Cải thiện kỹ năng giao tiếp trong công việc ngay chỉ với 5 mẹo nhỏ này!

kỹ năng giao tiếp trong công việc 2023
Kỹ năng giao tiếp là yếu trong công việc là yếu tố quan trọng để duy trì các mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng.
Vì vậy trong bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu về cách để “thu phục lòng người ngay” chỉ với 5 mẹo nhỏ này sau đây.

 

 

kỹ năng giao tiếp trong công việc 2023

 

Nói nhỏ tiếng là dấu hiệu của sự thiếu tự tin. Nếu là người nói chậm, bạn nên luyện tập cách nói to, nhanh và dứt khoát hơn. Hãy ngẩng cao đầu và nói một cách rõ ràng, khẳng khái, kỹ năng giao tiếp trong công việc này sẽ giúp bạn ghi điểm hơn rất nhiều trong mắt đối phương đấy.

 

  • Không nói lòng vòng

 

kỹ năng giao tiếp trong công việc 2023

 

Khi được hỏi, hãy trả lời thẳng thắn và trực tiếp. Bạn có thể dành vài giây suy nghĩ nhưng đừng trả lời một cách vòng vo không đúng vấn đề, đi ra ngoài chủ đề cuộc đối thoại. Hãy nói một cách trực tiếp để chứng tỏ sự tự tin của mình cũng như thể hiện sự tôn trọng thời gian của đối phương.

 

  • Nhớ tên người đang giao tiếp

 

kỹ năng giao tiếp trong công việc 2023

 

Khi gặp đối tác, khách hàng hay sếp/đồng nghiệp mới, hãy nhanh chóng nhớ tên của họ và gọi một cách thân mật. Ví dụ, thay vì nói một cách chung chung “Rất vui được gặp anh/ chị”, hãy nêu tên cụ thể của người đó “Rất vui được gặp anh Minh”. Như vậy, với kỹ năng giao tiếp trong công việc này, bạn sẽ gây thiện cảm tốt hơn với người nói chuyện cùng

 

  • Chủ động lắng nghe

 

kỹ năng giao tiếp trong công việc 2023

 

Biết lắng nghe người khác nói, quan tâm vấn đề đang bàn bạc sẽ giúp bạn cải thiện được các kỹ năng giao tiếp hơn trong công việc cũng như gắn kết mối quan hệ khi giao tiếp. Để thể hiện sự lắng nghe, bạn nên kết hợp cùng ngôn ngữ cơ thể như mỉm cười, gật đầu, đưa ra những phản hồi một cách có suy nghĩ…

 

  • Sử dụng ngôn từ

 

kỹ năng giao tiếp trong công việc 2023

 

Cách phát âm và chọn lọc từ ngữ khi nói cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp. Nếu bạn rụt rè, thiếu tự tin, nói chuyện quá nhỏ hoặc ngược lại bạn lớn tiếng, nói quá nhanh… sẽ khiến người khác khó nắm bắt thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Vì thế, đừng quên rèn luyện cách sử dụng ngôn từ,  phát âm cũng như ngôn ngữ cơ thể để cải thiện kỹ năng giao tiếp trong công việc nhé!

 

Tạm kết

Qua những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã có thể nâng tầm kỹ năng giao tiếp trong việc. phải không? Ngay từ bây giờ, dù bất cứ lĩnh vực nào, bạn hãy rèn luyện kỹ năng mềm này để trang bị cho mình sự tự tin và vững bước trên sự nghiệp nhé!

Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Shang Shui qua số +63 9772557747

** Một số kinh nghiệm làm việc khác có thể bạn sẽ cần: Link

** Trang tin tức dành cho cộng đồng người Việt tại Philippines: xem tại đây

Gọi Ngay !