Khám phá du lịch Philippines Puerto Princesa

Palawan là tỉnh đảo có diện tích lớn nhất nước Philippines với nhiều quần đảo và đảo nhỏ xung quanh trong đó Puerto Princesa (theo tiếng Việt có nghĩa là đảo công chúa) là thành phố thuộc thủ phủ của tỉnh đảo Palawan. Trước đây, cảng đảo này thuộc quyền cai trị của thực dân Tây Ban Nha và Nữ hoàng lấy tên là Puerto de la Princesa của một người công chúa đã mất đặt tên cho đảo, về sau theo thời cuộc tên được rút ngắn còn là Puerto Princesa. Hãy cùng Việc làm Philippines khám phá Puerto Princesa.

Khám phá du lịch philippines Puerto Princesa

Thời gian để ghé thăm Puerto Princesa

Thời tiết ở thành phố Puerto Princesa thích hợp cho bạn ghé thăm quanh năm. Tuy nhiên bạn muốn tận hưởng bầu trời xanh đầy nắng, hãy ghé thăm điểm đến này trong những tháng mùa hè từ tháng 3 đến tháng 5.

Làm thế nào để đi đến Puerto Princesa?

Puerto Princesa là điểm khởi đầu cho những chuyến hành trình thăm quan những điểm đến tuyệt vời khác ở Palawan vì thế có rất nhiều phương tiện để đi tới thành phố này:

Bằng đường hàng không: bạn sẽ mất khoảng một giờ mười lăm phút để đến thành phố Puerto Princesa bằng đường hàng không. Có các chuyến bay hàng ngày từ Manila và các thành phố lớn khác ở Philippines.

Bằng đường bộ: đi đến thành phố Puerto Princesa bằng phương tiện giao thông đường bộ cũng sẽ yêu cầu chuyển qua nhiều tàu thuyền. Thay vào đó, tốt nhất là bay thẳng bằng một số hãng hàng không địa phương

Bằng đường biển: từ Manila và các tỉnh khác có những chuyến phà như 2Go đi thẳng đến thành phố Puerto Princesa. Hãy lưu ý về lịch trình của phà vì đa số có thời gian cố định.

Khám phá Puerto Princesa: Địa điểm tham quan

Du lịch sông ngầm Puerto Princesa

Là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới được UNESCO vào năm 2012. Một hành trình qua những dòng sông ngầm dài nhất thế giới sẽ khiến bạn say đắm khi chứng kiến ​​cảnh tượng của thạch nhũ và măng đá rất hấp dẫn. Những câu chuyện của hướng dẫn viên du lịch đằng sau sự hình thành của con sông ngầm này cũng sẽ khiến bạn thích thú cho đến khi kết thúc chuyến tham quan trong khoảng 45 phút.

Ngắm đom đóm sông Iwahig

Ngắm đom đóm sông Iwahig
Ngắm đom đóm sông Iwahig

Sông Iwahig là một trong những nơi tốt nhất để nhìn thấy đom đóm lấp lánh vào ban đêm. Không có phương tiện giao thông công cộng nào sẽ đưa bạn trực tiếp ra sông vì thế bạn cần tham gia một tour du lịch để đến đây.

Kamia Bay Resort

Nếu bạn đã đến thăm Sông ngầm nổi tiếng, đi đảo quanh Vịnh Honda và thực hiện một chuyến tham quan thành phố, bạn không nên bỏ qua Kamia Bay Resort để khám phá sân chơi bơm hơi mới nhất và lớn nhất ở Châu Á.

Chỉ cách trung tâm thành phố 30 đến 45 phút, Kamia Bay Resort ở Binusalian Bay tại Barangay Luzviminda mang đến một điểm thích hợp cho bạn bè và gia đình cùng tham gia.

