Kinh nghiệm thuê nhà khi làm việc tại Philippines bạn cần lưu ý

Nếu bạn nào đã được công ty lo ăn từ A-Z, bạn không cần phải lăn tăn vấn đề này. Nhưng một số bạn khác do chuyển công tác, phải tự đi tìm phòng, mua đồ đạc thì bạn nhất định nên xem kỹ bài viết nhé. 

thuê nhà khi làm việc tại Philippines

1. Cách thuê nhà khi làm việc tại Philippines

Ở Manila, giá thuê nhà sẽ tùy thuộc vào khu vực các bạn ở. 

Chẳng hạn như ở Makati hay khu BGC (Taguig), giá thuê nhà sẽ cao hơn các quận khác như Madaluyong hay Ortigas, Quezon, Manila…

Để có mức giá thuê nhà tiết kiệm nhất khi làm việc tại Philippines, bạn có thể cân nhắc tòa nhà Cityland. Đương nhiên thấp hơn cũng đi đôi với chất lượng, vì tòa nhà cũ (thỉnh thoảng cũng có mấy tòa mới) nên sẽ không được quá sạch sẽ, cách bố trí phòng cũng không hiện đại và đẹp mắt cho lắm.

Bạn có thể thuê nhà khi làm việc tại Philippines bằng 2 cách:

Cách 1: Truy cập vào các trang: mitula.ph, olx.p, sau đó nhập thông tin cần tìm kiếm. Vd như: one bedroom condo for rent makati. Sau đó sẽ thấy liệt kê danh sách các căn hộ cho thuê và thông tin liên lạc của người đăng. 

Theo mình thấy thì thường thuê nhà ở Manila sẽ cần thông qua các agent chứ rất ít trường hợp thuê chính chủ. Các agent này là đối tác trực tiếp phục vụ luôn cho các văn phòng của tòa nhà. 

Nên các bạn nên thuê theo cách 2 – là cứ chọn 1 tòa nhìn đẹp đẹp hay vị trí thuận lợi, gần nơi bạn ở rồi vào đó hỏi xem còn căn hộ cho thuê không, tiếp tân sẽ giới thiệu đến agent ngay.

Do ở chung cư nên ngoài tiền thuê nhà khi làm việc tại Philippines hàng tháng, bạn sẽ cần phải trả thêm các chi phí bảo trì, dọn dẹp vệ sinh cho tòa nhà (hay còn gọi là associate due), nên khi thỏa thuận thuê nhà, các bạn đừng quên hỏi người ta những phí này là do chủ nhà trả hay mình phải tự trả nhé.

2. Các loại nhà cho thuê tại Philippines

Unfurnished: Là nhà hoàn toàn không có nội thất. Tức là trống lỏng, chỉ có căn nhà không (dĩ nhiên là sẽ có bồn rửa tay, có vòi sen tắm)

Semi-furnished: Là nhà có hỗ trợ trang trí nội thất, nhưng chỉ một phần thôi. Tùy chủ nhà mà các bạn sẽ có món gì nha. Thường thì sẽ là các món chính như tủ lạnh, máy lạnh, bếp; còn các chi tiết lặt vặt thì sẽ phải tự trang bị.

Fully-furnished: Là nhà có full nội thất từ A-Z. Bạn chỉ cần đem vali đến và ở thôi. Người ta sẽ cho bạn từ móc áo đến cái gối, từ đôi đũa đến cái chén, cái ly.

3. Lưu ý khi thuê nhà làm việc tại Philippines 

Đa số chủ nhà đều yêu cầu ký hợp đồng 1 năm, hiếm khi có trường hợp cho ký hợp đồng 6 tháng. Các bạn sẽ được yêu cầu đặt cọc 1 hoặc 2 tháng tiền nhà, và trả trước 1 tháng.

Khi kí hợp đồng và trả tiền cọc cho agent, các bạn nhớ yêu cầu họ xuất trình thẻ hành nghề, một số giấy tờ khác để xem nhé. Cẩn tắc vô áy náy mà.  Tốt nhất nên nói chuyện trực tiếp với tiếp tân, vì họ đều quen biết vớ những agent này. 

Cần thêm thứ gì trong nhà các bạn cũng có thể liên hệ với agent để họ bàn với chủ nhà.

Như đợt mình thuê nhà khi làm việc tại Philippines là dạng Unfurnished (nhà trống không), mình muốn lắp thêm máy lạnh, rèm cửa sổ cũng như rèm trong nhà vệ sinh, chủ nhà vẫn vui vẻ đồng ý lắp cho mình. Nên không có gì là không thể, cứ đàm phán với họ (mặc cả tiền thuê cũng ok luôn, nhưng thường là không được, nên cách hay nhất là yêu cầu họ lắp thêm gì đó trong nhà).

4. TỔNG KẾT

Hy vọng với những kinh nghiệm thuê nhà khi làm việc tại Philippines mình chia sẻ có thể phần nào giúp các bạn hòa nhập với cuộc sống mới nhanh hơn. Chúc các bạn thuận buồm xuôi gió và có những thời gian vui vẻ khi làm việc tại Philippines.

Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, liên hệ ngay cho Shangshui – Double Dragon đến số: +63 977 255 7747.

Xem thêm kinh nghiệm làm việc tại Philippines khác: ở đây

Cập nhật tin tức về an ninh, xã hội, thời tiết Philippines: ở đây 

 

 

Gọi Ngay !