Cách chuyển tiền từ Philippines về Việt Nam và 4 điều bạn cần lưu ý để tránh mất tiền oan!

Chuyển tiền từ Philippines về Việt Nam – một chủ đề mà hầu hết bạn nào đang có ý định sang Philippines làm việc cũng đều sẽ quan tâm và tìm hiểu. Hôm nay Shang Shui sẽ giải đáp cùng bạn nhé.

 

chuyển tiền từ Philippines về Việt Nam
Cách chuyển tiền từ Philippines về Việt Nam

 

Cách chuyển tiền từ Philippines về Việt Nam

 

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi bạn sang Philippines là bạn nên đổi tài khoản ngân hàng của mình sang hình thức nhận mã OTP trực tiếp trên hệ thống thay vì nhận mã OTP bằng số điện thoại như trước.

 

chuyển tiền từ Philippines về Việt Nam
Chuyển hình thức nhận mã OTP để thuận tiện đổi tiền từ Philippines về Việt Nam

 

Thông thường sau khi công ty phát lương (USD hoặc Peso tùy công ty), bạn sẽ cần liên hệ với một bạn làm dịch vụ chuyển tiền để họ đổi sang VNĐ cho mình. 

 

Những điều bạn cần lưu ý khi chuyển tiền từ Philippines về Việt Nam

Liên quan đến vấn đề tiền bạc, đặc biệt là một số tiền khá lớn mà bạn dành dụm mỗi khi chuyển về đều là những miếng mồi hấp dẫn thu hút những kẻ lợi dụng lòng tin để lừa đảo. Vì vậy khi tìm người đổi tiền, bạn nên cực kỳ chú ý:

– Tìm người uy tín, được nhiều người trên các hội nhóm cộng đồng, người trong công ty đã giao dịch qua rồi giới thiệu

– Tỷ giá không nên chênh lệch quá cao so với thị trường. Nếu có người nói với bạn như mình đang cần gom USD, Peso gấp nên chịu lỗ mua bán tỷ giá cao một xíu thì bạn cũng nên hết sức cảnh giác.

– Không nên hẹn đổi tiền ở phòng riêng, tại KTX của mình hoặc KTX của người đổi tiền, mà bạn nên hẹn ở dưới sảnh của tòa văn phòng hoặc tòa KTX của mình, dưới đó sẽ có nhiều người qua lại và có bảo vệ nữa nên sẽ an toàn hơn. 

– Ngoài ra bạn cũng không nên đổi tiền qua trung gian hay người thứ ba nào hết, mà nên giao dịch 1-1 trực tiếp để có vấn đề gì phát sinh cũng dễ xử lý hơn. Trong trường hợp bạn đưa tiền cho người đổi rồi, người đổi tiền cũng đưa bill bạn xem họ đã giúp bạn chuyển tiền, nhưng do khác ngân hàng nên 20-30 phút mới qua, bảo bạn về đợi đi thì bạn cũng nên cẩn thận, ngồi đợi cùng họ đến khi nhận được tiền rồi mới kết thúc giao dịch nhé.

 

chuyển tiền từ Philippines về Việt Nam
Nên ngồi đợi đến khi nhận được tiền rồi mới kết thúc giao dịch với người chuyển tiền từ Philippines về Việt Nam giúp bạn

 

Tổng kết

Hãy luôn thật cảnh giác mỗi lần bạn giao dịch đổi tiền,  vì có rất nhiều trường hợp giao dịch 3-4 lần đều không xảy ra việc gì, nhưng đến lần thứ 5-6 khi đã đặt lòng tin và quyết định chuyển nhiều hơn thì tiền lại không cánh mà bay. 

Cuối cùng, chúc bạn thật nhiều sức khỏe để  gặt hái được thật nhiều tiền chuyển về!

Hiện tại Shang Shui đang có nhu cầu tuyển dụng các ứng viên từ Việt Nam làm việc tại Philippines với nhiều vị trí khác nhau. Bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines? liên hệ ngay cho Shangshui đến số: +63 977 255 7747.

Follow Facebook Shang Shui để cập nhật cơ hội việc làm Philippines mới nhất: tại đây

Xem thêm các kinh nghiệm làm việc tại Philippines khác: tại đây

Gọi Ngay !