5 Sự thật thú vị về quốc kỳ Philippines

Quốc kỳ Philippines có nền trắng biểu hiện cho sự bình đẳng và đoàn kết dân tộc, sọc ngang màu xanh biểu hiện cho sự hòa bình, sự thật và công bằng, màu đỏ là máu, là lòng yêu nước, lòng dũng cảm của người dân nơi đây.

Khi đất nước có chiến tranh, quốc kỳ Philippines sẽ đổi ngược lại. Màu đỏ sẽ được chuyển lên trên. Điều này có nghĩa là người dân Philippines sẽ chiến đấu hết mình vì đất nước, về độc lập và tự do.

1.Quốc kỳ Philipppines được lấy cảm hứng từ cờ Mỹ

Sự giống nhau giữa hai lá cờ không phải là ngẫu nhiên, mà nó như là sự “tri ân sâu sắc” đến việc Hoa Kỳ đã mang đến những giá trị về ngôn ngữ, văn hoá cho Philippines.

Do đó, lá cờ cũng được thiết kế màu đỏ, xanh, trắng và các ngôi sao như sự công nhận với Mỹ.

2.Ba ngôi sao trên quốc kỳ Philippines tượng trưng cho ba hòn đảo chính là Luzon, Mindanao và Panay

Là ba hòn đảo chính trong lúc cuộc cách mạng Tây Ban Nha bắt đầu.

3.Hình tam giác trắng trên quốc kỳ Philippines tượng trưng cho “Cazipenlan”

Là lực lượng có ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc Cách mạng Tây Ban Nha, đã đấu tranh cho quyền và chủ quyền của Philippines

Ngoài ra, nó còn có nghĩa là “con mắt của Chúa”, được Hội Tam điểm áp dụng và sau đó đã truyền cảm hứng cho hệ tư tưởng, truyền thống và nghi lễ của Kaji Benlan.

4.Mặt trời trên quốc kỳ Philippines có 8 tia sáng tượng trưng cho 8 vùng: Manila, Cavite, Bulukan, Pampanga, Raja Isthia, Batanga, Laguna và Batangas

Vì 8 vùng này đã đóng góp nhiều nhất vào cuộc cách mạng Sức mạnh, mặt trời là hiện thân của người dân cả nước cùng tiến lên con đường tiến bộ và văn minh.

5. Quốc kỳ Philippines, Cuba và Puerto Rico rất giống nhau

Vì cả 3 quốc gia này đều là thuộc địa của Tây Ban Nha.

Nếu bạn đang có ý định đến làm việc tại Philippines, hãy liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn cụ thể qua số Hotline/Zalo: +63 9772557747

Gọi Ngay !