
  • Phối hợp và làm việc với các bộ phận bên trong, bên ngoài doanh nghiệp
  • Lựa chọn công cụ/ công nghệ thực thi
  • Tuyển dụng, hướng dẫn nhân sự
  • Thiết lập ngân sách
  • Đo lường và báo cáo kết quả
  • Tài liệu quan trọng cho dự án

Biến kế hoạch thành hành động cụ thể

Khi đã có kế hoạch, việc cần làm là biến nó thành hành động cụ thể, chẳng hạn như triển khai nội dung mới, tìm cách nâng cao thời gian ở lại trang, loại bỏ hoặc update các nội dung cũ/kém chất lượng, v.v.

Theo dõi và khắc phục những hạn chế

Theo dõi kết quả SEO thường xuyên sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện ra các điểm hạn chế để tìm cách khắc phục kịp thời để nâng cao hiệu quả SEO. 

Phân tích, đánh giá và báo cáo kết quả hoạt động

Bạn sẽ không thể cải thiện SEO nếu bạn không đo lường được chúng. Bạn có thể sử dụng một số công cụ để đo lường hiệu quả SEO như Google Analytics, Google Search Console, …

Xem thêm: Các kiến thức về SEO – Việc làm Philippines

Tạm Kết

Trên đây là những chia sẻ về vị trí SEO – Việc làm Philippines. Nếu bạn quan tâm vị trí SEO – Việc làm Philippines, hãy liên hệ ngay cho Shang Shui nhé.

Xem thêm: Nhũng việc làm dành cho người Việt tại Philippines

Gọi Ngay !