Các vấn đề thường gặp về visa 9G khi làm việc ở Philippines

1. Có Working Visa 9G rồi có thể đưa người thân qua Philippines sinh sống được không ?

Hoàn toàn có thể bạn nhé. Khi bạn đã có 9G, bạn có thể mang vợ/chồng, con cái sang Philippines để làm 9G Dependent cho họ. 9G Dependent này cũng sẽ tương đương với 9G của bạn, họ có thể sinh sống và làm việc hợp pháp ở Phil.

2. Nghỉ việc ở công ty cũ, có cần phải downgrade Visa 9G Philippines không?

Khi bạn nghỉ việc, nếu bạn chọn về Việt Nam một thời gian thì không cần downgrade, khi visa 9G của bạn hết hạn sử dụng sẽ tự động trở lại dạng visa du lịch, bạn hoàn toàn có thể quay trở lại Philippines làm việc như bình thường.

Nhưng nếu bạn nộp đơn ngay cho một công ty mới, Shang Shui khuyến nghị bạn nên downgrade liền để tránh phiền phức.

Tuy Visa 9G là do nhà nước quy định, nhưng do công ty cũ cấp cho bạn. Nên nếu bạn muốn chuyển công ty, nếu bạn không downgrade visa 9G cũ, công ty mới sẽ không thể làm visa 9G mới cho bạn.

Khi có visa 9G thì bạn đến sân bay trở về nước hoặc đi du lịch sẽ không cần chờ đợi lâu vì không phải đứng cùng hàng với khách du lịch, mà bạn sẽ được xếp vào danh sách hàng cho người nước ngoài làm việc tại Philippines. Thực sự đây là một thuận lợi khá lớn cho những bạn đã có Visa 9G này.

Thời gian downgrade sẽ khoảng 2-3 tuần, vì vậy bạn nên chuẩn bị trước 2 tháng (1 tháng thông báo xin nghỉ và 1 tháng để downgrade visa) nhé.

———–

Hiện tại Shang Shui đang có nhu cầu tuyển dụng các ứng viên từ Việt Nam làm việc tại Philippines với nhiều vị trí khác nhau, Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, liên hệ ngay cho Shangshui đến số: +63 977 255 7747 hoặc liên hệ Fanpage ShangShui để được giải đáp các câu hỏi trên và hỗ trợ nhanh nhất. 

Xem thêm kinh nghiệm phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, gia tăng cơ hội ứng tuyển thành công: tại đây!

Gọi Ngay !