Cần chuẩn bị gì trước buổi phỏng vấn online việc làm Philippines?

việc làm Philippines

Thay vì phỏng vấn trực tiếp như các công ty ở Việt Nam, hầu hết các công ty ở Phil hiện nay đều chọn hình thức phỏng vấn online để sàng lọc ứng viên trước khi bay để tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí bay cho ứng viên. Nhiều bạn còn bỡ ngỡ và chưa có kinh nghiệm phỏng vấn online nhiều, nên hôm nay mình sẽ chia sẻ một vài mẹo để giúp buổi phỏng vấn của bạn suôn sẻ hơn:
1. Tải sẵn các phần mềm phỏng vấn: tùy công ty sẽ chọn phỏng vấn ở các nền tảng khác nhau. Có nơi sẽ phỏng vấn bằng Skype, nơi thì chọn zoom, google meeting hay có công ty sẽ phỏng vấn trực tiếp qua Telegram… bạn nên chủ động hỏi HR nhân sự xem họ sẽ phỏng vấn qua nền tảng nào rồi tải sẵn trước nửa ngày đến 1 ngày. Ngoài ra sau khi tải về, hãy dành ít phút làm quen trước với phần mềm/ ứng dụng để truy cập vào phòng họp nhanh chóng cũng như phòng ngừa những rắc rối có thể xảy ra trong quá trình phỏng vấn việc làm Philippines.
2. Đặt tên username là tên thật: điều này sẽ giúp bạn có phong thái chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng việc làm Philippines
3. Kiểm tra Webcam 1-2 ngày trước khi phỏng vấn: check xem hình mình lên có rõ không, nếu webcam bị hư hoặc có vấn đề bạn cũng có thể đem đi sửa hoặc mượn máy một người thân có webcam tốt hơn trước khi quá muộn.
4. Ăn mặc gọn gàng, lịch sự: dù phỏng vấn trực tiếp hay phỏng vấn online thì hình thức vẫn cực kỳ quan trọng. Khoác lên mình một bộ trang phục chỉn chu cũng sẽ khiến bạn tự tin hơn. Phong thái tốt cũng là một điểm cộng lớn giúp bạn tạo ấn tượng mạnh hơn.
Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm về việc làm Philippines hãy liên hệ với Shang Shui trực tiếp qua số +63 9772557747
Gọi Ngay !