Seoul xây dựng ‘K-smart city’ ở Khu Freeport Clark

MANILA – Một thành phố thông minh do Tập đoàn Nhà và Đất Hàn Quốc (LH) xây dựng sẽ sớm mọc lên ở Khu Freeport Clark, Bộ Ngoại giao (DFA) cho biết hôm thứ Sáu.

Tập đoàn Phát triển Clark (CDC) thuộc sở hữu của chính phủ và LH đã ký một biên bản ghi nhớ về thành phố thông minh (MOU) vào ngày 15 tháng 4 tại Khu kinh doanh quốc gia Songdo ở tỉnh Incheon, cách Seoul khoảng 30 km về phía tây nam.

Biên bản ghi nhớ nói rằng LH sẽ xây dựng một thành phố thông minh được kết nối với Sân bay Quốc tế Clark, nơi cũng sẽ trở thành một trung tâm hậu cần với cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, giải trí và bảo trì hàng không.

DFA cho biết thành phố thông minh trong tương lai sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn để xử lý thông tin thời gian thực được thu thập thông qua các cảm biến và cho phép các nhà điều hành thành phố phân tích dữ liệu cho các kế hoạch trong tương lai.

“Biên bản ghi nhớ về Thành phố Thông minh là một bước tiến nhảy vọt trong quá trình chuyển đổi sang Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 của Philippines và là minh chứng cho những ý tưởng chung của Philippines và Hàn Quốc về sự thịnh vượng ở Châu Á Thái Bình Dương và sự gia tăng hợp tác kinh tế của chúng ta”, DFA cho biết trong một tuyên bố.

Chủ tịch CDC Manuel Gaerlan đã dẫn đầu phái đoàn Philippines tại lễ ký kết với sự chứng kiến ​​của Cán bộ Kinh tế Đại sứ quán Philippines kiêm Bí thư thứ ba Reisha Olavario và Tham tán Thương mại Jose Ma. Chủ nhật.

Đại sứ Philippines tại Hàn Quốc, Ma. Theresa de Vega, cũng đã gặp riêng các quan chức CDC để thảo luận về các dự án hợp tác Manila-Seoul trong tương lai và xúc tiến đầu tư cho Khu Freeport Clark.

Gaerlan cho biết ông mong muốn được chia sẻ công nghệ thông qua Biên bản ghi nhớ, đặc biệt là mạng truyền thông của Hàn Quốc sẽ được LH Urban Development sử dụng cho K-Smart City Development.

Thành phố thông minh được đặc trưng bởi việc sử dụng chủ yếu các công nghệ thông tin và truyền thông.

Gọi Ngay !