Những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Baguio Philippines

Baguio là một thành phố cao nguyên ở Philippines, là nơi có thời tiết dễ chịu mát mẻ nhất, mùa đông còn lạnh ngang ngoài Bắc ở Việt Nam cơ. Nơi đây có thể ví như Đà Lạt của Việt Nam mình. Cùng bỏ túi kinh nghiệm du lịch Baguio để chuẩn bị bắt đầu một cuộc hành trình mới nhé!

Giới thiệu thành phố Baguio, Philippines

Cách thủ đô Manila 250 km về phía Bắc tại khu vực miền núi phía Bắc đảo Luzon thuộc tỉnh Benguet, một tỉnh không giáp biển thuộc Vùng Hành chính Cordillera (nhóm đảo Luzon).

Baguio nằm ở độ cao 1,540 mét so với mực nước biển, tọa lạc tại trung tâm của ngọn núi Cordillera trải dài gần phía Bắc vùng đảo Luzon. Thành phố Baguio nằm trong quận Benguiat, với diện tích khoảng 57.5km vuông. Hầu hết các khu vực phát triển tại thành phố này đều tập trung tại vùng cao nguyên phía Bắc với núi đồi gập ghềnh.

Cư dân thành phố Baguio chiếm 300.000 người, họ đến từ khắp nơi trên đất nước Philippines và nhiều khu vực khác của châu Á, trong đó bao gồm một số không nhỏ người Ấn Độ di cư.

Tuy ngôn ngữ chính được người dân sử dụng là tiếng Ilocano nhưng các ngôn ngữ bộ tộc khác như Tagalog, Kankana-ey, Ibaloi cũng được sử dụng rộng rãi cùng với tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung.

Baguio là một thành phố kỳ lạ với những con đường nhỏ uốn khúc quanh co, hết lên rồi lại xuống với những khúc cua có độ dốc lớn và gắt mạnh.

Ra xa khu trung tâm chừng vài cây số, du khách sẽ rất ngạc nhiên bởi đồi núi “đan xen” dày vào những nóc nhà, cứ như thể thành phố này thiếu đất trầm trọng.

Nhìn những ngôi nhà chen chúc vươn từ chân lên tới đỉnh núi, du khách dễ có cảm giác choáng ngợp, tưởng như đang đối diện với một tác phẩm trò chơi xếp hình nào đó…

Lễ hội tại thành phố Baguio, Philippines

Hàng năm cứ vào tháng 2, Baguio tưng bừng lễ hội Panagbenga quen được gọi là lễ hội Hoa. Trong ngôn ngữ Philippines “Panagbenga” có nghĩa là “trăm hoa đua nở”.

Lễ hội này mới được tổ chức từ năm 1995 đánh dấu sự hồi sinh của thành phố Baguio sau thảm họa động đất khủng kiếp năm 1990 tại vùng đảo Luzon.

Bạn đầu lễ hội kéo dài cả tháng trên đường phố Baguio nhưng về sau được giới hạn vào tuần lễ đầu của tháng Hai và diễn ra tại khu vực Công viên Burnham.

Ngoài các hoạt động trưng bày giới thiệu hoa, tâm điểm của Lễ hội Panagbenga là các cuộc diễu hành của những “đảo hoa” di động được trang trí công phu, với sự góp mặt của các vũ công chuyên nghiệp cùng đông đảo quần chúng tham gia nhảy múa, đã tạo nên nét văn hóa sống động, hấp dẫn nhiều bạn trẻ và khách du lịch thích bầu khí hội hè cùng vẻ đẹp của muôn hoa…

Di chuyển tới thành phố Baguio, Philippines

Đi Baguio thì có rất nhiều hãng xe có tuyến chạy từ Manila tới Baguio như là Victory Liner, Joy Bus, Genesis,… bạn nên lựa chọn Victory Liner để đi vì hãng có xe ở Cubao, xe của Victory Liner cũng có bến ở Pasay. Nếu bạn đi tới bến ở Cubao chỉ cần nói với tài xế chở tới đó.

Xe của hãng có 2 loại vé:

Vé thường:  445 Peso.

Vé hạng First Class : 750 Peso.

Vé thường thì ghế nhỏ hơn, xe chạy và dừng lâu hơn, vé First class thì có nhà vệ sinh trên xe, ghế rộng và thoải mái có thể ngả được, được phát một chai nước, một cái bánh ngọt và mấy viên socola ăn cho vui. Nhân viên phục vụ khá là trẻ và nhã nhặn, xe có 3 hàng ghế và có ổ cắm sạc điện thoại.

Đi lại trong thành phố Baguio, Philippines

Trong thành phố Baguio có 3 hình thức đi lại chính :

Taxi giá khá rẻ và thuận tiện cho đi nhóm khoảng 3, 4 người.

Đi Jeepney phải nói là rẻ nhất, cho dù đi nhóm hay đi một mình thì cũng thoải mái và tiện lại còn rẻ nữa. Mỗi lần đi là 8 peso, đi dài hơn thì 10 peso.

Đi bộ, dùng để khám phá các khu vực đồi núi, bên trong các địa điểm, công viên, bảo tàng,…

Khí hậu thành phố Baguio, Philippines

Khi bạn du lịch tại thành phố Baguio không cần dùng đến máy điều hòa nhiệt độ bởi Baguio được ví như thành phố Đà Lạt với khí hậu mát mẻ, là nơi tránh nóng của Philippines. Nhiệt độ trung bình năm tại Baguio chỉ dao động trong khoảng 20 độ nên phù hợp cho những ai không thích khí hậu nắng nóng như ở khu vực Cebu.

