Visa 9G là gì và những điều kiện để xin visa 9G Philippines

Nếu đây là lần đầu tiên bạn làm việc tại Philippines hoặc đang có ý định sang Philippines làm việc thì 9G là vấn đề hàng đầu mà bạn nên tìm hiểu. Vậy visa 9G là gì? Cần những điều kiện nào để làm visa 9G Philippines? Hãy cùng Shang Shui giải đáp qua bài viết dưới đây.

 

Visa 9G là gì?

Visa 9G là visa lao động chính thức và duy nhất của Philippines chứng minh bạn là công dân nước ngoài đang lao động hợp pháp tại đây. Thời hạn của visa 9G Philippines thông thường sẽ kéo dài 2 năm.

 

visa 9G Philippines

 

Chi phí để làm visa 9G sẽ rơi vào khoảng 30-40 triệu VNĐ, thông thường sẽ do công ty hỗ trợ làm cho bạn.

Cũng bởi chi phí làm visa 9G khá cao, nếu bạn nghỉ việc ngang, các công ty sẽ yêu cầu bạn đền tiền visa mà công ty đã ứng trước để làm cho bạn.

Đây cũng là lý do mà khi làm việc ở Philippines, các công ty thường phải giữ passport của nhân viên để chắc chắn rằng bạn không bỏ việc, bỏ bạn bè, bỏ team, bỏ sếp giữa chừng rồi lẳng lặng bay về Việt Nam.

 

Những điều kiện để làm thủ tục visa 9G Philippines

Điều kiện đầu tiên là bạn phải đủ từ 21 tuổi trở lên (một số ít ngành nghề sẽ yêu cầu từ 25 tuổi trở lên).

Điều kiện tiếp theo là bạn phải có giấy xác nhận chứng mình bản thân đang làm việc tại 1 công ty Philippines, hoặc 1 công ty nước ngoài hợp pháp có trụ sở tại Philippines.

Sau đó, bạn sẽ phải trải qua các bước khám sức khỏe tại nơi công ty chỉ định, lên văn phòng BOQ để nộp hồ sơ sức khỏe. Công đoạn khám sẽ khá nghiêm ngặt để cho ra kết quả chuẩn 100%, nếu bạn nào bị viêm gan B sẽ trượt.

 

visa 9G Philippines

 

Vì vậy nên Shang Shui sẽ yêu cầu bạn khám sức khỏe trước ở Việt Nam và gửi hình ảnh kết quả chứng minh không bị viêm gan B rồi mới thông báo kết quả chính thức bạn có thể nhập chức hay không để tránh việc bạn sang rồi lại không thể làm visa 9G Philippines.

Quá trình làm visa 9G Philippines khá lâu, ít nhất cũng mất 4-5 tuổi, lâu cũng phải 2-3 tháng mới hoàn thành.

Tùy công ty sẽ quyết định thời điểm làm 9G Visa cho bạn khác nhau. Có công ty sẽ làm ngay sau khi bạn nhập chức, có công ty sẽ làm khi bạn chuyển chính, bạn nên hỏi rõ công ty trước khi sang để tránh các rủi ro đền bù nhé.

Hiện tại Shang Shui đang có nhu cầu tuyển dụng các ứng viên từ Việt Nam làm việc tại Philippines với nhiều vị trí khác nhau, Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, liên hệ ngay cho Shangshui đến số: +63 977 255 7747 hoặc liên hệ Fanpage ShangShui để được giải đáp các câu hỏi trên và hỗ trợ nhanh nhất. 

Xem thêm kinh nghiệm phỏng vấn thành công: tại đây!

 

Gọi Ngay !