Việc làm Philippines: Giải mã về các đơn vị BI, TCEU, IACAT, I-PROBES

Ứng tuyển việc làm Philippines đã khó giờ lại càng khó hơn vì không chỉ TCEU tham gia vào kiểm soát nhập cảnh tại sân bay mà I-Probes cũng đã bắt đầu nhúng tay vào. Nhưng cụ thể các đơn bị BI, TCEU, IACAT, I-PROBES khác nhau như thế nào? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với mọi người nhé.

 

Việc làm Philippines

BI là gì ? – Việc làm Philippines

BI ( Bureau of Immigration ) là Cục xuất nhập cảnh của Philippines. Đơn vị này có nhiệm vụ kiểm soát, quản lý những người nhập cảnh và xuất cảnh tại Philippines. Bảo quan ở đây là đi theo hướng cửa sau, sắp xếp làm việc với bên Xuất Nhập Cảnh của Philippines để bạn có 1 quá trình thông quan thuận lợi. Các dịch vụ bảo quan tại Philippines có thể giúp các bạn nhập cảnh thành công cao. Ngoài ra còn có dịch vụ bảo quan VIP để tăng tỉ lệ nhập cảnh cao hơn. 

Việc làm Philippines

TCEU là gì ? – Việc làm Philippines

TCEU ( Travel Control Enforcement Unit) hay còn hiểu nôm na là “Đơn vị thực thi kiểm soát du lịch”. Nhiệm vụ của họ là kiểm tra và ngăn chặn những người nước ngoài nhập cảnh vào philippines không going với mục đích ghi trên giấy tờ thị thực. Họ sẽ đánh giá để xác định xem bạn có thực sự đến với Philippines để du lịch hay không. Nếu không thể chứng minh được bản thân tới đây để du lịch hoặc trình bày sai so với giấy tờ bạn cung cấp, bạn sẽ bị bị từ chối nhập cảnh. Đồng thời bạn sẽ ngay lập tức bị đưa vào danh sách đen, khó có thể trở lại Philippines.

Việc làm Philippines

IACAT là gì? – Việc làm Philippines

Hội đồng liên cơ quan chống buôn người (IACAT) là cơ quan được pháp luật ủy quyền để điều phối và giám sát việc thực hiện Đạo luật Cộng hòa số 9208, hoặc Đạo luật chống buôn bán người năm 2003, với Bộ Tư pháp là cơ quan chủ trì.

IACAT thực hiện nhiều dự án khác nhau hướng tới việc xóa bỏ nạn buôn người ở Philippines, ngăn chặn nạn buôn người xảy ra, bảo vệ và phục hồi nạn nhân cũng như kết án những kẻ phạm tội buôn người.

I-PROBES là gì? – Việc làm Philippines

I-PROBES là tên viết tắt của “Phân đoạn Bảo vệ và Thực thi Biên giới Nhập cư”, là một phần của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh dưới Văn phòng Ủy viên ở Philippines. Trước đó, phân đoạn này được gọi là Đơn vị Kiểm soát và Thực thi Du lịch (TCEU). Việc tổ chức lại này nhằm mục đích tăng cường sự giám sát và phối hợp các nỗ lực chống lại nạn buôn người và tuyển dụng lao động bất hợp pháp, cải thiện việc bảo vệ công dân Philippines khi họ rời khỏi nước

Hiểu đúng thì I-PROBES là một phần của Cục Nhập cư Philippines (BI), được nâng cấp từ Đơn vị Kiểm soát và Thực thi Du lịch (TCEU) và không bao gồm sự tham gia trực tiếp của IACAT, mặc dù I-PROBES có trách nhiệm báo cáo cho IACAT về các trường hợp buôn người.

Việc làm Philippines

Tình hình nhập cảnh Philippines 2024 đợt tháng 5-6

Về việc kiểm tra gắt gao tại các sân bay, không có thông tin cụ thể về một chính sách mới áp dụng cho tất cả chuyến bay nhập cảnh vào thời điểm cụ thể nào đó. Tuy nhiên, Cục Nhập cư thường xuyên tiến hành các hoạt động kiểm soát để ngăn chặn nạn buôn người và tuyển dụng lao động bất hợp pháp, điều này có thể bao gồm các cuộc kiểm tra bất ngờ tại các sân bay trong các khoảng thời gian nhất định.

Vậy nên, nếu định sang Philippines làm việc thì hãy thực hiện càng sớm càng tốt để tránh đêm dài lắm mộng và nhất là hãy lựa chọn các công ty uy tín như Shang Shui để đảm bảo quá trình nhập cư được trọn vẹn, an toàn nhé!

Lưu ý để nhập cảnh Philippines 2024 thuận lợi hơn

  1. Hãy giữ đúng phong thái là 1 người đi du lịch thực thụ, hãy nắm rõ: 1 vé khứ hồi, booking khách sạn, lịch trình du lịch tại Phil. Tất cả các thông thin phải đồng nhất thời gian với nhau. Chứ đừng vé về 1 ngày rồi khách sạn 1 ngày khác là toang đấy các ông giáo ạ, bên cạnh nó nên là những booking khách sạn thật, có rất nhiều nền tảng như Traveloka, agoda, booking… để đặt những dạng phòng theo diện “thanh toán khi nhận phòng” để tránh mất qúa nhiều chi phí.
  2. Khi di chuyển hãy giữ vững thần thái, quần áo, thời trang đúng của 1 người đi du lịch thực sự hãy như 1 model đi nghỉ dưỡng đừng cố mang quá nhiều đố xách tay.

3.Di chuyển và nhìn thẳng không chú ý tới người khác. Chuẩn bị sẵn tâm lý nta sẽ hỏi mình những câu hỏi như:

-Passport please, why are you coming to the philip to day?

thưa sĩ quan  tôi đi nghỉ mát 

-What are you planning on doing?

đi tắm ngắm biển và mua sắm( nên có chuẩn bị vài tấm hình tham khảo để đưa họ xem lúc nó hỏi là chỗ nào hoặc địa chỉ ở đâu)

-how many days are you planning on staying? 

(đoạn này cần phải trả lời nhanh và dứt khoát đúng với thời gian vé về ) 

-do you have a return ticket? 

đưa  vé khứ hồi cho họ  xem

-where do you plan on staying?

đọc tên khách sạn đã đặt trước cho họ  kèm theo là ở Pasay,  Makati,… theo đúng trên ứng dụng đặt phòng 

– do you have a hotel reservation?

đưa tấm hình booking khách sạn cho họ xem

-i see you were here for 4 and 5,6 months  last time and you already came back ,what do you do for a living

Hãy chuẩn bị những câu trả lợi sát với giấy tờ thực tế mà bạn đã chuẩn bị trước. Cảm ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn thuận lợi.

Xem thêm: 4 Loại giấy tờ quan trọng bạn cần biết khi làm việc tại Philippines

Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm về công việc hay đang tìm cơ hội kiếm Việc làm Sale Marketing tại Philippines và các vị trí khác như HR, hành chính, hãy liên hệ với Shang Shui nha.

Theo dõi Tiktok Shang Shui để xem thêm về kinh nghiệm việc làm Philippines và cập nhật các thông tin mới nhất!

Gọi Ngay !