Review cách lựa chọn việc làm Philippines phù hợp với năng lực bản thân

Chắc hẳn đã và đang có rất nhiều bạn rơi vào hoàn cảnh mông lung khi tìm hiểu về việc làm Philippines, không biết bản thân phù hợp làm vị trí gì. Hay năng lực chưa thực sự phù hợp nhưng vẫn mong muốn làm vị trí này vì thấy nhiều người làm, và cơ hội đột phá thu nhập cao… Việc lựa chọn đc việc làm Philippines phù hợp với năng lực của bản thân cũng quyết định rằng bạn có được công việc ổn định hay hôngk, hay sẽ bị sa thải, bị bán vì không làm được việc.

Trong các công ty lớn thì mỗi 1 nhân sự sẽ đảm nhiệm một vị trí chức năng khác nhau, vì vậy có rất nhiều bộ phận cần tuyển người. Và trong 1 công ty sẽ có 2 loại hình công việc điển hình đó là chức năng và doanh số. Về cơ bản thì các job chức năng và doanh số sẽ khác nhau về mức lương+KPI+hoa hồng, các chế độ đãi ngộ, và mức độ áp lực trong công việc. Và nhìn chung mỗi vị trí công việc sẽ có những yêu cầu đặc thù khác nhau. Duy chỉ có 1 ngoại lệ là job chuyên viên tuyển dụng (HR) là nửa chức năng nửa doanh số.

Vậy làm sao để biết mình phù hợp với vị trí nào? Cùng Shang Shui tìm hiểu ngay nhé. 

việc làm Philippines

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm – Cơ hội tìm việc làm tại philippines

1. Việc làm Philippines thiên về chức năng: 

Đây là các việc làm Philippines liên quan đến hành chính, hậu cần, hỗ trợ các bộ phận doanh số vận hành công việc. Các việc làm Philippines thiên về chức năng này sẽ không áp doanh số nhưng có một số vị trí có đánh thêm điểm KPI ngoài lương cứng.

việc làm Philippines

  • Kỹ năng: kỹ năng tin học văn phòng cơ bản – nâng cao (word, excel, ppt); tốc độ đánh máy trung bình >40 chữ/phút; nhanh nhẹn hoạt bát là lợi thế, tư duy tốt, có khả năng giải quyết các vấn đề, có khả năng hỗ trợ và hợp tác hội nhóm (ưu tiên có kinh nghiệm, nhưng có 1 số vị trí chấp nhận đào tạo người mới)
  • Tiếng: yêu cầu tiếng Trung từ HSK4 trở lên (ngoài ra có một số vị trí yêu cầu cả tiếng Anh); giao tiếp mức khá trở lên (diễn đạt và trao đổi); mức độ yêu cầu về tiếng tốt tăng dần theo vị trí công việc: xuất nhập khoản, chăm sóc khách hàng,tuyển dụng, trợ lý công việc/bộ phận, SEO học việc,nhân viên số liệu/duyệt đơn ,nhân viên hậu cần/lễ tân hành chính …

2. Việc làm Philippines thiên về doanh số: 

Đây là các việc làm Philippines liên quan trực tiếp đến tìm kiếm khách hàng, vận hành các bộ phận tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ. Thường cấu trúc lương của các vị trí này là lương cứng + KPI + tiền hoa hồng, công việc này sẽ có những áp lực nhất định vị liên quan đến doanh số nhưng tiền lương cũng sẽ rất hậu hĩnh nếu các bạn làm được, sẽ phù hợp với các bạn có khao khát kiếm nhiều tiền và chịu được áp lực lớn trong công việc.

việc làm Philippines

  • Kỹ năng: kỹ năng tin học văn phòng cơ bản – nâng cao, tốc độ gõ chữ trung bình>40 chữ/phút, khả năng nhận thức tốt, khả năng giải quyết vấn đề, nhanh nhẹn hoạt bát sẽ có lợi thế, khả năng hỗ trợ và hợp tác đội nhóm, ưu tiên có kinh nghiệm tương đương với vị trí tuyển dụng, chấp nhận đào tạo người mới cho một số vị trí, khả năng chịu áp lực tốt.
  • Tiếng: yêu cầu kỹ năng tiếng khá trở lên (giao tiếp với cấp trên và khách hàng không gặp vấn đề), kỹ năng đọc hiểu tốt, mức độ yêu cầu về tiếng tốt tăng dần theo vị trí công việc: SEO học việc, chăm sóc khách hàng cũ,chuyên viên vận hành tím kiếm khách, SEO, chuyên viên MKT,…

Tổng Kết

Trên đây là nội dung tham khảo các mức độ yêu cầu về kỹ năng và tiếng cho một số công việc, các bạn tham khảo để chọn lựa công việc phù hợp với mình nha!

Nếu bạn quan tâm hãy liên hệ ngay cho Shang Shui đến Zalo: 0972296164 hoặc Tele: @VieclamShangShui nhé.

Xem thêm: Tổng hợp việc làm tiếng việt tại Philippines đợt tháng 6+7/2024

Gọi Ngay !