3 Sự thật thú vị về văn hóa Philippines bạn không thể bỏ qua

Philippines có vô vàn điều đặc sắc và thú vị, từ những lễ hội rực rỡ sắc màu, những buổi âm nhạc đường phố đầy phóng khoáng, và những văn hóa mà Việc Làm Philippines sẽ tiết lộ sau đây.

  1. Văn hoá đến trễ

Trong khi hầu hết chúng ta đều tuân thủ theo phương châm “thời gian là vàng bạc” thì đến đúng hẹn lại là điều không thân thiện và thiếu lịch sự tại văn hóa Philippines.

Nếu bạn hẹn vào 7:00 tối, hãy đến vào 7:15 để giữ phép lịch sự nhé.

Kiến thức thú vị – Văn hóa đi trễ tại Philippines
  1. Hình tròn là biểu tượng may mắn tại văn hóa Philippines

Người Philippines có tâm niệm rất lớn với những thứ hình tròn, họ cho rằng hình tròn mang ý nghĩa trọn vẹn và đem đến cho họ nhiều sự may mắn. 

Chính vì vậy, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp người Philippines chỉ ăn những quả hình tròn vào dịp năm mới hoặc vận trang phục chấm bi với mong muốn cả năm thịnh vượng và hạnh phúc. Nét độc đáo, khác biệt này của văn hóa Phlippines sẽ không tìm thấy được ở đâu khác.

Kiến thức thú vị – hình tròn là biểu tượng may mắn tại Philippines
  1. Philippines là nơi có lễ giáng sinh dài nhất thế giới

Nét đặc trưng của văn hóa Philippines là giáng sinh ở đây sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tận tháng 1 của năm sau. Đây là dịp lễ quan trọng bậc nhất và mang ý nghĩa tinh thần to lớn tại “quốc đảo” này vì phần lớn dân số Philippines đều theo đạo Cơ đốc.

Vào dịp này, nhà nhà tại Philippines đều sẽ trang hoàng lộng lẫy với dây đèn đom đóm đầy đủ màu sắc, hang đá và các tượng Thiên Chúa,… 

Cùng với đó là những cuộc diễu hành đèn lồng rực rỡ được tổ chức liên tục, các khu chợ Giáng sinh cũng được mở lên tấp nập, vô cùng náo nhiệt, tạo ra một nét riêng biệt không lẫn ở đâu được ngoài văn hóa Philippines.

Kiến thức thú vị – Philippines có lễ gáing sinh dài nhất thế giới

Nếu bạn đang có ý định đến làm việc tại Philippines, hãy liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn cụ thể qua số Hotline/Zalo: +63 9772557747

Gọi Ngay !