Philippines tăng đột biến của các trường hợp coronavirus

MANILA – Philippines tăng đột biến của các trường hợp coronavirus. Chính phủ đang theo dõi chặt chẽ khả năng tăng đột biến của các trường hợp coronavirus hoạt động trong nước vào giữa tháng 5 sau các cuộc tập hợp hàng loạt liên quan đến chiến dịch và sự xuất hiện của các phụ nữ Omicron ở nước ngoài.

Trưởng bộ phận thực hiện của NTF, Carlito Galvez Jr., cũng là chủ nhiệm vắc-xin, lưu ý rằng một số khu vực sẽ dễ bị dịch bệnh tấn công, khi các ca bệnh mới bùng phát trở lại, do tỷ lệ tiêm chủng rất thấp.

“Trong cuộc họp T3 (Thử nghiệm, Truy tìm và Xử lý) thường xuyên của chúng tôi ngày hôm qua với khu vực tư nhân và một số chuyên gia, Cha Nic Austriaco đã trình bày về sự xuất hiện của ba biến thể Omicron. Hai từ Nam Phi và một ở Mỹ. Ông ấy dự đoán rằng với ba biến thể này, rất có thể ít nhất một hoặc thậm chí có thể tất cả các biến thể này sẽ tấn công Philippines ”, Galvez báo cáo với Tổng thống Rodrigo Duterte trong bài nói chuyện với Nhân dân phát sóng hôm thứ Tư.

Lực lượng Đặc nhiệm T3 (Test, Trace and Treat) bao gồm một tổ hợp công tư đa lĩnh vực gồm các công ty và tổ chức, đang giúp chính phủ xác định các yêu cầu cấp bách nhất để chống lại đại dịch Covid-19.

Galvez cho biết các dòng phụ Omicron biến thể BA.4 và BA.5 đã được theo dõi gần đây ở Nam Phi và Châu Âu đều được các chuyên gia y tế tuyên bố là “biến thể gây lo ngại” có thể gây ra “suy thoái kinh tế toàn cầu và phục hồi Hạn chế đi lại.”

Ông cảnh báo rằng những biến thể này cũng có thể khiến Covid-19 tăng lên khi chúng xuất hiện ở Philippines.

“Inuulit po namin na rất sắp xảy ra na po na tataas ang ating mga kaso at rất dễ bị tổn thương ang mga hindi pa bakunado dahil 95% po ng namamatay ay chưa được tiêm chủng (Chúng tôi nhắc lại rằng sự gia tăng đột biến trong các trường hợp rất sắp xảy ra và những người chưa được tiêm phòng sẽ trở nên rất dễ bị tổn thương kể từ đó 95% trường hợp tử vong là do không được tiêm chủng), ”ông nói.

Galvez trích dẫn dữ liệu mới nhất từ ​​Bộ Y tế rằng có sự gia tăng các trường hợp ở 13 khu vực trước đây được đặt dưới hệ thống Cảnh báo khoan dung nhất cấp 1.

“Mặc dù không có dấu hiệu báo động nhưng họ đang theo dõi nó. Và với điều này, nhiều chuyên gia đã dự đoán, bao gồm cả OCTA, rằng vào giữa tháng Năm chúng ta sẽ có một sự gia tăng mạnh mẽ của các trường hợp mới. Có nghĩa là, Covid-19 vẫn ở đây. Chúng ta không nên tự mãn, ”ông nói thêm.

Galvez cũng khuyến khích những người đã được tiêm phòng đầy đủ sử dụng các mũi tiêm nhắc lại trong bối cảnh khả năng miễn dịch của vắc xin đang suy yếu do các biến thể Covid-19 mới nổi.

Cho đến nay, đã có 67.640.431 người Philippines được tiêm chủng vắc xin Covid-19 chính, chiếm 75,15% mục tiêu bảo vệ dân số của cả nước, chỉ có 13.043.715 người được tiêm chủng đầy đủ các liều nhắc lại.

Philippines đã bắt đầu tiêm liều Covid-19 thứ tư hoặc mũi tiêm nhắc lại thứ hai cho những người bị suy giảm miễn dịch đủ điều kiện.

Gọi Ngay !