An ninh tại thành phố Baguio, Philippines

Thành phố Baguio là nơi tránh những đợt nắng nóng khắc nghiệt ở Philippines, hơn nữa khu vực này cũng được biết đến với trị an, an ninh tốt.

Hầu hết những khách du lịch ở Baguio là những người dân địa phương trong nước nên đối với các khách du lịch là người nước ngoài, gần như thành phố không xảy ra các tình trạng các tội phạm nhẹ như trộm cắp vặt…

Hơn nữa, tại thành phố này cũng hiếm khi nhìn thấy những người vô gia cư hay trẻ em đi lang thang ngoài đường phố nên nếu bạn du lịch tại Baguio thì cũng sẽ cảm thấy thoải mái với cuộc sống ở đây.

Các điểm tham quan nên ghé thăm khi du lịch Baguio, Philippines

Thành phố Baguio là một Đà Lạt của Philippines với vô vàn những điểm tham quan đẹp, đậm chất như:

Công viên Burnham

Một trong các điểm tham quan thú vị ở thành phố Baguio của Philippines chính là công viên Burnham nằm ngay trung tâm của thành phố. Khung cảnh thoáng mát, một bờ hồ khá rộng nên nhiều người rất thích đến chèo thuyền, đi dạo, nhất là những cặp đôi hẹn hò.

Còn nếu bạn ghé công viên vào ngày lễ thì bạn sẽ thấy hàng loạt gian hàng bán đủ loại sản phẩm trong nước như: Đồ chạm khắc bằng gỗ, thắt lưng da, túi da,… Những mặt hàng đó cũng phù hợp để du khách mua về làm quà tặng người thân sau chuyến du lịch Philippines.

Trang trại dâu tây

Khí hậu của Baguio được ví như Đà Lạt ở Việt Nam, vì vậy, nơi đây là nơi duy nhất tại Philippines trồng được dâu tây cũng như nhiều loại trái cây xứ lạnh khác. Bạn chỉ mất khoảng 30 phút đi xe từ trung tâm thành phố để tới trang trại dâu tây.

Hang động Lourdes

Nếu bạn là một người theo đạo Công giáo thì hang động Lourdes là một địa điểm tham quan bạn không nên bỏ qua. Hang động nằm trên đỉnh đồi Mirador, nơi bạn còn nhìn thấy bức tượng Đức mẹ Lourdes.

Vào mỗi cuối tuần, bạn có thể đến đây cùng với những người theo đạo khác để cầu nguyện an lành cho bản thân và gia đình. Vì đây là địa điểm thiêng liêng của người dân địa phương nên bạn phải ăn mặc lịch sự, và nghiêm túc khi đến tham quan.

Lâu đài Baguio

Lâu đài ở Baguio nằm trên đồi Als, là nơi dành cho tổng thống Philippines đến làm việc và nghỉ ngơi trong mùa hè vì bầu không khí trong lành, thoáng mát với bãi biển gần đó. Bạn có thể thấy được cửa chính của lâu đài này là bản sao hoàn chỉnh của cửa chính tại cung điện Buckingham ở London.

Ngoài ra thì nhờ giá trị lịch sử lâu đời mà công trình này được xếp vào danh sách các di sản văn hoá nổi tiếng ở Baguio.

Nhà thờ Baguio

Nhà thờ Baguio nằm trên đỉnh đồi dọc theo đường biển nên bạn có thể nhìn thấy dù đứng ở bất cứ đâu trong thành phố. Được xây dựng vào năm 1920 và hoàn thành vào năm 1936, nơi này ban đầu có tên là nhà thờ Đức mẹ Atonement.

Chợ Baguio

Chợ Baguio nằm ở trung tâm thành phố, nổi tiếng với các đặc sản trái cây như mứt khoai môn, xoài sấy, dâu tây tươi, mứt dâu. Các sản phẩm tại chợ Baguio đều là sản phẩm hữu cơ tự nhiên được trồng trọt và thu hoạch tại Baguio.

Ngoài ra còn có các mặt hàng về thổ cẩm gần giống với Việt Nam. Vào cuối tuần, các bạn học viên tại Baguio có thể đi dạo chơi tham quan tại chợ, thoải mái mua trái cây tươi để ăn mà không lo sợ về hóa chất bởi người dân Philippines rất có ý thức về thực phẩm sạch.

Chợ đêm Baguio

Trong thời tiết se se lạnh, chợ đêm luôn là địa điểm lý tưởng cho các bạn du học sinh tại đây. Chợ đêm thường mở cửa vào lúc 9 giờ tối nên các bạn học sinh chỉ có thể đến chợ đêm vào các ngày cuối tuần.

Đây là nơi tập trung của các bạn thích ăn vặt, thích trải nghiệm các món ăn địa phương lạ miệng. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể tìm thấy các món ăn vỉa hè quen thuộc giống ở Việt Nam như hột vịt lộn, cút nướng, bắp nướng,…

Các món ăn vặt chủ yếu ở đây là các món nướng, hấp phù hợp với thời tiết 17,18 độ C vào buổi tối tại Baguio.

Có thể nói rằng, hành trình đến Baguio là một trải nghiệm lý thú khi du khách vượt qua những cung đường đèo quanh co, xuyên qua bao núi cao rừng thẳm hay len lỏi giữa trùng vây mây trời…

Baguio còn thuận tiện nối với nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực, sẽ là những bổ sung hoàn hảo cho một chuyến lữ hành khám phá Baguio phong phú và thú vị… Chúc các bạn có một chuyến du lịch Baguio đầy niềm vui!

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Philippines với mức lương hấp dẫn, hãy  liên hệ  với chúng tôi nhé.

Gọi Ngay !