Kamia Bay Resort
Kamia Bay Resort

Hãy là một trong những người đầu tiên tận hưởng niềm vui và sự thích thú trong sân chơi bơm hơi mạo hiểm lớn nhất cũng như các môn thể thao dưới nước hàng đầu như chèo thuyền kayak và jetski tại một trong những hòn đảo tốt nhất thế giới. Khu vực này có diện tích 3.800 mét vuông gần khu vực bờ sông dành riêng cho các tour du lịch trong ngày.

Thăm quan rạng san hô Pambato

Thăm quan rạng san hô Pambato
Thăm quan rạng san hô Pambato

Nếu bạn yêu thích việc lặn biển hoặc lặn với ống thở thì bạn đã đến đúng nơi. Khu bảo tồn biển nhỏ ở vịnh Honda được bảo vệ được người dân địa phương là rặng san hô Tubbataha. Khi bạn đến đó, LGU đã xây dựng một địa điểm để ngắm cảnh, nơi khách được thông báo trước khi nhảy xuống làn nước mát. Pambato nằm dưới mặt nước khoảng vài mét nên ngay cả những người không bơi được trang bị áo phao cũng có thể tận hưởng vẻ đẹp của nó.

Thác Estrella

Mặc dù cách thành phố khá xa, bạn sẽ phải mất tới hai giờ lái xe đến thác Estrella nhưng nó rất đáng để đi. Con đường với màu xanh tươi tốt và tiếng nước chảy róc rách đủ để bạn phải ngạc nhiên và thích thú. Thác Estrella được biết đến với dòng nước mát chảy từ thác, và tách thành hai dòng khi xuống bên dưới. Từ đó, du khách có thể tận hưởng cảm giác bơi lội trong những hồ nước trong vắt và tận hưởng buổi dã ngoại tại một trong những túp lều gần đó.

Đảo sao biển

Hòn đảo có tên đảo sao biển bởi vì nơi đây có rất nhiều những con sao biển, có lẽ là nơi bạn sẽ thấy nhiều sao biển nhất chỉ trong một khu vực. Vì nước trong vắt quanh vịnh nên bạn sẽ thấy hàng trăm con sao biển dưới đáy đại dương ngay cả trước khi thuyền của bạn cập bến trên đảo. Đây là một trải nghiệm du lịch Puerto Princesa đặc biệt mà bạn không nên bỏ lỡ nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên

Ẩm thực Puerto Princesa

1. Tamilok: Thường được tìm thấy trong gỗ ngâm ở nước biển, Tamilok (giun biển) là một loại của nhóm nghêu nước mặn với thân hình mềm mại và dài. Được thưởng thức theo kiểu ăn sống nhưng được ướp với nước cốt chanh hoặc giấm, ớt băm nhỏ và hành tây, Tamilok được cho là có vị như hàu.

2. Cá sấu Adobado: là món ăn đặc biệt ở Puerto Princesa được hầm trong nước cốt dừa với gia vị

3. Danggit Lamayo: Một loại cá được cắt lát yêu thích của người bản địa được ướp muối sau đó được ướp trong giấm, tỏi và hạt tiêu rồi đem chiên giòn. Món ăn này thường được thưởng thức vào bữa sáng với cà chua và trứng.

4. Mật ong Nougat: được làm bằng mật ong rừng và hạt điều nguyên chất, món ngọt này là món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Puerto Princesa. Đó cũng là thứ mà du khách thường mua về nhà làm quà.

5. Rong biển Lato: còn được gọi là rong nho biển hoặc trứng cá muối xanh, món ăn này được phục vụ tốt nhất với các món chiên và thường được ăn với muối hoặc giấm.

6. Halo Halo: giống như một món kem rất nổi tiếng với đá bào, sữa đặc, lecheflan kem, chuối, đậu đỏ, bột ngô, sắn, quả mít… ý tưởng tuyệt vời cho một món ăn mát mẻ trong ngày hè

Hy vọng một vài kinh nghiệm khám phá Puerto Princesa trên đây sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị nhất khi đến với đất nước nghìn đảo Philippines. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm  công việc tại Philippines , hãy    liên hệ   với chúng tôi

Gọi Ngay !