Thành cổ Intramuros – khu phố cổ Tây Ban Nha tuyệt đẹp giữa lòng Manila

Thành cổ Intramuros – khu phố cổ Tây Ban Nha tuyệt đẹp giữa lòng Manila

Thành cổ Intramuros Philippines là một công trình mang vẻ đẹp đậm chất Châu Âu giữa lòng Châu Á, là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch hàng đầu của Châu Á, được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022.

Nhưng ít ai biết, khu phố cổ này trước đây vốn được Tây Ban Nha xây dựng nhằm ngăn chặn những cuộc phản công của chính người dân Philippines.

ĐÔI NÉT VỀ LỊCH SỬ CỦA THÀNH CỔ INTRAMUROS PHILIPPINES

Ngược dòng thời gian trở về lịch sử, Manila vào những năm 1571 vốn là thuộc địa của Tây Ban Nha. 

Trong thời kỳ Philippines là thuộc địa của Tây Ban Nha, nơi này từng xảy ra nhiều cuộc đụng độ giữa quân lính Tây Ban Nha và người dân địa phương, vì vậy Bộ máy cai trị của Tây Ban Nha đã kiến tạo nên thành cổ này như một tấm khiên phòng thủ chống lại sự tấn công của người dân Philippines.

Thành cổ Intramuros Philippines – khu phố cổ Tây Ban Nha tuyệt đẹp giữa lòng Manila mang ý nghĩa vô cùng quan trọng cả về chính trị, kinh tế, tôn giáo, giáo dục nhờ sở hữu vị trí vô cùng đắc địa dọc theo dòng sông Pasig trong quá khứ.

Quần thể Intramuros gồm một thành lũy quy mô, các tòa nhà dành cho chính quyền của Tây Ban Nha và các công trình nhà thờ, trường học, bệnh viện. Xung quanh tòa thành có hệ thống hầm hào, pháo kích kiên cố. 

Đến năm 1945, Thành cổ Intramuros Philippines gần như bị phá hủy do cuộc chiến khốc liệt giữa Mỹ, Philippines, và Nhật Bản.

Mãi đến năm 1979, công trình này mới được khôi phục để thu hút khách du lịch các nước Châu Á ghé đến.

ĐI ĐÂU Ở THÀNH CỔ INTRAMUROS PHILIPPINES?

  1. Bảo tàng Casa Manila tại Thành cổ Intramuros

Bảo tàng Casa Manila tại Thành cổ Intramuros

Theo kinh nghiệm sinh sống và làm việc ở Philippines của chúng mình, địa điểm bạn nên ghé thăm đầu tiên khi đến khu phố cổ Tây Ban Nha tuyệt đẹp giữa lòng Manila là bảo tàng Casa Manila. 

Tại nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian lãng mạn, đậm chất thơ mộng cổ tích lay động lòng người như ở Walt Disney.

  1. Pháo đài Santiago tại Thành cổ Intramuros

Pháo đài Santiago tại Thành cổ Intramuros

Bạn sẽ có được hàng nghìn ảnh check in chất lừ khi ghé thăm pháo đài Santiago. Đây được coi là địa điểm phòng thủ quan trọng nhất của chính quyền thực dân Tây Ban Nha lúc bấy giờ.

Trải qua bao năm, pháo đài ở khu phố cổ Tây Ban Nha tuyệt đẹp giữa lòng Manila này vẫn gần như giữ được nguyên vẹn kiến trúc đồ sộ, bề thế ban đầu.

  1. Nhà thờ San Augustin tại Thành cổ Intramuros

Nhà thờ San Augustin tại Thành cổ Intramuros

Trong khu vực Thành cổ Intramuros Philippines – khu phố cổ Tây Ban Nha tuyệt đẹp giữa lòng Manila, nhà thờ San Augustin là nơi lý tưởng cho những tín đồ yêu thích khám phá văn hóa và lịch sử, được xây dựng cực kỳ hoành tráng va lộng lẫy.

Nhà thờ cổ này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Ngoài khám phá vẻ đẹp đậm hơi thở cổ kính Châu Âu, bạn còn có thể trải nghiệm đi xe ngựa để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống của những quý tộc thời 16x.

Bạn có thể đến thăm nơi này vào bất kỳ mùa nào trong năm, tuy nhiên từ tháng 2 – 7 là thời điểm thích hợp nhất vì tiết trời đẹp, không có mưa bão.

Nếu bạn đang có ý định sinh sống và làm việc tại Philippines, đừng ngần ngại liên hệ: +63 9772557747

Gọi Ngay !