Duterte không lo lắng trước khả năng trả đũa của các tổ chức ma túy

MANILA – Tổng thống Rodrigo R. Duterte hôm thứ Ba đã gạt bỏ khả năng trả đũa của các tổ chức ma túy, sau khi ông từ chức vào tháng 6 năm 2022.

Ông Duterte đưa ra tuyên bố này trong cuộc vận động tranh cử của đảng cầm quyền của ông, Partido Demokratiko Pilipino-Lakas ng Bayan (PDP-Laban), ở Cainta, Rizal, khi thừa nhận rằng ông không nhận được gì ngoài sự căm ghét từ chiến dịch chống ma tuý của mình.

” Pero anong nakuha ko? Pababa na ako. Anong mabaon ko ? Vui lòng kể lại. Galit .” Yung gustong gumanti. Sige, hintayin ko kayo. Wala akong makuha. Ginawa ko lahat iyan para sa bayan (Tôi đã nhận được gì [từ cuộc chiến ma túy ]? Tôi sẽ từ chức. Tôi sẽ được gì? Hận thù. Họ muốn trả thù. Tôi sẽ đợi họ. Tôi sẽ chẳng thu được gì. Tôi làm điều này vì đất nước) “, anh nói.

Không lo lắng trước mối đe dọa đến tính mạng của mình sau nhiệm kỳ, ông Duterte khẳng định rằng cuộc chiến chống ma túy của ông sẽ không ngừng cho đến những ngày cuối cùng tại vị.

Nhắc lại lời cảnh báo của mình rằng những kẻ phạm tội ma túy chống lại việc bắt giữ và đưa ra bạo lực sẽ bị giết, anh ta nói rằng anh ta sẽ “vui mừng” chấp nhận nếu anh ta bị bỏ tù vì cái chết liên quan đến ma túy.

” Ito lang ang Pilipinas tapos sisirain mo. Tiếng Hindi ako papayag na ganoon. ‘Yung iba ayaw magsabi ,’ P ***** i ** mo, patayin kita.” Ako sinasabi ko sa inyo, pumasok kayo sa droga at magkahulihan tayo, patay kayo. Marami naman, maluwang naman siguro ang Nghĩa trang ninyo dito (Bạn đang phá hủy Philippines. Tôi sẽ không cho phép điều đó. Một số từ chối nói, ‘Con trai của ab **** Tôi sẽ giết bạn. “Nhưng tôi đang nói, nếu bạn tham gia vào ma túy bất hợp pháp và bị bắt, bạn sẽ bị giết. Nghĩa trang ở đây rất rộng rãi)”, Duterte nói.

Không dễ nhìn thấy tội phạm ma túy bị giết

Tuy nhiên, ông Duterte thừa nhận rằng ông cảm thấy không thoải mái mỗi khi có báo cáo rằng những nhân vật ma túy chống lại việc bắt giữ bị giết trong quá trình tiến hành các hoạt động chống ma túy.

Anh ta nói thêm rằng anh ta chỉ đơn thuần phát động chiến dịch chống ma túy để bảo vệ người dân Philippines khỏi thảm họa ma túy bất hợp pháp.

” Eto totoo, anong makuha ko (Sự thật là tôi sẽ nhận được gì)? Sự hài lòng? Tại sao? Bạn nghĩ giết một con người có dễ không? Ganoon kadali (Bạn nghĩ có dễ không)?” Duterte nói.

Ông nói rằng ông không thể đau lòng trước thực tế là các gia đình, có thành viên là những người nghiện ma túy, trở nên “rối loạn chức năng”.

Sau đó, ông nhắc lại lời kêu gọi những kẻ buôn lậu bỏ ma túy bất hợp pháp.

” Galit talaga ako sa droga. Huwag kayong pumasok diyan. Ngayon, nakikinig man ang quyền con người. Kung ayaw mo itong pangyayaring ito . Drop, bitawan mo ang droga (Tôi thực sự ghét ma túy. Đừng dính vào ma túy. Bây giờ, nếu con người những người ủng hộ quyền đang lắng nghe, nếu bạn không muốn việc [giết chóc] này xảy ra, [các tổ chức hợp tác] phải bỏ ma túy), “ông nói.

Tính đến tháng 3 năm 2022, khoảng 14.888 mục tiêu có giá trị cao đã bị bắt giữ ở nước này kể từ khi chiến dịch chống ma túy được khởi động vào tháng 7 năm 2016, theo Con số thực do Cơ quan thực thi ma túy Philippines công bố vào cuối tuần qua.

Khoảng 336.796 người cũng đã bị bắt giữ, trong khi khoảng 6.241 nghi phạm ma túy đã chết trong tổng số 233.356 hoạt động chống ma túy trên toàn quốc. (

Gọi Ngay !