Sở du lịch Philippines thúc đẩy du lịch hành hương ở Đông Visayas

TACLOBAN CITY  – Sở Du lịch (DOT) đang thúc đẩy hoạt động du lịch hành hương mạnh mẽ hơn trong khu vực ngay cả với đỉnh điểm là lễ kỷ niệm tròn một năm về chuyến đi vòng quanh đầu tiên trên thế giới của Ferdinand Magellan.

Giám đốc khu vực Đông Visayas DOT, bà Karina Rosa Tiopes cho biết thứ tư, với các khu vực chuyển đổi, nhiều người dự kiến ​​sẽ thăm dò lịch sử.

“Chúng tôi sẽ không ngừng quảng bá các trang web này sau lễ kỷ niệm. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện chương trình hành hương. Chúng tôi sẽ duy trì điều này đặc biệt vì tất cả các tỉnh và thành phố đã mở cửa biên giới cho du khách, ”Tiopes cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Du lịch hành hương hay tín ngưỡng là việc đến thăm các điểm hành hương, chủ yếu được gọi là các điểm đến tôn giáo.

Vào ngày 16 và 17 tháng 3, Lịch sử quốc gia Philippines (NCIP) và chính quyền địa phương Guiuan, Eastern Samar đã công bố hai điểm đánh dấu kỷ niệm năm riêng ở đảo Suluan và đảo Homonhon của thị trấn.

Đó là vào ngày 16 tháng 3 năm 1521 khi những người đầu tiên đi du hành vòng quanh hành tinh (cuộc thám hiểm Magellan-Elcano) đến khu lân cận của Đông Samar.

Theo lịch sử, điều này xảy ra sau chuyến đi của họ từ Đại Tây Dương và sau đó băng qua Thái Bình Dương trong gần bốn tháng.

Đoàn thám hiểm lần đầu tiên nhìn thấy liền vùng đất của Đảo Suluan nhưng không hạ cánh ở đó. Họ chờ đợi vào sáng hôm sau và đổ bộ lên đảo Homonhon, lúc đó không có người ở. Theo các nhà sử dụng học, họ đã được thu thập một số thức ăn và nước uống trên đảo.

Vào ngày 31 tháng 3 năm 1521, chuyến đi đến Đảo Limasawa ở Nam Leyte và tổ chức Thánh lễ Đầu tiên tại Philippines. Nó đã được cử hành bởi Fr. Pedro de Valderama, tuyên bố thám hiểm Magellan-Elcano.

Tiopes cho biết một số hoạt động không diễn ra trong suốt thời gian kỷ niệm kéo dài một năm do coronavirus đại dịch 2019 (Covid-19).

Trung tâm hoạt động thành công việc phân loại các điểm đánh dấu quincentennial và thực hiện các bài giảng trên web quincentennial.

“Chúng tôi rất vui vì chúng tôi có các nhà sử dụng học tập các nghiên cứu địa phương về lịch sử của chúng tôi. Đây là một sự kiện phát triển tốt vì hiện nay chúng ta đã nhận thức được nhiều hơn về lịch sử và đây là những câu chuyện mà chúng ta có thể chia sẻ với những người khác. Các bài giảng lịch sử địa phương rất phong phú, ”Tiopes nói thêm. 

Thị trấn Bataan chứng chỉ kiến ​​trúc dòng 300 ứng dụng khách khi các khu nghỉ dưỡng mở cửa trở lại

BAGAC, Bataan  – Chính quyền địa phương ở đây dự đoán khoảng 300.000 người sẽ quay trở lại các khu nghỉ mát bãi biển trong tiền cảnh các trường hợp mắc bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19) ở thị trấn miền núi, biển Tây Philippine this has redirect.

Quản lý thành phố Nick Ancheta hôm thứ Tư cho biết họ đã cho phép mở cửa trở lại tất cả các khu nghỉ mát bãi biển ở thị trấn nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp này.

“Kami-meeting ko noong nakaraang linggo sa mga resort at pinayagan na sila ni Thị trưởng Ramil del Rosario na mag-vận hành kahit medyo kulang ng yêu cầu para maka-rebound dahil dalawang taon silang walang thu nhập  (Chúng tôi đã tổ chức một cuộc họp với chủ sở hữu khu nghỉ mát vào tuần trước và Thị Ramil Del Rosario đã cho phép họ hoạt động mặc định mặc dù họ thiếu một số yêu cầu để phục hồi vì họ không có thu nhập trong hai năm), ”ông nói trong một vấn đề cuộc phỏng vấn.

Thay vì điều chỉnh, Ancheta cho biết thị trưởng đã quyết định cho các chủ sở hữu khu nghỉ mát nghỉ để có thể thu hồi từ những lỗ hổng tài khoản của họ.

Ông cho biết các khu nghỉ dưỡng đang hoạt động ngay cả khi có hoặc không có giấy phép.

“Nakakaawa naman kung hindi sila makakasabay sa takbuhan ng mga tao ngayon kaya kung may pera vao thang 9/2022 ay uni-uni na nilang kumpletuhin ang kanilang yêu cầu  (Thật đáng giá, nếu họ không thể trả lời mọi người ngay bây giờ. có đến tháng 9 năm 2022, chúng có thể dần dần hoàn thành các yêu cầu), ”Ancheta nói.

Ông lưu ý rằng việc đi đến các khu nghỉ mát bãi biển không có hạn chế.

“Thẻ tiêm chủng Basta simple lang ang request sa bisita – magdala lang ng. Ông nói: Walang mangyayari kapag ipinatupad ang masiyadong mahigpit na  .

Candy Torres, Cán bộ du lịch Bagac, cho biết 40 khu nghỉ mát bãi biển thuộc Hiệp hội các chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng nội địa trên bãi biển Bagac đang hoạt động.

Trong khi đó, Ancheta cho biết thành phố này chỉ còn lại một trường hợp Covid-19 đang hoạt động và nó thậm chí còn bằng không vào ngày hôm trước.

Ông khuyến cáo du khách và người dân vẫn đeo khẩu trang, tuân thủ các quy trình vận hành sức khỏe.

Ancheta cho rằng sự chậm lại của các trường hợp đồng Covid-19 là việc làm tiêm phòng ồ ạt được thực hiện trong thị trấn.

Ông cho biết họ đang tiến hành tiêm chủng cho các em từ 5 đến 11 tuổi, đồng thời lưu ý rằng các trường thành lập trong thành phố cũng đã bắt đầu với chế độ trực tiếp học tập.

Ancheta cho biết trước đại dịch, họ đã đón gần 300.000 lượt khách mỗi mùa.

“Ito ang target set muling maibalik pero sa ngayon alam namin na ang mga taong nagpupuntahan sa resort ay medyo may takot pa at hindi pa gaya ng nakaraan. Pero unai-unai iyan bigyan lang ng isang season, baka hanggang December ay mag-function na  (Đây là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến để mang trở lại nhưng đến bây giờ, chúng tôi biết rằng mọi người đi nghỉ mát vẫn còn một sợ hãi và vẫn không như trước đây. Nhưng dần dần, cứ một mùa, có thể đến tháng 12, nó sẽ hoạt động), ”anh nói. 

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm    công việc ở Philippines    với    mức lương hấp dẫn, hãy     liên hệ     với chúng tôi nhé.

Gọi Ngay !