“Xuyên không” về thế kỷ 16 với khu phố cổ Vigan – Góc Châu Âu giữa lòng Philippines

Với những dinh thự có độ tuổi hàng thế kỷ, khu phố cổ Vigan sẽ là chân ái cho những ai muốn tạm trốn những xô bồ nơi phố thị phồn hoa và tìm cho mình một khoảng lặng, bình yên để đi du lịch.

Khu phố cổ Vigan - Góc Châu Âu giữa lòng Philippines
Khu phố cổ Vigan – Góc Châu Âu giữa lòng Philippines

Nơi đây có những con đường rải sỏi và đá cuội, những con phố nhỏ với mái nhà nghiêng dốc cùng kiến trúc pha trộn giữa cổ điện với hiện đại, giữa châu Âu với châu Á, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Sáng sớm lang thang qua những khu phố vắng người, ngắm nhìn các ngóc ngách của thành phố, hay ghé vào các cửa hàng mua những món quà lưu niệm xinh xắn, cảm nhận cuộc sống thật bình dị nơi đây.

Khi màn đêm buông xuống, Vigan như được khoác một tấm áo vàng lộng lẫy. Cả con phố bỗng trở nên lung linh, huyền ảo như trong truyện cổ tích.

 

Khung cảnh đẹp như cổ tích tại phố cổ Vigan khi màn đêm buông xuống
Khung cảnh đẹp như cổ tích tại phố cổ Vigan khi màn đêm buông xuống

 

Kiến trúc pha trộn độc đáo tại phố cổ Vigan

Không chỉ là sự giao thoa của các nét đặc trưng Tây Ban Nha và địa phương Ilocano, sự khác biệt giữa khu phố cổ Vigan và những khu phố Tây Ban Nha khác còn nằm ở sự trộn lẫn của văn hóa Trung hóa và xứ Don Quixote.

Những căn nhà phố kiểu hai tầng sàn gỗ mái ngói, phần bên dưới là cửa hàng bán buôn tạo nên một không khí nhộn nhịp, ấm cúng thu hút không ít người bản địa và du khách thường xuyên lui tới,

 

Khu phố cổ Vigan - Góc Châu Âu giữa lòng Philippines
Kiến trúc độc đáo pha trộn của phố cổ Vigan

 

Ăn gì ở khu phố cổ VIgan?

Hãy thử món cá sống, cá sống ở khu phố cổ Vigan không hề tanh, mà vị cay cay, âm ấm, nồng nồng của wasabi và vị ngọt thanh của thịt cá tan chảy trong miệng, ngon khó cưỡng. ngoài cá sống, cá nướng ở đây cũng rất đáng để thử.

Món Pinnakbet sẽ là lựa chọn hàng được các bạn ăn sạch, healthy ưa thích với các nguyên liệu gồm cà chua, bí, khổ qua, cà tím và đậu bắp, tốt cho sức khỏe.

Các bạn nghiện thịt có thể thủ món Beef Tapa, được tẩm ướp với nước tương, quất (tắc), đường, và giấm rồi xào khô, ăn kèm với cơm trăng, ốp la, và một ít đồ chua, ngon mê ly. Miếng thịt bò của món beef tapa có thể được cắt sợi như ngón tay út, hay để miếng mỏng to như hộp diêm, hay có chỗ lại xé sợi như ruốc, vô cùng đa dạng.

Món mami cũng rất đáng để thử, là món đặc sản bình dân, giá phải chăng nên bạn có thể tìm thấy nó ở bất cứ nơi đâu.

 

Ăn gì ở phố cổ Vigan ?
Ăn gì ở phố cổ Vigan ?

 

Trải nghiệm đi xe ngựa ở khu phố cổ Vigan

Ở Vigan, ngoài các phương tiện thường dùng như Taxi, pedicab (xích lô), bạn còn có thể trải nghiệm xe ngựa kéo như thế kỷ 16. 

Ngựa kéo là phương tiện cơ giới thường xuyên hiện diện trên đường phố, nếu đã đến đây, nhất định nên thử nó 1 lần.

Tuy nhiên, dù đi lại bằng phương tiện nào, hãy luôn mặc cả để đảm bảo không bị chặt chém.

Nếu bạn đang tìm cơ hội kiếm việc làm Philippines, liên hệ ngay cho Shangshui – Double Dragon đến số: +63 977 255 7747

 

 

Gọi Ngay !