Khám bệnh ở Philippines sẽ cần có những quy trình gì? Chi phí hết bao nhiêu

Hôm nay mình sẽ chia sẻ về kinh nghiệm từ trước khi khám, trong khi khám và sau khi khám, bạn nào mới qua Phil, hoặc đang có ý định sang Phil rất nên lưu bài lại để phòng trường hợp cần dúng đến. Vì để mua được một bịch thuốc ở Phil, bạn sẽ cần phải có giấy chỉ định của bác sĩ!
Trước khi khám: Bạn cần phải đặt lịch, nếu bạn có bảo hiểm cũng cần lấy giấy bảo hiểm trước. Bạn có thể đặt ở trên app Now Serving, lựa chọn bệnh viện, chọn khoa, chọn bác sĩ, chọn ngày mà bạn muốn khám. Đối với những bác sĩ ở bệnh viện St Luke, chi phí khám sẽ từ 1000 Peso trở lên.
Một vài bệnh viện khá tốt ở Manila, Philippines bạn có thể chọn:
1. Bệnh viện St. Luke’s Medical Center
– 1177 Jorge Bocobo St, Ermita, Manila, 1000 Metro Manila, Philippines
– 5th Ave, Taguig, 1634 Metro Manila, Philippines
– 279 E Rodriguez Sr. Ave, Quezon City, 1112 Metro Manila, Philippine
– J2FF+282, Sampaloc, Manila, Metro Manila, Philippines
2. Bệnh viện Makati Medical Center: 2 Amorsolo Street, Legazpi Village, Makati, 1229 Kalakhang Maynila, Philippines
3. Bệnh viện Manila Doctors: 667 United Nations Ave, Ermita, Manila, 1000 Metro Manila, Philippines
4. Bệnh viện Philippine Heart Center (chuyên về tim): J2VX+J72, East Ave, Diliman, Quezon City, Metro Manila, Philippines
5. Bệnh viện Lung Center of the Philippines (chuyên về phổi): Quezon Ave, Diliman, Quezon City, 1100 Metro Manila, Philippines
Khi đã book được lịch rồi, bạn đi khám và nếu bác sĩ chỉ định bạn đi chụp x-quang, siêu âm, chụp m-ri, bạn sẽ cần phải chi trả thêm cho những khoản đó. Nếu không có bảo hiểm, chi phí sẽ vô cùng đắt đỏ. Ngược lại, nếu chỉ cần uống thuốc, bác sĩ sẽ đưa cho bạn một giấy chỉ định, bạn có thể xuống quầy bán thuốc riêng của bệnh viện, hoặc ra mecury drugs, watsons…để mua. Theo mình, bạn nên mua ở bệnh viện hoặc mecury drugs sẽ có đầy đủ những loại thuốc được chỉ định hơn là watsons.
Cuối cùng, nếu bạn đang tìm cơ hội việc làm công ty chính quy ở Philippines, hoặc có bất kỳ thắc mắc gì, hãy ib mình để được giải đáp chi tiết nhé!
Gọi Ngay !