Kinh nghiệm phỏng vấn việc làm Philippines: những câu hỏi thường gặp ở vị trí CSKH

Bạn đã dành vài giờ ra để chỉnh sửa CV sao cho thật sang xịn mịn để gây ứng tuyển với nhà tuyển dụng, và nhận được lời mời phỏng vấn, nhưng bạn vẫn vô cùng lo lắng không biết nên chuẩn bị gì để chinh phục nhà tuyển dụng bạn hoàn toàn phù hợp với vị trí CSKH? Hãy cùng xem qua 5 câu hỏi phổ biến sau nhé!
1. Bạn hiểu thế nào là CSKH?
Những gì bạn cần thể hiện trong câu hỏi này là tính cách dễ gần, thân thiện, nhẫn nại và thấu hiểu khách hàng. Ví dụ như: “Đối với tối, CSKH là xác định vấn đề khách hàng đang gặp phải, tìm ra giải pháp đáp ứng sự mong đợi của họ bằng cách sử dụng kiến thức chuyên sâu về dịch dụ hoặc sản phẩm của công ty. Tôi luôn lắng nghe những mong muốn, mối quan tâm và quan điểm của khách hàng, giúp họ tìm ra giải pháp, khiến họ hài lòng và quay lại vào những lần sau.”
2. Hãy kể về lần bạn đã xoa dịu được một khách hàng đang khó chịu
Câu hỏi này đặt ra là nhầm xem khả năng chịu đứng của bạn, xem bạn có cố gắng vì khách hàng trong tình huống căng thẳng hay không. Bạn có thể trả lời như thế này: ” Ở vai trò trước, tôi đã gặp một khách hàng rất tức giận vì không được trả hàng và nhận lại đủ tiền, với chính sách của công ty chỉ cho phép hoàn tiền khi khách có hóa đơn nhưng khách lại đánh mấy nó. Sau khi nghe khiếu nại, tôi đã giúp khách tìm một món hàng khác với giá tương đương để thay thế.”
3. Bạn sẽ làm gì nếu không biết hỗ trợ khách hàng như thế nào?
Ngay cả khi được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm nhiều năm, nhiều tình huống phát sinh vẫn đột xuất vẫn khiến nhân viên CSKH lúng túng. Bạn có thể trả lời rằng: “tôi sẽ tìm đến các đồng nghiệp của mình để được hỗ trợ hoặc giới thiệu khách hàng đến một người có nhiều kinh nghiệm tư vấn, có câu trả lời chính xác hơn.”
4. Bạn có nghĩ mình là người hướng ngoại và giỏi giao tiếp không?
Những nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ở một nhân viên CSKH là sự nhiệt tình giúp đỡ mọi người, tính cách tràn đầy năng lượng. Bạn có thể tham khảo cách trả lời sau: “tôi chắc chắn mình là người hướng ngoại. Tôi thích nói chuyện với mọi người có nhiều tính cách khác nhau, tìm hiểu về họ và giúp họ tìm ra giải pháp cho vấn đề họ gặp phải, bắt chuyện làm quen là một trong những thế mạnh của tôi.”
——————
Cuối cùng, dù được hỏi câu nào, điều quan trọng là bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được sự quyết tâm, và tinh thần luôn sẵn sàng học hỏi. Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, liên hệ ngay cho Shangshui đến số: +63 977 255 7747 hoặc liên hệ Fanpage ShangShui để được giải đáp các câu hỏi trên và hỗ trợ nhanh nhất. 
Xem thêm kinh nghiệm làm việc ở Philippines: tại đây!
Gọi Ngay !