Chi phí sống ở Philippines so với Việt Nam – có đáng để sang làm việc?

Chi phí sống ở Philippines so với Việt Nam có chênh lệch nhiều không? Có đắt đỏ không là những thắc mắc chung của rất nhiều ứng viên.

 

Chi phí sống ở Philippines

Một trong những điều tuyệt vời về cuộc sống ở Philippines đó chính là đa dạng về phong cách sống và chi phí để trang trải cũng tương đối thấp so với nhiều quốc gia trên Thế Giới, trong đó có Việt Nam.

Về mặt bằng chung, chi phí sống ở Philippines sẽ thấp hơn 3.73% so với Việt Nam. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng khu vực mà chi phí sẽ có sự chênh lệch

Trong đó, chi phí sống ở Manila – nơi mà hầu hết các công ty mà chúng ta có thể làm việc sẽ tập trung hầu hết ở đây – sẽ có chi phí cuộc sống cao hơn khoảng 1.5 lần so với HCM Và Hà Nội.

 

chi phí sống ở Philippines
Chi phí sống ở Philippines

 

Chi phí sống ở Manila

Manila là thủ đô của Philippines, nằm trên hòn đảo phía bắc Luzon, vì vậy chi phí sống ở đây cũng sẽ tương đối cao hơn so với mặt bằng chung chi phí sống ở Philippines và những khu vực khác.

Các khoản chi phí sống cơ bản tại Manila sẽ bao gồm như sau:

Đối với nhà ở: Nếu bạn thuê 1 căn studio, giá sẽ từ 15.000-30000 Peso, tuy nhiên ở Shang Shui có hỗ trợ nhân viên phòng KTX 4 người nên nếu bạn chọn ở KTX, bạn sẽ không tốn khoản tiền nhà ở này.

 

chi phí sống ở Philippines
Thuê nhà ở Manila, Philippines

 

Nếu bạn chọn thuê nhà, bên cạnh tiền thuê mỗi tháng, bạn có thể sẽ phải chi trả thêm một số khoản phí như: chi phí bảo trì; chi phí dọn dẹp vệ sinh,… tùy quy định mà chủ nhà bạn đưa ra. Vì vậy bạn nên đọc kỹ các điều khoản ghi trong hợp đồng nhé. (Nếu chi phí trên được chủ nhà chi trả thì sẽ được gọi là associate date).

Một số căn hộ sẽ không có nội thất hoặc nội thất vẫn chưa được trang bị đầy đủ thì bạn phải tốn thêm một khoản kha khá để tự mua.

 

Đối với việc ăn uống: sẽ dao động từ 25 – 30.000 Peso (khoảng 12-15 triệu VND) cho 3 bữa/ngày mỗi tháng, nhưng tại Shang Shui có hỗ trợ ăn trưa nên bạn sẽ chỉ mất khoảng 8-12 triệu VNĐ. 

Bạn có thể đến các chợ địa phương, hay còn gọi là “Wet Markets” để giúp bạn tối ưu và tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí đấy. Đồ ăn ở đây được bán với giá rất thấp nhưng vẫn vô cùng tươi ngon.

 

chi phí sống ở Philippines
Wet Market ở Manila, Philippines

 

Đối với việc đi lại: nếu bạn đi xe ôm Angkas sẽ chỉ tốn khoảng 3-5000 Peso mỗi tháng, tiết kiệm hơn rất nhiều so với Grab hay taxi. Và đương nhiên, làm việc tại Shang Shui bạn cũng sẽ được hỗ trợ xe đưa đón mỗi ngày.

 

chi phí sống ở Philippines
Dịch vụ xe Angkas ở Philippines

 

Tổng kết

 

Như vậy, với mức lương khởi điểm 30 triệu không chỉ có thể giúp bạn thoải mái chi trả cho các hoạt động sống hàng ngày khi làm việc ở Philippines, mà bạn còn có thể tiết kiệm được một nữa, thậm chí 2/3 số lương.

Hiện tại Shang Shui đang có nhu cầu tuyển dụng các ứng viên từ Việt Nam làm việc tại Philippines với nhiều vị trí khác nhau, Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, liên hệ ngay cho Shangshui đến số: +63 977 255 7747.

Follow page để cập nhật các cơ hội việc làm mới nhất: tại đây

Xem thêm các kinh nghiệm làm việc tại Philippines khác: tại đây

Gọi Ngay !