10 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG KHI LÀM VIỆC TẠI NƯỚC NGOÀI

Làm việc tại nước ngoài là một trải nghiệm tuyệt vời. Và khởi động sự nghiệp quốc tế. Nó mở ra những cơ hội mới trên khắp thế giới. Kỹ năng ngôn ngữ của bạn sẽ tăng vọt. Và năng lực đa văn hóa của bạn sẽ phát triển vượt bậc. Đồng thời mang đến cho bạn tất cả các kỹ năng mềm khác.

Và bí quyết thành công khi làm việc tại nước ngoài là gì? Bài viết này Shang Shui sẽ mách cho bạn nhé.

10 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG KHI LÀM VIỆC TẠI NƯỚC NGOÀI
10 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG KHI LÀM VIỆC TẠI NƯỚC NGOÀI

Bạn mong đợi điều gì khi làm việc tại nước ngoài

Một số người thấy di chuyển đến một đất nước mới với một nền văn hóa và ngôn ngữ khác dễ dàng hơn nhiều so với những người khác, nhưng thông thường phải mất từ ba đến sáu tháng để cảm thấy như ở nhà. Khi bắt đầu chỗ ở, không phải là bất thường để trải nghiệm những cảm xúc của sự thất vọng, sự nhầm lẫn, và sự cô đơn; và nghi ngờ cho dù bạn đã làm đúng. Bạn sẽ được trải nghiệm nỗi nhớ nhà thường xuyên và da diết.

What do you miss most about working at the office? - GoBright

10 BÍ QUYẾT KHI BẠN LÀM VIỆC TẠI NƯỚC NGOÀI

Tìm hiểu về visa và giấy phép làm việc

Bất kể bạn lên kế hoạch và thực hiện như thế nào, ước mơ làm việc ở nước ngoài của bạn cuối cùng sẽ phụ thuộc vào thị thực hoặc giấy phép lao động của bạn. Do đó, tìm hiểu những giấy tờ bạn sẽ cần để có thể làm việc hợp pháp ở một quốc gia khác

Vietnam visa requirements for Philippines, Philippines passport holders -  Vietnam Embassy in Philippines

Tìm việc làm và nơi ở

Nếu bạn đã đặt mình vào một thành phố cụ thể, hãy nghiên cứu xem bạn sẽ tìm việc làm và nơi ở như thế nào. Kiểm tra cách mọi người đi làm và các yếu tố có thể ảnh hưởng đến ngân sách và kỳ vọng của bạn như thế nào. Khi tìm hiểu kỹ càng sẽ giúp bạn dễ dàng sinh sống và làm việc tại nước ngoài hơn.

Kỹ năng tin học văn phòng

Chuyên nghiệp và bắt kịp xu hướng công nghệ mới là hai trong số nhiều yếu tố quan trọng hàng đầu được các công ty nước ngoài coi trọng. Việc nhanh chóng làm quen và thành thục với những ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp nhân viên luôn đi đầu trong lĩnh vực của mình.

Nếu bạn muốn làm việc tại nước ngoài, ngay lúc này hãy tranh thủ rèn luyện kỹ năng tin học qua những khóa học trực tuyến hoặc khóa học ngắn hạn tại trung tâm.

Work from Home: Benefits, Side-Effects, Challenges and Research

Kỹ năng giao tiếp 

Sự khác biệt ngôn ngữ là cản trở không nhỏ tới chất lượng công việc của nhân sự ở công ty nước ngoài. Nhưng có ngôn ngữ mà khả năng giao tiếp kém cũng khiến bạn dễ bị cô lập, khó có cơ hội thành công. 

Vì vậy rèn luyện kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể xem nhẹ khi bạn muốn ứng tuyển vào công ty làm việc tại nước ngoài.

Here are 3 ways to deliver an enhanced employee experience | World Economic  Forum

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Người có tư duy giải quyết vấn đề tốt chính là hình mẫu nhân viên mà nhiều công ty nước ngoài đang “săn đón”. Đối với các nhà tuyển dụng đến từ công ty nước ngoài, một nhân viên có kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả ẩn chứa tiềm năng phát triển lớn, có thể đối diện và vượt qua mọi hoàn cảnh một cách thuận lợi khi làm việc tại nước ngoài.

Xây dựng mạng lưới mối quan hệ

Có một mạng lưới quan hệ ở một quốc gia khác là rất quan trọng. Bạn nên mở rộng, cố gắng kết nối để có những mối quan hệ tốt sẽ giúp ích hơn cho bạn trong quá trình sống và làm việc tại nước ngoài.

6 Ways Inner Work Days Enhance the Employee Experience - Spiceworks

Tìm hiểu về quốc gia bạn sống và văn hóa nơi đây

Bạn nên tìm hiểu về quốc gia mà bạn đến cũng như văn hóa, phong tục vì bạn chắc chắn sẽ gắn bó ở nơi đây một thời gian dài.

Khả năng chịu áp lực  

Công ty nước ngoài thường có chế độ đãi ngộ tốt và có mức lương cao, nhưng bù lại, là môi trường cạnh tranh cao, áp lực lớn. Chính vì thế, bạn chắc chắn phải rèn luyện cho mình kỹ năng chịu được áp lực khi phải làm việc tại nước ngoài và không có người thân bên cạnh.

Kỹ năng làm việc nhóm

Công ty nước ngoài luôn phát huy khả năng của từng nhân sự, luôn tiếp nhận ý kiến, đề xuất của cá nhân, sẵn sàng cho nhân sự tranh cãi nảy lửa. Do đó, sự hòa đồng, đề cao tính tập thể, vì mục đích chung là phẩm chất được chủ doanh nghiệp đề cao.

Research into working conditions: Most employees can work smarter

Kỹ năng tự học  

Tự học để phát triển bản thân là yếu tố đặc biệt quan trọng đối của nhân sự hiện nay. Trong môi trường quốc tế, yêu cầu này càng cao hơn. 

Trên đây là những bí quyết bỏ túi giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc làm việc tại nước ngoài hay cụ thể là Philippines. Hãy lưu lại ngay để có cho mình những hành trang tốt nhất nhé.

 

 

 

Gọi Ngay !