3 nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam – Philippines

Philippines được biết đến như một nền văn hóa đa sắc màu pha lẫn phương Đông và phương Tây do từng là thuộc địa của Tây Ban Nha và Mỹ, nên nhiều người Việt không dám qua Philippines làm việc vì sợ không thể thích nghi với văn hóa Philippines.

Nhưng dù sao người Philippines vẫn cùng thở chung một bầu không khí và sống trong cái nôi của Đông Nam Á, vì vậy văn hóa Việt Nam – Philippines vẫn có không ít điểm tương đồng:

  1. Truyền thống – nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam – Philippines

Người Philippines khi đi làm sẽ mặc theo trang phục phương Tây, thoải mái nhưng khi tham gia các sự kiện văn hóa, họ vẫn thường lựa chọn trang phục truyền thống, tương tự như Việt Nam mặc Áo Dài.

Trong quan hệ xã hội và gia đình, người Philippines vẫn rất tôn trọng cấp bậc quan hệ, tương tự như ý thúc kính trên nhường dưới trong văn hóa Việt Nam.

Truyền thống – nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam – Philippines
  1. Khí hậu nhiệt đới gió mùa – nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam – Philippines

Cùng là hai đất nước có khí hậu nhiệt đới nên thời tiết ở Philippines gần giống với TPHCM, chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa nắng và nhiệt độ khoảng 27-30 độ C.

Thời tiết – nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam – Philippines
  1. Văn hóa ẩm thực – nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam – Philippines

Việt Nam được ca ngợi bởi sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực, Philippines cũng vậy. Các món ăn của Philippines cũng thường được kết hợp giữa các vị mặn, chua, ngọt.

Điều đặc biệt là tuy chịu ảnh hưởng bởi phương Tây, nhưng người Philippines vẫn rất yêu cơm gạo, họ vẫn sử dụng cơm như bữa cơm chính và dùng ba bữa một ngày như chúng ta.

Đồng thời các món ăn Phil cũng chịu ảnh hưởng khá sâu sắc bởi Trung Hoa như ở Việt Nam.

Ẩm thực – nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam – Philippines

Nếu bạn đang có ý định đến làm việc tại Philippines, hãy liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn cụ thể qua số Hotline/Zalo: +63 9772557747

Gọi Ngay !