Philippines dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách từ các quốc gia nằm trong danh sách đỏ dịch Covid

Philippines đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách Philippines từ các quốc gia nằm trong danh sách đỏ dịch Covid-19.

Lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về Quản lý các bệnh truyền nhiễm mới nổi (IATF), đã đưa Canada, Ả Rập Xê-út và 12 quốc gia khác vào “danh sách đỏ” dịch Covid

Thư ký Nội các Karlo Nograles cho biết trong một cuộc họp. IATF hiện đã cho phép khách du lịch quốc tế của các quốc gia nằm trong “danh sách đỏ” trong vòng 14 ngày qua đến Philippines.

Tuy nhiên, Nograles sau đó đã nói rõ rằng Philippines vẫn chưa mở cửa cho khách du lịch quốc tế.

IATF quyết định rằng khi du khách đến từ các quốc gia trong vùng danh sách đỏ, sẽ cho phép đến miễn là họ tuân thủ các quy định.

Những khách du lịch đến từ các quốc gia nằm trong “danh sách đỏ” sẽ vẫn phải xuất trình xét nghiệm RT-PCR âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành từ quốc gia xuất phát.

Khi đến Philippines, du khách phải trải qua kiểm dịch tại cơ sở và xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 7 kể từ ngày họ đến, theo Nghị quyết 157 của IATF.

Đối với những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ, họ có thể được đưa ra khỏi khu vực cách ly tại cơ sở nếu xét nghiệm của họ cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, Họ phải được cách ly ở nhà cho đến ngày thứ 14 kể từ ngày đến Philippines.

Trong khi đó, những du khách đến từ các quốc gia “trong danh sách đỏ” chưa được tiêm chủng, đã được tiêm chủng một phần hoặc những cá nhân không thể xác nhận độc lập tình trạng tiêm chủng có thể rời đi khi hoàn thành kiểm dịch tại cơ sở 10 ngày, bất kể có kết quả PCRRT âm tính.

Hơn nữa, Theo nghị quyết của IATF du khách được yêu cầu kiểm dịch tại nhà cho đến ngày thứ 14 kể từ khi đến Philippines.

Đối với quốc da nằm trong danh sách màu vàng, màu xanh lá cây

Liên quan đến những du khách đến từ các quốc gia “danh sách xanh lá cây” và “danh sách vàng”, chính phủ Philippines cho biết họ xuất trình xét nghiệm RT-PCR âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ sau khi khởi hành từ quốc gia xuất phát.

Những người đến từ các quốc gia trong danh sách xanh lá đã được tiêm chủng đầy đủ sẽ không còn phải kiểm dịch tại cơ sở nữa mà sẽ tự theo dõi trong bảy ngày sau khi họ đến Philippines.

Đối với những khách du lịch chưa được tiêm phòng đầy đủ COVID-19, họ được cách ly tại một cơ sở và chỉ được xuất cảnh sau khi công bố kết quả âm tính xét nghiệm RT-PCR được thực hiện 5 ngày sau khi họ nhập cảnh. Sau đó, họ tự theo dõi trong 14 ngày sau khi đến.

Những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ từ các quốc gia trong danh sách vàng phải trải qua kiểm dịch tại cơ sở và xét nghiệm vào ngày thứ 5 kể từ ngày họ đến. Nếu kết quả âm tính, họ tiếp tục cách ly tại nhà đến ngày thứ 7.

Nhưng những người chưa được tiêm phòng đầy đủ và đến Philippines từ các quốc gia trong danh sách vàng phải thực hiện cách ly 7 ngày sau khi kiểm dịch tại cơ sở. Nếu xét nghiệm cho kết quả âm tính, họ sẽ được phép về nhà và kết thúc quá trình cách ly đến ngày thứ 14.

Gọi Ngay !