Các ứng cử viên tổng thống Philippines trong nỗ lực cuối cùng để thu hút cử tri

Trong tuần này, những ứng cử viên cho chức tổng thống Philippines sẽ tiến hành các cuộc biểu tình bầu cử cuối cùng trước khi chiến dịch bước vào giai đoạn tranh cử. Hiện nước này đang hình thành cuộc đua hai chiều giữa người dẫn đầu Ferdinand Marcos Jr và đối thủ chính của ông là Leni Robredo.
Ferdinand Marcos Jr (con trai của nhà độc tài cùng tên đã cai trị đất nước trong hai thập kỷ) hiện đang dẫn đầu nhiều cuộc thăm dò về phó tổng thống đương nhiệm, Robredo, trước cuộc bỏ phiếu vào ngày 9/5 sắp tới.
Được biết vào ngày 3/5, Ferdinand Marcos Jr sẽ là người đầu tiên tổ chức một trong ba cuộc biểu tình bầu cử lớn của tuần này.
Các nhà phân tích chính trị cho rằng con đường trở thành tổng thống của ông đã được hỗ trợ bởi nỗ lực quan hệ công chúng kéo dài hàng thập kỷ nhằm thay đổi nhận thức của công chúng về gia đình ông, ngay cả khi các nhà phê bình cáo buộc gia đình Marcos đang cố gắng viết lại lịch sử.
Giáo sư chính trị về hưu Temario Rivera cho biết: “Tôi nghĩ họ (chiến dịch Marcos) có lợi thế là tạo ra một câu chuyện hấp dẫn mà chúng tôi biết đã bóp méo sự thật lịch sử và bằng cách nào đó nó vẫn thu hút được nhiều cử tri,”
Marcos đã đưa ra thông điệp đoàn kết trong chiến dịch tranh cử của mình, ngay cả khi các đối thủ tìm cách làm nổi bật hành vi cướp bóc của cải của đất nước trong thời kỳ cai trị độc tài hà khắc của cha ông.
Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi nhà thăm dò độc lập Pulse Asia vào giữa tháng 4 cho thấy 56% trong số 2.400 người được hỏi nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho Marcos nếu cuộc bầu cử được tổ chức trong thời gian đó, còn lại 23% nói rằng họ sẽ ủng hộ Robredo.
Tuần trước Robredo đã thách thức Marcos tham gia một cuộc tranh luận để cử tri có thể xem xét kỹ lưỡng các nhân vật và tầm nhìn của họ, nhưng cựu thượng nghị sĩ từ chối nói rằng ông thích nói chuyện trực tiếp với công chúng.
Được biết, hai người này có quan hện đối địch gay gắt khi trước đó Robredo đã gắn bó chặt chẽ với phong trào xuống đường lật đổ Marcos cha vào năm 1986.
Bất chấp sự chỉ huy của Marcos, Robredo đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia các cuộc vận động tranh cử gần đây của cô. Sự ủng hộ mà một số nhà phân tích cho rằng có thể chưa được nắm bắt đầy đủ trong cuộc khảo sát mới nhất.
Người phát ngôn chiến dịch Robredo, Barry Gutierrez, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy tự tin khi bước vào tuần cuối cùng của chiến dịch.
Trong khi đó. Marcos con (64 tuổi) đã nói rằng ông sẽ không để sự thể hiện mạnh mẽ của mình trong các cuộc thăm dò ý kiến ​​khiến ông mất tập trung vào công việc cần thiết để đảm bảo chiến thắng.
Được biết, Robredo và Marcos sẽ tổ chức các cuộc biểu tình ở miền trung Philippines vào ngày 3/5, trong đó với Marcos là tại tỉnh Iloilo và Robredo là ở đảo Panay cùng thành phố Bacolod.
Những ứng cử viên còn lại, Cựu vô địch quyền anh Manny Pacquiao và thị trưởng Manila, Francisco Domagoso cũng lần lượt có 7% và 4% ủng hộ. Dự kiến, gày cuối cùng của chiến dịch vận động tranh cử chính thức là vào ngày 7/5.
Gọi Ngay !