Lucban chào đón khách du lịch trở lại tại Lễ hội Pahiyas

Lucban chào khách du lịch trở lại tại Lễ hội Pahiyas
MANILA – Thị trấn Lucban, xứ sở của những ngôi nhà cổ kính và những ngôi nhà trang trí kiping đầy màu sắc, đã hồi sinh Lễ hội Pahiyas mang tính biểu tượng vào năm 2022 này, hai năm kể từ khi đại dịch thuật kết thúc lễ hội ở Philippines trở thành ảo.
Ngày 15 tháng 5 hàng năm, thị trấn nông nghiệp của tỉnh Quezon tổ chức lễ của San Isidro Labrador, vị thánh bảo trợ cho mùa thu bội thu, theo nhiều cách khác nhau – Lễ hội Agawan ở Sariaya, Mayahon of Tayabas, và Pahiyas hay chính thức là San Isidro Pahiyas Lễ hội.
Pahiyas được mệnh danh là một trong những lễ hội đầy màu sắc nhất của đất nước và bắt đầu bằng lễ dâng lên vị trí của nông dân, một tập tin bắt đầu từ nghi lễ của những người dân đầu tiên của một bộ phận thu hoạch cho linh hồn tổ tiên.
Trước ngày lễ, người dân địa phương trên các con phố được định sẵn chỉ dẫn đoàn San Isidro sẽ đi qua trang trí nhà cửa của họ bằng thân cây lúa, nước trái cây và rau quả, và đáng chú ý là những bông hoa hoa không nở và “arangya” giống như đèn chùm làm từ kiping nhiều màu (bánh gạo).
Người dân địa phương tin rằng những ngôi nhà trên tuyến đường này sẽ nhận được một cánh quạt từ vị trí thánh.
Năm nay, hơn 600 ngôi nhà đã tham gia Pahiyas.
Các đường phố nhịp nhàng hơn vào buổi chiều khi bắt đầu chuyển đổi với ban nhạc chạy, những người đẹp nhất, những người chiến thắng Parikitan và những người đánh tiếng thị trấn mặc định áo dài trắng được làm thủ công at method.
Nhưng ngoài những ngôi nhà vượt nhau, cũng không thể bỏ qua các công ty ăn uống dọc theo tuyến, bán các món ăn Lucbanin khác nhau từ habhab, Lucban longganisa trên que, pilipit kalabasa “cho kipings nướng.
Trong khi đại dịch đã làm giảm một nửa số lượng khách hàng. , lễ hội vẫn thu hút một đối tác lớn.
Marites Castro, quan chức phụ trách Bộ Du lịch-Calabarzon cho biết tất cả các khách sạn và khu nghỉ dưỡng được công nhận ở Lucban đều được đặt kín chỗ, hướng dẫn các khách hàng du lịch đến tận tận Lucena, cách thị trường. trấn khoảng 28 km.
Khoảng 100.000 khách du lịch đã tham gia Pahiyas trong năm nay nhưng vẫn thấp hơn 200.000 du khách được ghi nhận vào năm 2019, dựa trên dữ liệu của DOT.
Nếu bạn đã ở Lucban, thì một chuyến đi phụ đến các điểm mới nổi và hiện có điều kiện bắt buộc. Trên đỉnh của nó là Kamay ni Hesus, một địa điểm hành hương được biết đến với các khối lượng chữa bệnh và hình tượng Chúa Trời Thăng Thiên cao 50 feet.
Cách Kamay ni Hesus bốn phút lái xe, bạn sẽ đến Bukid Amara, bạn có thể tìm thấy phong cảnh giống như đồng cỏ, nổi bật với những hàng hoa hướng tuyệt đẹp và nhiều loại hoa khác nhau.
Vườn hoa được đặt trên tiên cảnh của ngọn núi Banahaw hùng vĩ, có thể sẽ khiến những ai lớn lên ở tỉnh này hồi tưởng về những kỷ niệm thời thơ ấu trong một trang trại.
Bukid Amara cũng cung cấp dịch vụ ăn uống “kamayan kiểu” của người Philippines bên trong quán bahay kubo nằm ngay bên cạnh hồ nước và cánh đồng hoa của nó. Các món ăn sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ địa phương, bao gồm cả hoa ăn được mà chủ nhân trồng.
Ngoài ra, một điểm ăn uống và cà phê được gợi ý trong thị trấn là Linang ni LK, nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng thuộc sở hữu của Đầu bếp Francis Christian Ocoma, còn được gọi là Lakwatserong Kusinero.
Họ phục vụ món salad pako (fiddlehead dương xỉ), Lucban hardinera (bánh mì thịt lợn hấp kiểu Philippines), sự kết hợp kem của ube halaya và palitaw, và bagnet kare-kareng, trong một số món khác.
Gọi Ngay !