LƯU Ý VỀ THỦ TỤC VISA PHILIPPINES KHI SANG ĐÂY LÀM VIỆC

Thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh Philippines không quá phức tạp. Tuy nhiên, đối với những ai xin Visa Philippines lần đầu thì những bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi. Hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây để thuận lợi nhập cảnh – xuất cảnh làm việc Philippines trong thời gian tới.

LƯU Ý VỀ THỦ TỤC VISA PHILIPPINES KHI SANG ĐÂY LÀM VIỆC
LƯU Ý VỀ THỦ TỤC VISA PHILIPPINES KHI SANG ĐÂY LÀM VIỆC

Điều kiện xin visa Philippines cho người Việt Nam

Theo hiệp định song phương được ký giữa Chính phủ Philippines và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Nếu lưu trú ở Philippines lâu hơn 30 ngày hoặc nhập cảnh Philippines với mục đích công tác, làm việc, du học,… hoặc làm việc có được trả lương thì cần phải xin visa Philippines tại Đại sứ quán trước khi nhập cảnh.

Giấy tờ nhập cảnh cần có:

  1. Hộ chiếu thời hạn sử dụng còn trên 6 tháng.
  2. 02 hình 4×6 cm (có phông nền trắng và ảnh chụp có thời gian không quá 6 tháng)
  3. Sử dụng miễn thị thực hoặc visa Philippines.
  4. Vé máy bay khứ hồi hoặc xuất cảnh phù hợp với hành trình chuyến đi.
  5. Đã hoàn thành đăng ký khai báo du lịch điện tử 1 cửa của Philippines trên cổng thông tin https://etravel.gov.ph/. Thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi đến Philippines.
  6. Giấy chứng nhận đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ (không cần kiểm dịch hoặc xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh Philippines).

Thủ tục xin visa Philippines cho người Việt Nam

Trước khi tiến hành các bước trong thủ tục xin visa Philippines cho người Việt Nam, Quý khách cần chuẩn bị chỉn chu bộ hồ sơ xin thị thực đầu tiên. Thủ tục xin thị thực đến với “Quốc đảo tình yêu” cũng theo thứ tự các giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị giấy tờ, các bản chứng minh cần thiết

Những giấy tờ như Giấy tờ minh chứng cá nhân, Giấy tờ chứng minh công việc hiện tại, Giấy tờ minh chứng thu nhập, tài sản cá nhân,…. đều là điều kiện tối thiểu giúp đương đơn nắm chắc tỷ lệ đậu visa Philippines của mình khi nộp đến cơ quan có thẩm quyền xét duyệt

Giai đoạn 2: Chủ động đặt lịch hẹn và hoàn tất quá trình nộp hồ sơ

Khi xin tấm thị thực để có quyền lưu trú tại Philippines, Quý khách cần nộp hồ sơ tại trung tâm tiếp nhận thị thực. Ở bước này, mỗi cá nhân cần chủ động đặt lịch và tiến hành đóng lệ phí theo yêu cầu từ phía đơn vị xét duyệt.

Giai đoạn 3: Thời gian chờ xét duyệt và quá trình bổ sung hồ sơ (Nếu có)

Trong giai đoạn này, Quý khách liên tục theo dõi và chủ động cung cấp các giấy tờ theo yêu cầu cần bổ sung (nếu có) để tránh mất thời gian nhiều của đôi bên.

Giai đoạn 4: Nhận kết quả xin visa Philippines

Đây cũng là bước cuối cùng trong thủ tục xin visa đi Philippines. Kết quả phần lớn sẽ phụ thuộc vào những giấy tờ, tài liệu mà Quý khách đã cung cấp cho bên viên chức lãnh sự. Nếu hồ sơ đảm bảo tất cả các tiêu chí đặt ra và mọi thủ tục được thông qua một cách ổn định thì tỷ lệ đậu visa cao. Lưu ý rằng, những lệ phí đã chi trả trong quá trình xin visa sẽ không được hoàn trả trong bất kì trường hợp nào, cho dù Quý khách không đậu hoặc rút hồ sơ giữa chừng.

Làm visa Philippines mất bao lâu?

Thông thường, thời gian để chờ xét duyệt bộ hồ sơ xin visa đi Philippines sẽ mất khoảng 5-7 ngày kể từ ngày nộp đơn. Tuy nhiên, thời gian nhận kết quả nhanh hay chậm còn phụ thuộc nhiều vào các giấy tờ cung cấp đầy đủ theo yêu cầu từ đương đơn. Nếu bộ hồ sơ còn sơ sài hoặc thiếu sẽ thì trong thời gian chờ xét duyệt, Đại sứ quán có quyền yêu cầu bổ sung thêm. Điều này sẽ kéo dài thời gian hơn, làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Hành trình xin visa đi Philippines không đơn giản như chúng ta nghĩ. Bên cạnh những loại giấy tờ minh chứng khi làm thủ tục xin visa Philippines cho người Việt Nam cần lưu ý một số điều sau để không gặp các sai sót làm tốn thời gian, công sức của bản thân:

  • Chuẩn bị đầy đủ, chuẩn chỉnh các giấy tờ quan trọng, cần thiết ở những bước đầu tiên
  • Hồ sơ nên được sắp xếp một các khoa học, có trình tự, liên quan với nhau để bên xét duyệt dễ dàng theo dõi
  • Mọi thông tin cung cấp đều phải có minh chứng đi kèm. Điều này giúp tăng tính trung thực, rõ ràng trong quá trình xin visa đi Philippines
  • Văn bản, tài liệu trong hồ sơ cần dịch thuật toàn bộ từ tiếng Việt sang tiếng Anh
  • Lịch trình di chuyển phải cung cấp đầy đủ, chi tiết từ thời gian, địa điểm và các mối quan hệ gặp gỡ tại Philippines
  • Nếu trường hợp được mời phỏng vấn thì Quý khách cần tự tin, tác phong nghiêm túc, quần áo chỉnh tề để trình bày rõ mục đích xin đi Philippines của mình khớp với kế hoạch ban đầu
  • Người Việt Nam có đem theo hộ chiếu công vụ hay hộ chiếu ngoại giao (điều kiện còn hiệu lực) sẽ được miễn thị thực và có thể nhập cảnh Philippines với thời hạn lưu trú tối đa 90 ngày
  • Người Việt Nam mang theo hộ chiếu phổ thông sẽ được miễn visa đi Philippines trong vòng 30 ngày
  • Công dân Việt Nam có thể xin gia hạn visa thêm hoặc xin visa nhiều lần nếu thời gian lưu trú ngắn hạn không phù hợp với kế hoạch cá nhân
Gọi Ngay !