5 Món ăn đặc sản Philippines không phải dân địa phương nào cũng biết

​​Nếu bạn là người thích trải nghiệm, bạn không nên bỏ qua 5 món ăn đặc sản Philippines cực kỳ nổi tiếng nhưng nhiều người dân địa phương cũng không biết sau đây nhé.

  1. Kamaru

Kamaru được chế biến từ những con dế trũi trên đồng ruộng và khá khó bắt. Chỉ khi đến mùa thu hoạch lúa, người dân mới bắt được dế đễ làm nên món ăn đặc sản Philippines độc đáo này.

Và bạn chỉ có thể tìm thấy món ăn này tại tỉnh Pampanga, vùng Trung Luzon của Philippines.

Kamaru – Món ăn đặc sản Philippines
  1. Pitaw

Pitaw là một món ăn đặc sản Philippines độc đáo khác đến từ Bacolod, thuộc tỉnh Negros Occidental, được chế biến từ những con chim nhỏ bắt trên ruộng, hoặc điền mía theo phương pháp chiên giòn, khá giống với món chim cút tại Việt Nam nhưng được tẩm gia vị gia truyền chỉ có ở địa phương nơi đây.

Pitaw – Món ăn đặc sản Philippines
  1. Igado

Igado được lấy cảm hứng từ Tây Ban Nha, là món thịt lợn và gan nấu với giấm, nước tương, tỏi, hành tây, lá nguyệt quế, ớt chuông và đậu xanh, được ưa chuộng tại vùng Ilocos.

Tuy nhiên, tại một số nơi, Igado sẽ không sử dụng thịt lợn vì tính chất tôn giáo, mà thay vào đó sẽ sử dụng thịt gà.

Igado – Món ăn đặc sản Philippines
  1. Pyanggang

Đây là một món ăn đặc sản Philippines bạn chỉ có thể thưởng thức được vào dịp lễ hội của bộ lạc Tausug, ở Sulu, miền nam Mindanao.

Pyanggang là một món cà ri dừa đen ăn kèm với thịt gà, nước sốt được chế biến từ dừa nướng trên than, sau đó nghiền cùi dừa và trộn với gia vị.

Pyanggang – Món ăn đặc sản Philippines
  1. Tiyula Itum

Giống với Pyanggang, món Tiyula Itum này cũng xuất xứ từ người Tausug, nhưng đặc biệt hơn, vì nó được coi là “thức ăn cho hoàng gia”.

Tiyula Itum được dịch là “hầm đen”, một món súp thịt bò om được phục vụ trong những dịp đặc biệt như đám cưới và Hari Raya (lễ hội đánh dấu hết tháng ăn chay).

Tiyula Itum – Món ăn đặc sản Philippines

Nếu bạn đang có ý định đến làm việc tại Philippines, hãy liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn cụ thể qua số Hotline/Zalo: +63 9772557747

Gọi Ngay !