JOB TIẾNG VIỆT TẠI PHILIPPINES VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Với mức lương khởi điểm 30 triệu đồng, một mức lương vô cùng hấp dẫn với người Việt Nam, hẳn bạn cũng đang thắc mắc không biết tiếng Anh, Trung có sang Philippines làm việc được không, có job tiếng Việt tại Philippines hay không, bài viết này tuyendungphilippines sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này. Cùng tìm hiểu nhé!

 

Khái quát về Philippines – khác gì so với Việt Nam?

Philippines là một quốc đảo nằm trên vành đai núi lửa thuộc Thái Bình Dương và có những đặc điểm sau đây:

  • Khí hậu: nhiệt đới hải dương và nóng ẩm quanh năm.
  • Tiền tệ: Peso (PHP) | 1 PHP tương đương 420-430 VNĐ tùy thời điểm
  • Ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Tagalog.
  • Thể chế chính trị: thể chế cộng hòa tổng thống.

Thông thường sẽ mất khoảng 3 tiếng để bay từ sân bay Nội Bài ở Hà Nội để đến Manila và 5 tiếng nếu xuất phát từ TPHCM

 

job tiếng Việt tại Philippines
job tiếng Việt tại Philippines

 

Lý do vì sao nên đi Philippines làm việc

Khi xét về tài chính và thu nhập bình quân đầu người, Việt Nam và Philippines là 2 quốc gia có quy mô kinh tế ngang bằng nhau. Thậm chí, Việt Nam còn có tốc độ tăng trưởng dự kiến nhanh và vững chắc hơn Philippines trong tương lai.

Thế nhưng nếu bạn yêu thích những kiến trúc và văn hóa phương Tây, Philippines cũng là một nơi rất đáng để bạn sinh sống và làm việc. Do Philippines là thuộc địa cũ của Tây Ban Nha, có thời hạn tích góp tư bản lâu đời nên hạ tầng ở Manila rất đẹp và quy cũ. 

 

job tiếng Việt tại Philippines
job tiếng Việt tại Philippines

 

Ngoài ra, mức sống ở Philippines cũng cao hơn Việt Nam tương đối nhiều. Nếu như không mất tiền nhà và tiền ăn thì với mức lương cơ bản 30 triệu/ tháng ở đây, bạn hoàn toàn có thể tự do shopping quần áo và mua các nhu yếu phẩm hoạt động trong sinh hoạt, cũng như tiết kiệm được kha khá tiền mang về cho mẹ, vợ, người thân.

Đối với tiền thuê nhà: ở Shang Shui sẽ cung cấp phòng ký túc xá phòng 4 người cho bạn. Trường hợp bạn muốn chuyển ra ngoài, công ty sẽ cho bạn khoảng 15-20.000P tiền thuê nhà/ 1 tháng, lúc này bạn có thể tự thuê 1 căn studio nhỏ khoảng 20m2 để ở 1 mình hay 1 căn rộng hơn nếu có người ở ghép.

 

job tiếng Việt tại Philippines
job tiếng Việt tại Philippines

 

Đối với tiền ăn: ở Shang Shui cũng sẽ có suất ăn cho nhân viên, và 1.000 Peso tiền ăn vặt mỗi tháng.

 

job tiếng Việt tại Philippines
job tiếng Việt tại Philippines

 

Vì vậy, bạn hoàn toàn không mất bất kỳ khoản phí nào, mà còn được hỗ trợ xe đưa đón đi lại, bởi thế nên sẽ không khó cho bạn tiết kiệm tiền gửi về.

 

Danh sách những job tiếng Việt tại Philippines 

Phần lớn các việc làm tại Philippines đều sẽ yêu cầu bạn có ít nhất Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung, nhưng vẫn có 2 job tiếng Việt tại Philippines mà bạn có thể ứng tuyển như sau:

 

Job tiếng Việt tại Philippines – Sales Marketing

Job tiếng Việt tại Philippines này được hiểu đơn giản là tận dụng tất cả những phương tiện trên mạng xã hội như Fb, Zalo, Website, Tiktok, Telegram,…để tạo quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng, hướng dẫn khách hàng các quy cách trò chơi và duy trì, tìm lại khách hàng đã lâu không chơi.

Trên thực tế, vị trí này là vị trí hot nhất trong số các việc làm Philippines và được các công ty tuyển dụng nhiều nhất.

Ưu điểm nổi bật của vị trí này là không chỉ lương cứng cao mà phụ cấp theo % doanh số cũng vô cùng hấp dẫn. Nếu chăm chỉ và làm việc hiệu quả, thu nhập của bạn có thể sẽ cao gấp 2-3 lần những vị trí khác. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn sẽ phải chịu khá nhiều áp lực về doanh số mỗi tháng.  

 

Job tiếng Việt tại Philippines – Chăm sóc khách hàng

Với job tiếng Việt tại Philippines này, bạn sẽ phụ trách giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng bằng hình thức chat online qua máy tính. Công việc này sẽ phù hợp với bạn này có khả năng đánh máy nhanh vì khi đánh máy chậm bạn sẽ khá vất vả. Đặc biệt trong thời gian đầu bạn vẫn chưa hiểu rõ về các vấn đề khách hàng thường xuyên gặp và đưa ra câu trả lời nhanh được.

Bù lại bạn sẽ không phải lo lắng các vấn đề chuyển sai tiền như vị trí xuất nhập khoản hay chịu áp lực doanh số như vị trí Sales Marketing.

Song, job tiếng Việt tại Philippines này tương đối hiệm và mức lương cũng không hấp dẫn như các vị trí khác.

Hiện Shang Shui vẫn đang tuyển dụng vị trí Sales Marketing không yêu cầu ngoại ngữ. Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, hãy liên hệ ngay cho Shangshui qua Fanpage hoặc gọi đến số: +63 977 255 7747.

 

Gọi Ngay !