Các loại Visa lao động tại Philippines dành cho người Việt

các loại visa lao động tại Philippines dành cho người Việt

 

Khi xuất cảnh làm việc tại bất kỳ các công ty nước ngoài, VISA lao động là thứ không thể thiếu. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu các loại Visa lao động tại Philippines nhé:

 

1. SWP: Special Work Permit

 

các loại visa lao động tại Philippines dành cho người Việt

 

Visa làm việc tạm thời từ 3 đến 6 tháng tại Philippines.

 

SWP chứng minh người lao động làm việc hợp pháp NHƯNG không có hợp đồng chính thức (tức là không có visa đi làm 9G)

 

Loại visa SWP thường được cấp cho các nghệ sỹ, ca sĩ, họa sĩ hay nhà truyền giáo, đầu bếp, huấn luyện viên, người thuyết giảng chỉ đến và ở Philippines trong thời gian ngắn và đi, không có ý định gắng bó lâu dài.

 

2. PWP: Provisional Work Permit

 

các loại visa lao động tại Philippines dành cho người Việt

 

Loại visa này dành cho những người lao động có hợp đồng chính thức và đang đợi hoàn thành visa 9G.

 

Công ty bạn đang làm việc ở Philippines sẽ cấp cho bạn Visa lao động tại Philippines để chứng minh bạn làm việc hợp pháp.

 

PWP có thời hạn 3 tháng và có thể gia hạn thêm.

 

3. Visa 9G – Visa lao động tại Philippines phổ biến nhất của người Việt tại Phil

 

các loại visa lao động tại Philippines dành cho người Việt

 

Đây là loại Visa lao động tại Philippines phổ biến nhất đối với người nước ngoài làm việc tại Philippines. Bao gồm cả công dân Việt Nam.

 

Điều kiện làm là bạn phải 21 tuổi trở lên ( một số ngành nghề yêu cầu trên 25 tuổi). Khi có Visa này thì bạn là lao động hợp pháp và được bảo hộ tại Philippines.

 

Loại Visa lao động tại Philippines này có thể do công ty hoặc dịch vụ làm, vì cần dấu mộc của luật sư. Đây là visa làm lâu nhất, mất ít nhất là 4,5 tuần mới hoàn thành.

 

Các bạn phải trải qua các bước là kiểm tra sức khỏe tại nơi công ty chỉ định, lên văn phòng Bureau of Quarantine để nộp hồ sơ sức khỏe, rồi sau đó công ty kêu tên lên BI chụp hình, lăn dấu tay, cuối cùng là chờ tiếp vài tuần nữa mới nhận được 9G.

 

Chi phí để làm visa 9G cũng là khá lớn. Khoảng hơn 30 triệu VNĐ.

 

Trên đây là toàn bộ những loại Visa lao động tại Philippines dành cho người Việt Nam. Hãy lưu lại nếu bạn đang có ý định tìm việc làm tại đây nhé!

 

Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, hãy liên hệ ngay cho Shangshui – Double Dragon đến số: +63 977 255 7747 hoặc Telegram

 

Gọi Ngay !